Lễ đường đã được trang trí công phu, vì quán rượu bà bà không đủ rộng nên lấn cả ra ngoài đường. Vốn dĩ định tổ chức nho nhỏ thôi nhưng ai dè người dân Kabuki thính quá, lũ lượt kéo nhau đến chúc mừng ông chủ Yorozuya. Buồn cười ở chỗ là, bài trí và trang phục cô dâu chú rể đều truyền thống, nhưng lại mời 'cha xứ' (dỏm) về cử hành nghi thức, một sự kết hợp nửa tây nửa ta, chẳng khác gì phong thái Edo bây giờ. Thôi kệ, coi như theo không khí thời đại vậy. Miễn sao ông trời chứng giám cho cuộc hôn nhân này là đủ rồi.Đại diện bên nhà trai có bà bà Otose, Tae, Shinpachi, (Sadaharu có tính không nhỉ), còn đại diện bên nhà gái có Elizabeth, Takasugi. Phù dâu là anh em Kagura và Kamui, giờ chúng nó đang đánh nhau sứt đầu mẻ trán ngoài phố. Mãi đến khi Umibouzu ở cái hành tinh xó xỉnh nào đó đáp xuống, nhảy vào can ngăn hai anh em nó mới chịu thôi. Okita nhận chân bắn pháo giấy, nhưng bị Hijikata bắt gặp cậu ta thay hết ruột giấy trong pháo bằng... thuốc nổ vội xách cổ đá đít ra ngoài, cái thằng bạo dâm chết tiệt này, xém tí nữa biến đám cưới thành đám tang mẹ nó rồi.
"Nè Zura, cậu phải biết ơn tôi vì đã nhận làm đại diện bên nhà gái đấy."
Takasugi hút một hơi thuốc, nhếch môi cười tự mãn, sau vụ này có cớ bắt Katsura mang nợ mình rồi.
"Không phải Zura, mà là Katsura... À không, là Sakata!" Ơ khoan, ngẫm lại thấy hơi sai sai, vậy chẳng khác nào mình tự xưng bản thân là Gintoki cả. Katsura đã quên béng mất câu chuyện chính mà đăm chiêu vào mớ suy nghĩ về cách xưng tên hiện giờ của mình.
"Mà là Kotarou!" Sau 7749 giây cuối cùng Katsura nhà ta mới nghĩ ra cách xưng hô cho chính xác.
Takasugi chán.
"Cậu vừa nói mang ơn gì cơ? Tôi đâu có nhờ vả gì." Là cậu tự nguyện đó chứ.
"Không cần biết." Takasugi gõ cái 'cốp' lên trán Katsura khiến cậu đau la khẽ một tiếng, "Đám cưới tôi nhớ làm đại diện nhà trai trả lại là được rồi."
Hử? Đám cưới? Cậu định kết hôn với ai à? Nhưng Katsura chưa kịp hỏi câu đó thì Takasugi đã quay lưng bỏ đi. Anh đi tới xách cổ thằng nhóc nào đó của anh, để chỉnh đốn cậu ta một chút.
A... Katsura mỉm cười. Cậu hiểu rồi.
"Này này Kintoki hahahaha sao lại thừ mặt ra thế? Mải ngắm cô dâu à ahaha? Còn không mau đưa cô dâu vào làm lễ đi."
Cái giọng cười khả ố sung sướng đó không lẫn đi đâu được, Sakamoto khoác vai bá cổ Gintoki khi anh đang đứng từ xa ngắm nhìn cô dâu của mình bất giác quên cả trời đất. Tất cả tại vì anh vẫn không tin đây là sự thật! Giờ lành đã đến... mau mau đưa cậu ấy vào lễ đường thôi. Katsura mỉm cười khi nhìn thấy Gintoki, người sắp trở thành chồng cậu và cha của con cậu, mái tóc bạc xoăn được vuốt lên để lộ trán, bộ kimono đen khoác trên người anh trông hợp đến lạ, đều là của vợ chồng bà Otose trao lại.
Anh và cậu đứng sánh vai nhau, trước mặt cha xứ, trong sự chứng kiến của biết bao bạn bè, người quen. Giọt nước mắt lăn dài trên má Katsura khi cậu nghe thấy câu "Con đồng ý" từ Gintoki, khi Elizabeth giơ lên tấm bảng "Chúc hai người hạnh phúc!", và khi lời tuyên bố "Hai con chính thức trở thành vợ chồng" của cha xứ vang lên đầy dõng dạc.
BẠN ĐANG ĐỌC
[GinZura Fanfic] Đứa trẻ của chúng ta
FanficAuthor: Mikazuki Yui Genres: Yaoi, romance, comedy, mpreg Rating: M Warning: Không dành cho người dưới 18 tuổi và dị ứng sinh tử văn. Pairings: Gintoki x Katsura Disclaimer: Nhân vật thuộc quyền sở hữu của lão Khỉ. Summary: Katsura bị Gi...