A/N: Ảnh bìa chỉ mang tính chất minh họa. Tất nhiên đứa bé là OC :">Trời sang thu, cũng là lúc thai nhi bước sang tháng thứ tám. Bụng bầu của Katsura đã lộ ra rõ rệt, những bước đi trở nên nặng nề và khó vận động hơn trước. Hai người đều đã chuẩn bị sẵn tâm lý trở thành cha mẹ, kiến thức cần có cũng trang bị đầy đủ cả, chỉ đợi ngày đón đứa bé đến với thế gian này mà thôi.
Tiết trời mùa thu mát mẻ dễ chịu hay khiến Katsura ngủ quên lúc nào chẳng hay, khi thì bên cửa sổ, khi lại ở ghế sofa,... Mà mỗi lúc ấy anh phải bế cậu vào phòng chứ cái tướng ngủ xấu xí của cậu dễ khiến Sadaharu lên cơn lắm.
Lần thứ n anh vuốt mắt giúp cậu, làm ơn đi nói bao nhiêu lần là phải sửa cái tướng ngủ này rồi mà có phải người chết đâu. Chống má nằm bên cạnh, Gintoki ngắm nhìn khuôn mặt say ngủ của cậu, tay bất giác đặt lên bụng vuốt ve. Thời gian cứ lặng lẽ trôi như thế, anh cứ lặng lẽ nhìn như thế, và ngoài cửa sổ những chiếc lá úa vàng cũng lặng lẽ rơi như thế. Anh đã quen rồi với việc có một gia đình nhỏ riêng cho mình, trước có Yorozuya và giờ có thêm cậu cùng đứa nhỏ. Katsura đã bước đi bên anh một quãng đường dài trong quá khứ, và vẫn sẽ tiếp tục bước cùng anh đến hết nửa đời còn lại. Tình yêu của họ không quá đỗi ngọt ngào như trong truyện tranh, bởi cả hai đã là ông chú 30 rồi, đâu còn nữa cái thuở hường phấn hay nói lời yêu đương lãng mạn. Nếu như... hai người là Gintoki và Katsura của 10 năm trước, thì biết đâu sẽ khởi đầu như bao cặp tình nhân trẻ khác thì sao? Mà, đang nghĩ ngớ ngẩn gì vậy chứ, khi đó đang chiến tranh thì làm quái gì có cơ hội vô tư mà yêu với chả đương. Gintoki bất giác mỉm cười, cười vì những suy nghĩ trẻ con của mình vừa rồi.
"Đang cười gì thế?"
Cũng đúng lúc Katsura tỉnh dậy và nhìn thấy.
"Không có gì. Chỉ đang nghĩ sẽ đặt tên cho con là gì thôi."
*
Tháng thứ chín. Katsura trông mệt mỏi hơn trước, chỉ còn vài ngày nữa thôi là em bé ra đời. Cậu sẽ phải phẫu thuật, vì trường hợp của cậu là đặc biệt không thể sinh đẻ tự nhiên như phái nữ. May mắn bác sĩ nói mổ sẽ không ảnh hưởng gì đến thai nhi, chỉ là sẽ để lại sẹo cho người mang thai thôi. Katsura không có vấn đề gì cả, người cậu cũng hứng nhiều sẹo từ Nhương Di chiến rồi, thêm một vết nữa thì có làm sao. Nhưng điều khiến cậu bồn chồn ở đây là, Gintoki dạo này thường xuyên ra ngoài, hơn nữa đến tận tối mịt mới trở về, cậu có hỏi nhưng anh chả hó hé điều gì cả.
Thế là sự lo lắng vô hình anh ngoại tình không dưng mà ập đến, nhưng cậu không làm cách nào để theo dõi anh với cái bụng to này được.
"Không thể nào có chuyện Gin-san ngoại tình đâu!" Shinpachi tin tưởng tuyệt đối, khẳng định một cách đầy cương quyết. Mặc dù trước kia Gin-san có chơi bời lêu lổng thật nhưng chả phải từ ngày cưới Katsura anh ấy đã an phận hơn trước rất nhiều hay sao.
"Nếu anh lo sợ thì tụi này sẽ theo dõi Gin-chan cho." Kagura giơ tay xung phong, đã đeo kính râm lên mặt từ bao giờ rồi.
"Ắng!" Sadaharu hùa theo.
BẠN ĐANG ĐỌC
[GinZura Fanfic] Đứa trẻ của chúng ta
FanficAuthor: Mikazuki Yui Genres: Yaoi, romance, comedy, mpreg Rating: M Warning: Không dành cho người dưới 18 tuổi và dị ứng sinh tử văn. Pairings: Gintoki x Katsura Disclaimer: Nhân vật thuộc quyền sở hữu của lão Khỉ. Summary: Katsura bị Gi...