Chương 15 - Tôi biết rồi

2.1K 54 3
                                    

"Bác Trương!"

Bác Trương nhìn hai người một cái: "Tử Chính, cháu lại đến rồi đó hả. Ôi! Cuối cùng cũng không đến một mình nữa rồi."

"Đây là Dư Hi."

Lâm Dư Hi nói: "Chào bác Trương!"

Bác Trương hài lòng gật đầu, cười nói: "Ánh mắt tốt thật! Gặp được rồi, thì phải giữ chặt đấy nhé."

Chu Tử Chính cười đáp: "Nhất định rồi!"

Bác Trương múc chai chén sủi cảo đưa cho hai người. Chu Tử Chính lấy ra hai đồng tiền xu năm đồng, bỏ vào một cái hộp tiền cũ nát. Leng keng, hai tiếng giòn tan.

"Vợ bác thích nghe tiếng tiền xu kêu 'leng keng' lúc bỏ vào hộp tiền nhất đó, bà ấy nói đây là bài nhạc hay nhất lúc làm việc vất vả. Lúc đó bác cười bà ấy, còn bài nhạc nữa chứ, kiếm từng đồng từng xu thế này, phải là khúc than khóc gì đó mới đúng. Bác phải kiếm một lần mấy triệu mấy triệu về." Bác Trương nói, "Sau này, bác thật sự làm được, kiếm một lần mấy triệu mấy triệu, nhưng bản nhạc đó cũng không còn nữa. Cho nên, người trẻ tuổi, đừng vì kiếm tiền mà quên đi người bên cạnh mình!"

"Cháu sẽ không vậy đâu!" Chu Tử Chính nói.

Bác Trương hiểu ý bật cười: "Đối với cháu, thì không nói đến tiền, phải nói là 'cám dỗ' mới đúng."

"Vậy thì lại càng không!" Chu Tử Chính nói, "Cháu biết mình muốn gì."

Bác Trương hiểu ra nhìn Lâm Dư Hi một cái: "Biết thế thì tốt. Con gái tốt là phải nâng niu trong lòng bàn tay."

"Cô ấy chạy không thoát tay cháu đâu!"

Lâm Dư Hi có chút dở khóc dở cười, chỉ có thể vùi đầu ăn sủi cảo, lặng lẽ dời ánh mắt của mình ra khỏi bọn họ, giống như bọn họ đang nói đến một người khác vậy.

Chu Tử Chính hỏi: "Mỗi chén chỉ có 9 cái sủi cảo, biết tại sao không?"

Lâm Dư Hi suy nghĩ một lúc: "Ngoài ý nghĩa vĩnh cửu đã rất rõ ràng, có thể vẫn còn có một ý nghĩa khác nữa, trên đời vốn khó có được mười mươi vẹn toàn mà."

Bác Trương hơi ngạc nhiên, tức thì khen ngợi gật đầu: "Cháu đúng là một cô gái thông minh."

Chu Tử Chính cười dịu dàng: "Bác Trương, có thể chụp chung với bác một tấm không?"

"Đương nhiên!"

Bác Trương đứng giữa hai người, khoác hờ lên vai hai người, hai người bưng chén sủi cảo nóng hổi, Chu Tử Chính giơ tay lên tự chụp.

Tách, từ đó, trong lòng người càng nhiều thêm một phần hồi ức ấm áp.

Bác Trương hỏi Lâm Dư Hi: "Ngon không?"

Lâm Dư Hi gật đầu: "Đây là mùi vị cả đời này khó mà quên được."

-----

Bởi vì đêm đã khuya, Chu Tử Chính kiên trì lái xe đến lầu dưới nhà Lâm Dư Hi.

"Cô ở khu vực nào thế? Biết rồi thì sau này cô có say nữa, tôi cũng có thể đưa cô về."

Lâm Dư Hi lắc đầu: "Tôi sẽ không say nữa đâu."

Em chạy không thoát tay anh đâu - Khiên MộngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ