Chapter 36 Final Chapter

5.5K 109 22
                                    

Being married have been so good to us.  Nasulit namin ang one month naming honeymoon na malayo sa pressure from work.  Our parents took care of our responsibilities left there.  We just stayed in the Tahiti island. Our private resort in Tahiti, French Polynesia.  It was so refreshing.  We did all kinds of water activities.  Syempre yung sweet moments namin ni misis ay mas tumindi pa.  Halos di ko siya pinagpahinga. We go sailing and all that. Our favorite past time is always watching sunset from upper deck of yacht or just from the shoreline.
Sarap balikan ang mga panahon na yun eh.  Pero mas masaya ako ngayon.  It's been almost two years that we live as married couple.  Di naman puro saya Lang kami.  Nandoon pa rin yung minsan di namin pagkakaintindihan.  Pero naayos din naman.  Wala nang susulit pa nung malaman kong finally magkakaanak na kami.  After almost a year na kami lang noon bilang mag-asawa ay makakapamilya na kami.   We are blessed to have one.  Kaya pala may pagkamatampuhin na, palagi na rin siyang nahihilo o di ba kaya nasusuka naman.  Iyon pala, nagdadalantao na siya.  We just celebrating our first wedding anniversary that time. She handed me a rectangular box.  When I opened it,  it was a pregnancy kit with two red lines.  Walang mapagsidlan ng tuwa ko nung panahon na yun.  Bigla ko siyang niyakap at pinaulanan ng maraming halik.  We were celebrating it with our families.  They shared same happiness with us too.  That was also the time that they knew it.  My wife kept secret to everyone else until that occasion.  Her pregnancy is quite difficult for her.  She usually craved for food not available nearby.  I always end up driving with her a few more blocks just to get the food she wanted to eat.  Most of the time, it happened at wee hours.  Waking up early morning throwing up everything. But when she gave birth to a beautiful baby girl, the feeling is beyond great.  Looking at the eyes of my beautiful princess,  all my tiredness from work are all gone.  She is everything to me and her mom.  I love them both.

I found my princess on top of our bed

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

I found my princess on top of our bed.  Smiling sweetly at me.  I carried her in my arms.  She is giggling while playing my beard.  I forget to shave.  She and her mom always took most of my time.  Remind me to shave later.
"Raphael,  anong ginagawa mo?" Taas kilay na sabi ng asawa ko. 
"Babe, naglalaro lang kami ni baby Chloe." Itinaas ko ang maliliit na mga kamay ni Chloe as if waving at her mom.  Tawa ng tawa namin ang aming munting anghel.
"Magbalbas ka nga muna.  Mamaya mamula naman ang balat niyan.  Ma-irritate jan sa balbas mo". Sabay bawi sa anak namin. 
"Babe,  useful naman ito sa yo di ba?" Biro ko sa kanya.
"Tse! Tumigil ka na dyan sa kalokohan mo Raphael."
"Baby Chloe, inaaway ni mommy si daddy oh."
"Tumigil ka Raphael! Pumasok ka na dun sa banyo. Shoo!" Pagtataboy niya sa akin. Hay naku, kaya nga mahal na mahal ko itong asawa ko eh. Napakalambing. Sobra! Note sarcasm here.
Nang bumalik ako, sila na ang naglalaro.  Nakabihis na rin ang baby namin.  The very sight of them warms my heart. 

Syempre nakisali na rin ako sa kanila

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Syempre nakisali na rin ako sa kanila.
"Mommy... shaved na." I said while wiggling my brows and giving them my salute.
"Very good daddy. Ampogi mo na po." And she gave me a peck on the lips. "We love you Daddy." Malambing niyang pagkabigkas.
"I love you more baby."  I kissed her deeply.
Hinila ni Chloe ang tainga ko.  "Aw! And to you my princess,  Daddy loves you the most."  Pinisil ko ang maumbok na pisngi ng aming anak. At kindatan ko ang aking asawa.
"Baby,  gawa tayo ulit." Tinawanan lang niya ako at pinisil ang tungki ng ilong ko.
"Let's enjoy Chloe a year more babe.  Mas maganda masubaybayan natin ang paglaki niya na hindi muna ako buntis. At mas maenjoy natin ang isa't isa habang pinalaki natin siya."
"Anything for my beautiful wife." Hinalikan ko siya habang kakulitan niya ang aming prinsesa.  Nakisali na rin ako sa kanila.  Abah, hindi pwedeng sila lang.
Now I can finally say that... Ah! This is life. Truly money can't buy happiness. And I am so damn lucky enough to have them in my life. In everyday, every breath that I take, I always thank God for giving me this kind of blessing.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Aug 16, 2017 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Unforgotten Love AffairTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon