Chapter 9: Why?

65 3 0
                                    

Kumaen kami sa canteen . at dahil heartbroken ako at libre naman daw ni fall Haha mag papaka halimaw na ko sa pag kain .

Habang kumakaen kami ni fall .

"Pwede ba tumabi?" Tanong ni Summer

napatingin ako sa likod ni fall si Wyeth na nakatingin sa lamesa namin .

"Oo naman diba Yuri?" Tanong ni fall

"A--ah oo namn ? bakit hindi you're still my friend after all" Then i smiled .

"Babe pupunta muna ako sa Cr ah?" Excuse ko kay fall para hindi ko makita ang bwisit na muka ni summer .

Nag lalakad na ako papunta CR . May bumulong sa tenga ko.

"Yuri akin ka lang walang pwedeng dumikit sayong lalaki" Napahinto ako at lumingon si Wyeth Paglingon ko ay nag lakad na siya palayo . Tumungo ako sa CR ng wala sa saliri . Paulit.ulit kong naririnig yung sinabi niya sa akin .

pag ka pasok ko sa CR ay humarap ako sa salamin . "Okay yuri pinapaasa ka lang niya wag kang mag pa apekto sa mga ginagawa at sinasabi niya . tandaan mo niloko ka niya." Para akong tanga dahil kinakausap ko yung sarili ko .

may narinig akong gumalaw sa isang cubicle . at bumukas ang pinto iniluwa ng pinto si Lilia . Tae narinig ba niya lahat?

Pag labas nya aa cubicle ay nginitian niya ako .

"Dont worry yuri i can keep secrets so quit staring. " Sabi ni lilia sa akin para siyang nakakabasa ng isip ah?

"Ah Tha--Thankyou " At ngitian ko siya ng maliit . ngiwi nga ata ang kinalabasan nun eh .

"May gusto ka ba kay fall? Kasi ako may gusto ako sa kanya gusto kong straight to the point yung sagot mo ha?" Nabigla naman ako sa sinabi ni lilia at napatawa ng bahagya .

"Haha ano kaba lilia mag bestfriend lang kami ni fall . Gusto mo siya edi tuulungan kita " I flashed a smile at para namang mga kumikinang na bituin ang mga mata niya sa sinabi ko .

"Talaga !? Thankyou , Sige mauuna na ako sayo Bye ." At lumabas na siya . inayos ko ang sarili ko at Bumalik sa lamesa . nahagip nanaman ng paningin ko si wyeth at naalala ko nanaman yung sinabi niya Damuhong yun ayaw daw niyang may didikit sa akin at sa kanya lang daw ako ? Eh g*go pala siya eh excuse me for the word ah ? pero totoo namn diba oag tapos niya mang babae bubulong siya sa akin ng ganun ?

"Huy ano ba yun babe ? kanina pa ako nag kwe.kwento dito oh?" Napalingon ako kay fall na naiinis na ata sa akin . Kanina pa kasi umalia si summer kaya ako lang pala kausap niya .

"Ay sorry ah ? may iniisip kasi ako. tara pasok na tayo sa klase natin."

mabilis dumaan ang mga oras na iniisip ko kung Bakit ? Bakit ayaw niya ako madikit sa iba ?

Umuwi ako ng wala sa saliri kumain na ako at nag open ng fb tinignan ko yung mga huling post ni Wyeth sa facebook nya .

She's mine so stay away .

Yan yung huling post niya sa FB ako kaya yung tinutukoy niya doon ?

After what he did? Why? Why is he like this ? Is he still inlove with me ?

Let her goTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon