Phần 1 : Mở đầu

180 9 5
                                    

- Nhọc quá! Nghỉ thôi - một người ngáp dài.

- Thôi hôm nay làm vậy đủ rồi mọi người, nghỉ thôi.

- VÂNG - cả nhóm đồng thanh.

 Đó chính là kết thúc một ngày làm nghiên cứu của nhóm  một nhóm nhà khoa học, họ đều quen biết nhau từ lúc bắt đầu học  ở một trường đại học quốc tế tại MỸ. Nhóm bạn này gồm 5 người, họ tên là Mark, Oliver, Jack, Takashi, Hiếu, nhóm bạn đó gồm 3 người Mỹ, 1 người Nhật và 1 người Việt, họ là một nhóm bạn thân. Sau khi ra trường họ cùng nhau lập thành một nhóm nghiên cứu do Takashi làm trưởng nhóm. Một lần, Mark - một tay chuyên về mảng công nghệ và máy móc trong nhóm tình cờ tìm được một hồ sơ nghiên cứu về hiện tượng lỗ hổng không gian và bẻ cong không gian của một nhóm nhà khoa học nặc danh trên deep web, cậu đã tìm hiểu rất kĩ hồ sơ này, cậu thấy rằng tất cả kết quả và các nghiên cứu đều có tính khả thi rất cao. Mặc dù cậu tìm được thông tin nói rằng nhóm nhà khoa học đã biến mất một cách bí ẩn khi thí nghiệm vừa vừa thất bại lần đầu tiên, có tin nói rằng họ bị lỗ hổng thời gian nuốt chửng, đọc qua các tin đó không khỏi khiến cậu lạnh sống lưng nhưng nó cũng không thể ngăn cản trí tò mò của cậu.

Ngày hôm sau cậu mang theo laptop của cậu chứa dữ liệu của hồ sơ nghiên cứu để cho mọi người trong nhóm xem và đề nghị nhóm cùng nghiên cứu về nó. Sau khi xem xong dữ liệu mọi người trong nhóm đều tán thành nên hai hôm sau họ đã bắt đầu nghiên cứu nhưng Mark cũng có cân nhắc cả nhóm về trường hợp nếu thí nghiệm thất bại thì nó sẽ để lại hậu quả thế nào. Mọi người trong nhóm đều bác bỏ trường hợp đó vì nếu tính toán về khả năng thất bại và việc gây ra hậu quả của việc nghiên cứu thì tỉ lệ của nó gần như bằng không. Cả nhóm đều hào hứng bắt tay vào việc nghiên cứu, họ hi vọng rằng nếu nghiên cứu của họ thành công thì thế giới sẽ ứng dụng thành quả nghiên cứu của họ để tạo ra một cuộc cách mạng về khái niệm dịch chuyển trong không gian. Vì nhóm có 5 người nên tiến trình nghiên cứu có tốc độ vừa phải.

Ngày 2/4/2008

Đó chính là ngày thí nghiệm hoàn thành. Cả nhóm đang nghỉ trưa trong phòng nghiên cứu bỗng Oliver nói:

" Thí nghiệm này mà thành công chắc mình vang danh lắm "

" Dĩ nhiên rồi! " Jack nói.

" Đừng quên thằng Mark này chứ! " 

" Lúc anh giàu rồi không quên chú đâu, mà lúc đấy cả nhóm giàu rồi chứ có phải mỗi mình anh mày giàu đâu " Oliver nói  với giọng hóm hỉnh.

" Mấy ông cứ ảo tưởng, còn phải phụ thuộc vào kết quả của ngày hôm nay nữa " Trưởng nhóm Takashi phát biểu.

Hiếu bước vào phòng với cơm và bánh ở hai bên tay.

"Ông làm gì mà lâu thế ? Bọn tôi chờ cồn cào hết ruột gan rồi. " Jack hỏi.

" Khổ, có phải tôi bay được đâu, đồ ăn của mọi người này "

" Ăn thôi, chờ nãy giờ đói rồi" Mark nói.

Mọi người vừa ăn vừa bàn về kết quả của cuộc nghiên cứu và việc đăng kí bản quyền cho sản phẩm họ làm trong khi nghiên cứu - phương tiện dịch chuyển.Mọi người vừa ăn vừa nói chuyện một cách vui vẻ .

Cách mà tôi giải cứu hai thế giớiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ