Chương 8: Bắt đền em yêu

637 39 2
                                    


Tại sao lại là Kitarou. Gintoki chỉ giải thích đơn giản là anh chẳng nghĩ ra được cái tên nào hay ho ý nghĩa hơn, 'Ki' lấy trong 'Gintoki' và 'tarou' lấy trong 'Kotarou', chả phải tuyệt lắm sao, cái tên là sự kết hợp giữa tình yêu của hai người bọn họ. Mọi người chán, chứ không phải là một ông bố qua loa xuề xòa vô năng à, đến tên con cũng không đặt cho vĩ đại hơn được nữa.

Kitarou ngoan lắm, không quấy không khóc, nằm trong tay ai cũng dễ chịu và an phận, trừ Kagura. Chả hiểu sao mỗi lần Kagura bế là bé khóc ré lên và quẫy đạp dữ dội. Thế là cô nhóc bị cho ra rìa, cấm bế em bé. Kagura không chịu, không đời nào chịu, ăn vạ hết Gin-chan đến Zura, tại sao có mỗi cô... thật là đối xử bất công mà!!

Nhưng bé dễ thương quá nên không nỡ ghét.

Mọi người nhận xét ngoài khoản tóc quắn ra thì Kitarou giống ba Gin nhất là đôi mắt cá chết (có điều là màu nâu), không lẫn đi đâu được. Trời ạ, sao toàn được thừa hưởng gen xấu xí từ ông bố vô năng đó hết vậy, mong là IQ không như ba Zura của nó...

Cái này khó nói nha, mặc dù mọi người đều quan ngại hết sức.

*

Ngày Katsura được xuất viện, không hiểu đám bạn của cả hai lấy tin từ đâu mà lũ lượt kéo đến chúc mừng, cả Shinsengumi cũng tham gia nốt, tiện xem mặt mũi đứa nhỏ.

Không nhiều người lắm đâu, chỉ có Kondou, Okita, Hasegawa, Sakamoto, Takasugi, Kamui, Sarutobi, Tsukuyo, Kyuubei, Seita, Ikumatsu thôi, đủ để lấp kín cái phòng chật hẹp Tiệm Vạn Năng mà không thiếu. Ai cũng tranh nhau vào xem mặt em bé nhưng vì Katsura mới sinh xong, không thể kinh động nên chỉ có thể thay phiên nhau.

"Ôi chu choa đứa nhỏ đáng yêu quá! Giống Gin-san như đúc!"

Chị em phụ nữ (Tae, Sacchan, Tsukuyo, Kyuubei, và không ngoại trừ Shinpachi, Elizabeth, Seita) không ngừng xuýt xoa quắn quít vì độ quá ư hết sức dễ thương của nhóc con, ai cũng muốn bế bé một lần, cảm giác thật tuyệt cứ y như mình là mẹ nó vậy.

Kagura ngồi bó gối trong góc phòng, tại sao nhóc Gorilla con đó không cho cô chạm vào chứ? Là vì cô chê nó xấu xí như khỉ đột sao?

Tội nghiệp Kagura. Shinpachi lo dỗ dành cô bé.

Bên ngoài phòng khách, Sakamoto đã bày sẵn đống bia rượu, đồ nhắm thì đã có bên Kondou chuẩn bị, khoác vai bá cổ Gintoki cười hớ hớ như thể ăn mừng thắng trận. À mà đừng ai thắc mắc vì sao Shinsengumi lại ngồi chung một bàn với Kiheitai nhé, vì đây là fanfic Gintama mà, chuyện méo gì cũng có thể xảy ra.

"Há há há Gintoki mau trả nợ vụ đám cưới đê!" Hôm đám cưới bọn họ chẳng 'hành' được Gintoki bao nhiêu cả.

"Tôi không nhớ đã nợ các người thứ gì mà kéo cả lũ tới đây thế."

Hijikata: ta méo liên quan, chỉ theo chân Kondou-san tới thôi.

"Thằng nhóc bé xíu và xấu xí y chang Kagura hồi nhỏ à!"

Kamui phát biểu, còn không quên khoa chân múa tay phụ họa. Có nhất thiết phải phun toẹt ra khi bố nó vẫn còn đang ngồi đây thế không, sơ sinh thì có ai đẹp đâu chứ, ngớ ngẩn! Takasugi ôm cậu trai tóc cam hường vào lòng, thì thầm (nhưng cả phòng vẫn nghe thấy):

[GinZura Fanfic] Đứa trẻ của chúng taNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ