^_^CHAPTER 5 ^_^

2 0 0
                                    

EROS POV.

SHIT!  ano bang kalokohan ang pumasok sa utak ng oemma ko huh!! Cherish talaga!

Wait!! Bakit ko ba binibig deal huh??

Anong masama dun!

Wala naman diba!

Pero bakit kasi yun.

"Nako eros! Baliw kana pati ba yan bini big deal mo parin parang simpleng pangalan na Cherish lang naman yun ehhh" pang bubuska sa akin ni florence at ang loko in emphasize pa talaga ang salitang cherish lang naman yun ehhh..

Tsss....arghhh!! Ano bang nangyayare sa akin? Huh!

"Hmmm..hi"naka ngiting bati ni Che--che-- che--

" cherish eros, cherish"pag tatama ni willian sa akin using his mind.

"Tsss.. Shut up!" Inis kong sabi dito.

"Hello che! Good morning :)" nakangiting saad ni sander.

"Hello" maikling bati ni william

"Good morning, kain na tayo" saad ni florence.

Pumunta na lang kami sa kitchen.

"Wow!! Bacon"parang batang saad ni cherish.

" wow! Buti namn nasabi mo na ng duretso yang cherish hahahaha"nang iinis na pambubuska sa akin ni florence.

"Shut your f*cking mouth florence" inis kong pag papatigil sa kanya at sinamaan siya ng tingin.

Hindi ko nga pinansin tssss...

"Hi kids" naka ngiting bati ni oemma. Na ikinabusangot ng mukha ko.

"Oemma were not a kids. Nasa tamang edad na po kami" naka busangot kong saad.

"Eros baby, minsan lang ito wag ka ng umangal" lalo lang bumusangot ang mukha ko.. Tsss that a baby name!

"hmm.. Baby cherish inumin mo ito para mapabilis yang pag balik ng memorya mo." Binigay ni eomma ang nasa maliit na bottle as in malit mga nasa 2 inch lang yun at yung kasing taba lang ng hinlalaki.

"Ano po ito?" Tanong ni cherish

"Isa yang gamot na kami lang ang nakakagawa pampabilis yan ng pag balik ng memorya ng mga taong nag kaka amnesia." Paliwanag ni oemma.

Ininom naman na ni cherish dahil tapos na siyang kumain.

"Arrggg! Ang sakit!!"daing ni cherish nataranta naman kaming apat except eomma ang abeoji. (Abeoji-father).

"Don't worry, normal lang yan. Dahil bumabalik ang alaala niya." Nakangiting saad ni oemma kaya nakampante naman kmi.

"Lesno lineoli miosa asilio nio asam dimbalik sang siempyo linso mesyorma linsi no." Saad ni oemma alam naming engkantasyon yan pero hnd ko alam kung para saan.

"Ok ka na?" Tanong ni sander kay cherish.

Tumango lang ito.

"Eomma, anong lengguahe nang sinabi mo?" Tanong ko.

Tulog na pala si cherish sa kwarto niya at nandito kmi nila eomma sa veranda.

"Salita natin yung sa ating mundo. Kung saan nag e exist ang lahat." Sabi ni eomma.

"Ehhh.. Para saan po yunh sinabi niyong engkantasyon kanina?" Tanong namn ni sander.

"Ahhh.. Yun ba? Yun yung engkantasyon para tumalab ang ininom na gamot." Nakangiting sagot ni eomma.

"Ehhh.. Ano pong meaning niyon?" Tanong naman ni florence

"Ahhh... Yun ba? Ang ibigsabihin niyon.
Gamit ang pinag sama-sama naming kapangyarihan itoy patalabin ang bigyang lunas ang taong nawalan ng memorya at ipakita ng kanyang nakaraan at ibalik sa dati kung sino talaga siya."naka ngiti nitong saad.

"Excuse me mga iho, sasagutin ko ang ito" pag papaalam ni eomma.

"Liseo, hasenaleo kinea bioso losa inetili zio, esnoliba kiso geahlo ine neollo sdeuo(yes,ginamit ko para sa kanya, para mas mapabilis ang pag galing niya)"naririnig naman namin ang pinag uusapan nila ehhh...

"hayeos, kasaliso nisa cherish? (ok, kamusta na si cherish?)"

"Neomali(she's ok)"

"Ohhh... I have to go may pupuntahan pa ako" pag papaalam ni eomma.nag sipag kisan na lang kami sa cheeks niya.

"Next month na yung birthday ni prinsesa cherish and prinsesa cherliah"pag ta topic ni florence.

Yeah, his right next week na ang birth day nila.

Princess cherish and cherliah are twin.

They are the child of Queen ROYAL and King Royal.

" yeah, wala pang announcement galing sa King And Queen about sa 18th birthday nila."sander.

"Haysss... Sana naman mahanap na si princess cherish" malungkot na saad ni florence.

Sana nga dahil mahirap na iba ang makahanap sa kanya.

Dahil sigurado ayon ang pag sisimulan ng digmaan kung mapupunta si princesa cherish sa ibang pangkat.

Naawa narin ako Kay Queen Royal.






































































SOMEONE POV.

"Ano? Nahanap niyo na ba ang princessa?" Tanong ng lalaking naka upo sa kanyang trono. Nababalot ang kanyang paligid ng itim na usok. Punong puno ng galit, hinanakit, kasakiman, pag hihiganti, kasamaan.

"Patawad po panginoon, ngunit hnd pa po namin siya nahahanap" kabado at puno ng takot na saad ng kanyang alagad.

Na ikinagalit niya, at dahilan ng pag ka abo ng kanyang alagad dahil sa pag bato niya ng kanyang itim na kapangyarihan.

"MGA INUTIL!! MGA WALANG SILBI! NAPAKA DALI NG PINAGAGAWA KO! HINDI NIYO PA MAHANAP!" puno ng galit nitong saad.

"ANO PANG GINAGAWA NIYO RITO? HANAPIN NIYO NA ANG PRINSESA!! NGAYON DIN AT WAG KAYONG BABALIK HANGGAT HINDI NIYO DALA DALA ANG PRINSESA!" puno ng authoridad nitong saad. At nag sipag alisan na ang kanyang mga alagad.

"Sweet heart, easy makukuha din natin ang prinsesa at hnd mag tatagal tayo ang tatanghalin na pinakamakapangyarihan sa lahat at yuyuko sila sa harap natin.whahahahaha"wika ng mahal nitong asawa at tumawa ng pang demoya.

Mapapasakin ka rin intayin mo ako mahal kong pamangkin at mapapasakin na rin yang kapangyarihan mo. Hindi mag tatagal ako na ang mag hahari, ako ang kikilalanin, ako ang titingalain, ako ang pag lilingkuran at sa larong ito ako ang tatapos. Sisiguraduhin ko sa larong ito ako ang mananalo, ako ang mag tatagumpay,

BEHIND OF THE MYSTERIOUS EYESWhere stories live. Discover now