Pag gising ko, wala na si Caleb kaya nagmadali ako maligo at bumaba sa ground floor. Andoon na siya na nagluluto ng breakfast namin.
Good looking na, talented pa at marunong magluto? Haist, sana boyfriend na lang kita.
"Are you just going to admire me from there? Tulungan mo kaya ako," nakangiting sabi ni Caleb nang marealize niya na nakatulala ako.
"Mukhang masarap ang niluto mo. Nag aral ka ba ng culinary arts?" tanong ko habang nag preprepare ng plates sa table.
"My dad graduated from a Culinary Arts school sa UK, tinuruan niya kaming magkakapatid. Sorry late na ako nagising kaya brunch na natin ito."
"Sana ginising mo ko agad para natulungan kita magluto."
"Why would I do that? Alam ko naman na pagod na pagod ka."
"Kahit na, hindi naman ako bisita. PA lang ako."
"And my fuck buddy, don't you ever forget that. Come on, let's eat."
"Uhmmm, Caleb. Ikaw lang ba talaga ang nakatira dito? Di ka ba nahihirapan na mag-isa? Nasaan ang mga kapatid mo? Ay, I am sorry. Napaka dami kong personal questions."
"We are sharing the same bed, anong masama if I share some personal information to you. Please don't hesitate to ask me anything."
"Kahit ano?"
"Kahit ano, pero may kapalit," nakingiti niyang sagot sa akin sabay subo ng muffin sa bibig ko.
"Andito na nga ko sa bahay mo di ba? As if naman makakatanggi ako sayo."
"Pwede ka naman tumanggi, Cassie. But I can't promise na hindi kita pipilitin. I am sure you already know that I have a very powerful convincing power. What would you like to ask?"
"Yung mga kapatid mo, walang masyadong balita about them. Wala bang gustong mag artista din sa kanila?"
"My younger brother Calix and my younger sister Calissa are with my parents, nag-aaral pa sila. College students just like you. They live sa kabilang subdivision lang. Ayaw nila ng showbusiness. Masaya na sila na may kuya silang artista."
"Speaking of kuya, yung kuya Cassian mo na feature sa isang magazine. Isa sa mga most sought after bachelors pero mukhang wala siya dito sa bansa."
"That's right, he is into business. He's very serious but he is a loving brother. Just so you know, I am more good looking than him. Why are you suddenly interested with my family? Gagawa ka ba ng biography ko?"
"Pwede din, tapos I will include the details of our sexy time para madaming bumili ng books ko. Pagkakakitaan kita para yumaman naman ako sayo."
"Maghubad ka na lang sa harap ko at ako mismo magpapayaman sayo," natatawa niyang sagot.
"Pero Caleb maiba ako, alam ba ng parents mo na andito ko?"
"I told my mom that I hired a PA at dito ka nakatira. No need to worry about my mother, she's super nice. As long as hindi niya alam na I am fucking my PA, we are good to go."
"Caleb, mahirap at malungkot ang nag-iisa. Wala ka kasama dito palagi. Hindi ka ba nalulungkot dito?"
"That is why you are here, Cassie. You are here to accompany me para hindi ako nag-iisa. Maligo ka ng maaga, dadating si Zandro agad. My photoshoot schedule was moved earlier."
BINABASA MO ANG
F2 - The Official F Buddy | Caleb and Cassie
Romance[WARNING: R-18 - RATED SPG] [COMPLETED] Caleb Weston is a talented singer, dancer and songwriter. A rising star in the world of show business. I'm a big fan Caleb and my world changed when he asked me to be his Official F Buddy... Language: English...