Disclaimer: Những nhân vật thuộc về CLAMP.
Summary: Đêm trước đám cưới và những người thương.
Note: Quà sinh nhật sớm dành cho Tomoyo Daidouji.
***
1.
7:12 PM.
"Không được, cậu không được ăn nữa! Không là mai mặc không vừa váy cưới đâu!"
Sakura không chần chờ mà giành lấy chiếc muỗng inox từ tay cô bạn thân trước khi cô kịp hớt đầy kem. Tomoyo ái ngại nhìn ly kem bạc hà bị đem xa khỏi tầm tay và biến mất sau cánh cửa tủ lạnh trong nỗi hụt hẫng tràn trề. Cả buổi thử tới thử lui, đi đi lại lại, xoay vòng vòng trong bộ váy cưới cầu kì theo Sakura và mẹ cô yêu cầu đã rút cạn năng lượng của cô. Khẩu phần khoai lang luộc và salad trộn được phu nhân Li ưng thuận lại chẳng đủ lấp đầy cái bao tử đang âm thầm biểu tình.
"Sakura không cho tớ ăn thì mai tớ ngất xỉu, khỏi làm đám cưới cũng được. Tớ đành theo cậu và Syaoran cả đời vậy." Tomoyo buông câu vu vơ rồi nở nụ cười tinh ranh, quan sát đôi mắt xanh màu lá mở hết cỡ trong sửng sốt.
"Ồ, đúng lúc quá ha! Tụi tớ đang muốn tìm người coi chừng thằng quỷ nhỏ Syaoron cho tụi tớ nghỉ phép làm phụ huynh một bữa đây." Sakura nhún vai, vẻ điềm tĩnh đã nhanh chóng thay thế cho sự ngạc nhiên thoáng qua vừa nãy. Nếu là cô của sáu năm trước, có lẽ cô đã ôm mặt đỏ lựng, ấp úng không thành lời và chỉ biết cười trừ. Tomoyo nghĩ sự ra đời của thằng bé Syaoron một năm sau cái đám cưới hoành tráng đã thay đổi con người Sakura đến không ngờ. Vẫn là gương mặt mà cô cho là dễ thương nhất trên đời đó, nhưng đôi mắt lấp đầy tự tin, phong thái trưởng thành hơn nhiều và ngày một nhạy bén. Chắc có lẽ nó là món quà thượng đế dành cho những người mẹ - một lớp áo giáp mới cứng cáp hơn để họ có thể bảo vệ con.
Tomoyo luôn nghĩ Sakura là một người mẹ tuyệt vời, dù tuổi đời còn rất trẻ, và thằng bé Syaoron hẳn là lúc nào cũng hạnh phúc khi có cô ở bên. Nhưng tới hôm nay thì cô biết chắc như thế khi cô bạn thân thuở nhỏ đặc biệt ưu ái quan tâm cô bằng tất cả sự "bề trên" của một người mẹ, khiến cô muốn cười ra nước mắt khi nhận thấy mình chẳng khác gì một đứa trẻ dưới bàn tay chăm sóc ấy.
YOU ARE READING
[CLAMP][NokTom] Cô Gái Của Tôi
FanfictionTổng hợp các Oneshots viết cho Nokoru và Tomoyo. *Dislaimer: Các nhân vật thuộc về Clamp. * Ảnh bìa thiết kế bởi Anise.