^_^CHAPTER 7^_^

1 0 0
                                    

CHERISH POV.

"yun na nga matagal ko ng alam" na ka ngiti kong saad.

Yes, matagal ko nang alam ang tungkol sa katauhan nila pati ng akin. Nung una nalaman ko lang pero nung may pinainom sa akin si tita star mas lalo ko nang naintindihan tungkol sa pag katao ko.

"Tell us, how did you know about our powers?" Tanong ni kuya drei.

"Nalaman ko ito nung nakaraang buwan. I was confused kung bakit sabay sabay kayong nawawala? Either si oppa Chris or ikaw oppa drei. Then nag imbistiga ako in my own way, nung una mahirap kasi nga nag aaral ako but i was thank full nung walang pasok.
Una kong nakitaan ng powers si drew--"

"Uyy!! Ako na naman. Nananahimik ako hnd ko nga ginagamit powers ko kapag nandito ka ehh!" Pag puputol ulit sa akin ni drew.

"Aray!! Naman! Nakaka ilan na kayong tatlo huh!" Inis nitong saad pag ka tapos naming batukan.

"Tss... Manahimik ka ng muna kung ayaw mong paliyabin ko yang bibig mo!" Inis na saway sa kanya ni oppa drei.

Dinilaan ko na lang ito.

"Yun nga, bandang 1 emedya may narinig akong parang nabasag banda sa kitchen. Ehhh sakto naman na gising pa ako nun kaya bumaba muna ako. Then nakita kita na binubuo ang baso! Akala ko nga nung time na yun nababaliw ka na kasi ikaw palang ang baliw na nakita kong inaayos ang baso na sira. But i was shocked when he fix it. Just wow! Nabuo nga--"

"Ahh... Sayo pala yung presenya nung gabing yun! Ehhh.. Bakit nung papunta na ako dun ehh... Pusa ang nakita ko." Nag tataka nitong tanong. Pati sila oppa nag taka narin

" dahil nalaman ko na isa sa kapangyarihan ko ay ang mag palit ng anyo ng bagay hayop tao at gayahin ang boses ng mga ito"naka ngiti kong saad.

"Wow!! Cool ang pogi ko talaga!" Tuwang tuwa na saad ni drew ng gayahin ko ang itsura niya.

"Uyyy!! Baka naman pinag nanasahan mo ako habang nasa Cr ka habang gina---aray!! Ano ba!! Uyy!! Sumosobra ka na ahhh-- ano--ba masakit na-- che--cherish mas matanda ako sayo--ano ba!" Inis niyang saad..

Tsss.. Kabalastugan talaga ng lalaking ito..

"Ohhh? Nung nalaman mo yun anong ginawa mo?" Tanong ni oppa chris

"Siyempre processing parin yun sa utak ko hnd ako na niwala pati yung nangyari sa akin. Itinatak ko sa utak ko na isa lang yung masamang bangungot. Pero sumunod naman sayo oppa drei. Naalala mo ba nung nag camping tayo? Tayo tayo lang nila opaa chris at drew. Nung time na wala tayong dalang panindi tapos ang ginawa mo sinabi mo sa amin na mag hanap ng kahoy. Nung time na akala mo na wala na kami duon ka nag sindi gamit yang kapangyarihan mo, bumalik ako nung time na yun kasi naiwan ko yung phone ko. Pero nung nakita ko ang ginawa mo nag tago muna ako at pina nood ka. Duon na nag process sa utak ko ang mga nangyari at ilang liggo rin yun nambwisit sa utak ko. Si oppa chris lang ang naging maingat sa inyo. Natuklasan ko lang yung sa kanya kanina" mahaba kong kwento.

"Sinasabi ko na nga ba kayong dalawa ang may kasalanan ehhh!" Paninisi ni oppa chris

"Uyy!! Hnd ako na una ahhj.. Si drew yun" turo niya kay drew.

Napa iling na lang kami.

"Tss.. Wow!! Huh!! Thank you sa paninisi hyeong" puno ng sarkastiko na saad ni drew kay oppa drei (hyeong-brother. when boy called his older brother)

"Oppa, ano palang kapangyarihan mo?" Tanong ko.

"Kaya kong malaman kung nasaan ang isang tao bagay hayop. Kaya ko ring gumawa ng poison nasa lahi natin yun.." Sabi niya.

"So? Marunong din kayo oppa drei and drew?" Tanong ko.

Umiling lang sila.

Nag tataka naman akong tumingin kay oppa..

"Hahahha... Mga ampon lang ata sila.. Dahil bukod tangi sila na hindi naka kuha ng natural powers ng angkan natin" natatawang saad ni oppa chris. Binato lang siya ni oppa drei ng fire ball na agad naman niyang naiwasan..

Kaya ang ending duon tumama sa favorite vase ni drew.

"WTF!! My vase!!" Ngawa nitong saad.

Agad naman siyang binatukan nila oppa.

"May pa WTF! WTF! KA pang nalalaman. Ayusin mo n lang!"saad ni oppa drei.

Na ikina busangot ni drew.

" lagi na lang ako! Paano pag nawala ako. Wala ng taga ayos... Tssss!!"bulong ni drew natatawa na ang ako sa naka busangot nitong mukha.

"Hoy!! Pa bulong bulong ka pa diyan!" Sigaw sa kanya ni oppa drei.

Babatuhin na sana niya si drew ng fire ball ng maging abo ito.

Nagulat namn kami.

Lalo na ako.

" akala ko matatamaan na ako!"inis nitong saad kay oppa drei.

"Another power?" Tanong ni drew sa akin.

Napa tango naman ako na hindi sigurado.

"How?" Tanong ulit nito.

"Naisip ko lang na maging abo then yun na." Sabi ko na hindi sigurado.

"Mag e eighteen ka na nga pala." Gulat na wika ni oppa drei.

"Oo nga noh. Ehh.. Anong connect?" Tanong ko.

"Lahat tayong may mga kapangyarihan hanggat hindi pa nasapit ng ika labing walong taong gulang natin ayhnd pa lalabas ang lahat ng ating kapangyarihan. Tulad sayo unti unting lumalabas ang kapangyarihan mo. Pag 18 ka na malalaman mo na kung ano ang mga kapangyarihan mo." Mahabang explaination ni oppa chris.

"Osige na. Matulog na kayo." Pag ka tapos sabihin yan ni oppa chris umakyat na ito papuntang kwarto.

Hayss... What a revelation.

FLORENCE POV.

"Yes tita," sabi ko.

"Hnd manlang ako na kapag paalam sa kanya" malungkot na saad ni tita star.

"Btw. Sinabi ba ang real name niya?"tanong ni tita star.

" hindi po ehh.. Pag dating nila dito cherish ang tawag nila sa kanya"sabi naman ni sander.

"Haysss... Miss ko na si baby cherish..." Malungkot nitong sabi..

"Eomma ano po palang balita tungok sa anak ni Queen royal and King Royal?" Pag babago ng topic ni Eros.

"Wala pang balita, pero ang alam ko mag kaka party para sa kambal nila." Saad ni tita.

"Ehhh..  Diba po nawawala si prinsesa chrish?" Tanong ko.

"Yes, kaya nga pati kami pursigidong hanapin ang prinsesa" saad nito.

Kaya pala nagiging busy na rin sila. Tumutulong narin pala sila sa pag hahanap kay prinsesa cherish.

"Ohh.. Sige na mag si tulog na kayo may pasok pa kayo bukas." Tita.

Humalik na kami sa pisngi niya at nag sipuntahan na kami sa mga kwarto namin...

BEHIND OF THE MYSTERIOUS EYESWhere stories live. Discover now