Chương 8 Khiêu vũ cùng Skeletons

242 17 0
                                    

Thực tế ảo có khả năng trở thành mối quan tâm hàng đầu trong thời hiện đại bởi vì mọi thứ đều có thể trong thế giới thực tế ảo. Trong thế gới VR, mọi người đều có thể trở thành Hulk, Ironman hoặc thậm chí là Marilyn Monroe (note: google để thêm chi tiết). Người sử dụng có thể phóng như gió trên đường với một chiếc xe đua nhanh hơn cả máy bay, hoặc nhảy từ trên dốc cao nhảy xuống mà chẳng cần dù.

Mọi thứ đều có thể làm được.

Nhưng làm được mọi việc không đồng nghĩa với việc bạn sẽ làm nó xuất sắc.

Thực sự thì rất khó.

Dù cho người chơi có thể làm bất cứ thứ gì mình muốn nhưng rất khó để cho nó trở nên hoàn hảo.

Nhảy khỏi vách đá dựng đứng ư?

Mọi người sẽ chẳng thấy đau nhưng hầu hết bọn họ đều không thể làm được. Nếu như họ làm được, thì người ta đã chẳng phải loại những người khóc lóc run rẩy trong sợ hãi ở trại huấn luyện.

Đây chính là rào cản lớn nhất mà mọi người phải trải qua khi chơi game thực tế ảo, đặc biệt là RPGs. (Role-playing game- game nhập vai).

Những trò chơi thực tế ảo cho người chơi sức mạnh để đánh nhau với lũ quái vật chỉ bằng nắm đấm, nhưng dẫu vậy đi chăng nữa, thì trong 10 người cũng chỉ có 2,3 người làm được. Còn lại đều thất bại.

Có 2 lý do giải thích cho việc này:

Thứ nhất, mọi người không thể tận dụng hết sức mạnh của họ. Ví dụ như cho mọi người một chiếc xe hơi có thể chạy với vận tốc tối đa là 600km/h thì hầu hết bọn họ cũng không thể chạy quá 200km/h. Không chỉ bởi vì bọn họ sợ mà người ta còn thiếu kỹ năng và kinh nghiệm cần thiết để điều khiển chiếc xe một cách điêu luyện qua những khúc cua mà không gặp tai nạn.

Thứ hai là mọi người không quen với việc tàn sát những sinh vật sống. Với họ, những sinh vật ảo thì không khác mấy so với động vật trong đời thường.

Người chơi sẽ phải tự mình giải quyết vấn đề đầu tiên nhưng vấn đề còn lại thì sẽ tuỳ thuộc vào nhà sản xuất game. Những nhà sản xuất game thực tế ảo đã thêm vào những yếu tố cần thiết trong quá trình thiết kế trò chơi để người chơi có thể tập trung vào chơi game một cách dễ dàng.

Nếu như máu văng tung toé khi một người vung kiếm hoặc người chơi đâm vào con quái vật với ngọn giáo có thể cảm giác những nhịp đập cuối cùng của trái tim, hoặc nội tạng vung vãi ngay vết cắt trên bụng cộng những bộ óc rơi rớt lung tung khắp mọi nơi khi người chơi đập nát đầu con quái, khi đó nhà sản xuất game sẽ cầm chắc thất bại.

Do đó, những game thuộc thể loại game MMORPG đầu tiên trong thực tế ảo khá là giống với những trò chơi trẻ con. Những con quái vật trong game được tạo hình giống như thạch trái cây hoặc những hình thù đơn giản để làm giảm thiếu tính bạo lực trong game. Thậm chí một vài trò chơi còn có kẹo rơi ra từ lũ quái vật như là piñatas(Note: pĩnatas là mấy cái hình nộm mà trẻ em hay đập trong tiệc sinh nhật, đập nát là rơi kẹo ra)

Nhưng Warlord thì khác.

Nội dung chính của Warlord chủ yếu là đánh nhau với lũ quái vật, và nhà sản xuất game tin rằng làm nổi bật khía cạnh này hết sức có thể chính là con đường dẫn tới thành công.

Emperor Of Solo PlayNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ