^_^CHAPTER 6^_^

2 0 0
                                    

ANDREW POV.

Hi im andrew hizon cousin ako ni cherish... Alm niyo ba kung nasaan siya?

Tssss...

"Hoy!! Ano ba drew alam mo na ba kung nasaan si cherish?" Inis na tanong ng kuya ko.

Hes andrei hizon mas matanda siya sa akin ng 1 taon.

"Hnd pa nga ehhh... Kayo alam niyo na ba kung nasaan siya?" Tanong ko

"Hnd pa nga ehhh.. Tsss. Nawala lang tayo saglit kung saan saan na nag pupunta yun." Galit ng over protective brother niya.

He's Chris V hizon. Brother ni insan 1 year ang tanda niya kay cherish. Mag kasing tanda lang sila ni Kuya andrei at mag ka age lang kami ni cherish same as 18. Siyanga lang mag 18 palang ako 18 na.

"Mag patulong na kaya tayo sa pulis?" Suggestion ko.

"Wag na i will use my powers" tigil sa akin ni kuya Chris.

"Nasa Moon family siya." Kuya chris.

"Ano pang ginagawa natin? Tara na." Hirit ko at nag teleports na kami.



























"Eto na ba yun?" Tanong ko.

Napunta kami sa malaking mansion. I mean sa mansyon pero mas malaki parin yung sa amin.

"Yes."kuya chris.

"Hmmm... This is MOON RESIDENCE?" Tanong ko sa guard siyempre na ninigurado lang..

"Aray! Naman!" Angal ko batukan ba daw ako?

"Yes, sir sino ho sila?" Magalang na tanong ng guard.

"Were the relatives of cherish. Naandito po ba siya?"tanong ni kuya andrei.

" ahhh... Si ma'am cherish po ba? Naandito nga po. Tuloy po kayo."pag papa pasok nito sa amin

"Minda. Paki tawag nga sila sir sabihin mong may nag hahanap kay ma'am cherish" sabi nito sa isang katulong. Tumango lang ito

Nag antay lang kami ng ilang minuto at bumaba na ang apat na lalaki.

"Nasaan si cherish" deretsyahang tanong ni Chris.

"Sino ba kayo?" Tanong ng isang lalaki kung hindi ako nag kakamali siya yung anak ng mga Moon.

"Im her brother then they our cousin. Now can we take her home now?" Tanong ulit ni kuya chris.

"Manang Minda. Patawag  nga po si cherish." Sabi naman ng isa.

"So? Paano napunta dito ang kapatid ko?" Tanong ni Kuya Chris.

"Accidenteng na bunggo siya ng mga motor namin at sa lakas ng impact nag ka amnesia siya. Hindi naman namin alam kung taga saan siya kaya dito namuna siya pinatuloy nila eomma hanggat hindi pa na nunumbalik ang kanyang memorya." Mahaba nitong tugon

Tumango na lang kami.

Kasabay nun ang pag baba ni couz.

"Ohhh!! Hi couz," bati ko kay cherish pag ka lapit namin.

"Hello baby che." Naka ngiting bati ni kuya drei.

"Tsss.. Kamusta ka? Ok ka lang ba huh? Wala ba silang ginawa sayo?ano?" Sunod sunod nitong tanong na ikina hagik hik ni cherish. Tamo itong si insan tatawa tawa lang ehh... Halos mamatay na nga kami sa sobrang pag aalala.

"Your so cute oppa when your acting like that." Na tutuwang saad nito. Napapailing na lang kami kahit kelan talaga.

"Oppa. Im ok, perfectly ok" naka ngiti nitong saad.

"Sige na uuwi na tayo." Kuya Chris.

"Thank you sa pag kupkop sa akin, oakisabi rin kila tita star maraming salamat :)" naka ngiting pag papaalam niya.

"Lets go." Sabi ni kuya Chris.

Umalis na kami doon.

"Saan tayo sasakay?" Tanong ni Cherish..

Ohhh.   Holly shit!

"Just close your eyes" utos ni kuya Chris

"No! Saan muna tayo sasakay?" Tanong parin ni Cherish.

"Just close your eyes" inis na utos ni kuya Chris.

"Don't tell me pumunta kayo rito na wala manlang sasakyang ginagamit?"tanong ulit nito at binale wala ang tanong ni kuya Chris.

Hinawakan na lang siya ni kuya chris at nag teleport.

Nag katinginan na lang kami ni kuya drei.

Ngayon na b namin sasabihin sa kanya ang lahat?

Ngayon na ba niya malalaman?

Handa na ba si insan?

Paano kung hindi niya matanggap.

Paano kung matakot siya?

Paano kung kamuhian niya kami?

Paano na?

Hnd ko kaya...

" aray naman! Bakit ka ba nang babatok?"inis kong singahal kay kuya drei.

"Tsss... Naka alis na kamin lahat lahat ikaw hindi pa tapos mag emo diyan! Pasalamat ka nga at binalikan pa kita. At hindi ka nag mukhang tanga dito kaka isip." Inis din nitong singal sa akin

"Tsss.... So? Thank you huh! Thank talaga naka tulong ka ng malaki! Sobrang laki ng naitulong mo! Thank you sa pamba batok huh!! Thank you" puno ng sarcastiko kong tugon, at mabili na umalis doon. Batukan pa ako nun napaka brutal pamandin nun walang pinag kaiba kay cherish.

Pag ka rating ko sa bahay. Nag taka na lang ako pati nga sila kuya drei ehhh...

"Aray!! Naman naka karami ka na ahhh!! Para saan yun!" Inis kong tanong

"Tsssss... Para sa pang iwan mo sa akin. Ikaw nga hindi ko iniwan tapos iiwan mo na lang ako ng ganun ganun lang!!" Singah nito sa akin.

Back to topic nga nag taka na lang kami kasi naka ngiti pa si cherish ehh.. Walang halong pag tataka ang kanyang mukha..

Alien nga ang babaeng ito... Haysss kawawa naman ang magiging mapapangasawa nito.

"Anyare sa inyo?" Na Tatawa nitong tanong.

"Tsss... Alam ko na ang lahat! Tss..." Nag tatampo nitong saad.

"Alam mo naman na paka ehhh... Anong kinaiinisan mo?" Tanong ko.

"Tsss... For long year for Pete's sake! Hindi niyo manlang sinabi sa akin." Inis na saad nito.




CHERISH POV.

Hi miss me? Hehehehe sorry na. Ito na nga sine sermunan ko ang mga magagaling kong oppa.

"Natakot kami. Na baka pag nalaman mo kamuhian mo kami" naka yukong tugon ni kuya Chris.

"Tss... Ganun ba talaga ang tingin niyovsa akin? Huh? Mahal ko kayo kaya tatanggapin ko kayo kahit sino man kayo, kahit alien pa kayo--"

"Ikaw lang ang alien couz, wag mo na kaming idamay!" Natatawang pag puputol ng sermon ko ni drew.

"Aray! Ano ba hobby nang batukan ako? Ang sakit na ng ulo ko! Kakabatok niyo ah!" Inis nitong tugon

"Serves your right drew!" Naka ngisi kong saad.

"Yun na nga.. Ang sa akin kahit ano pa kayo alien man*tinaas ko ang kamao ko at ipinakit ito kay drew*o kahit ano pa tatanggapin ko kayo kasi mahal na mahal ko kayo."paliwanag ko.

Lumapit sila sa akin at niyakap ako.

" sorry na baby che"pag hingi ng tawad ni kuya drei.

"Hahahahahha... Sorry couz" pag hingi rin ng tawad ni drew

"Sorry sweet heart" natatawang saad ni kuya.

"Kuya!" Inis kong sabi pero naka ngiti parin ako.

Ohhh... I miss this boys.

BEHIND OF THE MYSTERIOUS EYESWhere stories live. Discover now