CHAPTER: 8

4.8K 94 3
                                    



PAGDATING nila sa party sinalubong sila ng kaibigan ni Sandra.

"Amiga, Sandra. Tuloy kayo!"masayang bungad nito.

"Salamat, Amiga!"ngiting-ngiti naman si Sandra nag beso-beso muna sila.

"Amiga, sino naman 'tong napakaganda mong kasama?"

"Amiga, pamangkin ko nga pala si Rose."

"Kamusta ka, hija?"

"Mabuti naman po, ma'am."

"Ah, Rose, meet my Amiga muna, na una na kayong mag kamustahan bago mag ka kilala sa isat-isa."

"Magandang gabi po, ma'am."

"Well mas maganda kapa sa gabi hija, and don't call me ma'am okay. Tita na lang,"malambing na ika nito.

"Salamat po, Tita,"kiming sagot ni Rose.

"Sige pumasok na kayo Amiga Sandra, enjoy na muna inyong mga mga sarili ha, mamaya na tayo mag-usap sasalubungin ko pa ang lahat ng bisita."

"Don't worry Amiga, we will enjoy the night."

"That's good Amiga, sige na pumasok na kayo."

Pag pumasok nila sa loob ng liit si Rose sa kanyang nakita lalo ang mga bisita, because they are so elegantly nag gagandahan ang kanilang mga mamahalin damit na gowns at nag kikislapan ang kanilang mga mamahalin alahas.

"Tita, parang hindi tayo bagay dito tignan mo silang lahat ang gagara ng mga suot nila."

" Rose, walang silbi ang kanilang magagarang suot na damit at alahas kung ang kanilang pagkatao ay mapaghusga naman."

"Kilala mo sila silang lahat, Tita?"

" Not all, Rose. Ilang lamang sa kanila ang kilala ko one more thing, huwag kang mahiya sa kanila ipakita mo kung ano ka dahil ang totoong tao hindi nakikita sa sa damit at kung ano paman, kunti nasa loob ng kanyang puso kuha mo ba ang ibig kong sabihin, my dearest niece? Smile kahit ikaw ang may pinaka simpleng suot dito pero ikaw naman ang pinakamaganda okay, kaya let's put a smile on your beautiful face and be confidents, Rose."

"Yes Tita, thank po, pinalakas mo ang loob ko."

"Kung ganun lets go inside."

"Dude, thank you that you are here!"

"I promise you naman na pupunta ako diba, kahit na busy ako sa trabaho alam mo naman kung minsan kahit gabi I'm still working."

"Yes, I know that dude, hindi lang naman ang pagiging pulitiko mo ang trabaho mo, ano kasama mo ba si Monica?"

"Hindi dude, bakit?"

"Akala ko kasama mo siya, eh. She's here look there dude,"sabay turo nito kong saan nakatayo ang dalaga.

Napalingon si Allan sa itinuro ng kaibigan.

"Oh, diba?"

"Yeah, pero hindi ko siya kasama."

"Oh maybe si Mommy ang nag invite sa family nito dude, tignan mo siya. Monica is not bad at all diba very elegant kung kumilos parang hindi makabasag pingang kong umasta, super sexy niya sa kanyang suot."

Balewala kay Allan ito well they have sex, pero wala ito pang kama lang ang babae para sa kanya she's not a material wife.

Napakunot naman ng noo si Larry dahil hindi nakikinig sa kanya ang kaibigan.

"Dude, salita ako ng salita hindi ka naman nakikinig sa akin."

"I'm listening dude,"but he's not.

KAILANGAN KITATahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon