(POV Cassie)
Naiintindihan ko kung bakit kailangan ni Caleb ng background check or kung bakit kailangan niya ipasurveillance ang mga babaeng naka relasyon niya sa maikling panahon.
Being a famous celebrity was not easy. Some people will take advantage of him, samantalang yung iba naman ay gusto siya sirain for their own selfish reasons.
Aside from being a pop star, Caleb's grandfather is famous billionaire sa United Kingdom. Harrison Weston was included as one of the most powerful people in the UK. Kahit si Cassian ang naging tagapag mana ng company ng lolo nila, their family is already wealthy.
Caleb's mother, Sierra Torres Weston is the youngest daughter of the socialite heiress Chloe Zamora Torres. Hindi na nakapagtataka if a lot of people will take advantage of him.
After ng incident with Sanya, Caleb ensured na hindi ako maiiwan na mag-isa. Kung pupunta siya sa music school, he sees to it na kasama ako.
"Kapag natapos na ang school building, magkakaroon kami ng audition ni Aunt Chichi for those students na gusto mag-apply sa music school. I want you to be there," sabi ni Caleb habang nasa loob kami ng small auditorium na magsisilbing stage for performances.
"Caleb..."
"I don't want you to judge them with their mastery sa music, but how they can touch your soul. You will surely enjoy it."
"Caleb..."
"At para na rin mabantayan mo ko ng mabuti. Alam mo naman na hunk ang husband mo---. Cassie? Are you okay?"
"Caleb, I think my waterbag broke."
I was petrified when I saw some liquid running on my legs. I tried to be calm, pero di ko mapigilan ang di kabahan.
"May masakit ba Cassie? Can you still walk?" tanong niya sa akin habang naglalakad kami palabas ng music building.
"Contractions... Humihilab yung tiyan ko..."
Caleb called Kuya Zandro on his phone right away. Within minutes, tumatakbo na si Kuya Zandro para alalayan din ako papunta sa kotse. The pain is attacking me almost every minute. Hindi na ako nagsasalita dahil nagpapanic na si Caleb at Kuya Zandro sa sasakyan.
Mabilis kami nakarating sa hospital at kahit ang doctor ko ay tinawagan na ni Caleb in advance. I experienced almost ten hours of labor before I was able to deliver two healthy baby girls. Dahil kulang pa sila ng weeks, dinala sila sa Neonatal Intensive Care Unit dahil hindi pa completely developed ang kanilang lungs.
It was difficult to carry the twins specially for the last three months dahil mabigat na sila. I was thankful to God dahil kahit matagal ako nag labor, hindi na ako masyadong pinahirapan pa during my delivery.
"Kamusta ang pinaka magandang babae sa mata ni Caleb Weston?" tanong ni Caleb sabay bigay sa akin ng pink roses bouquet pagkagising ko.
Nasa loob na ako ng private room, pero hindi ko pa din kasama ang kambal. I just smiled at him dahil mukha akong bruha sa mga oras na ito. Nakaka ubos pala ng beauty ang paglalabor.
"I am okay, sobrang pagod lang. Kamusta ang twins?"
"Healthy, strong and beautiful just like their mother. Calyx and Calissa are already in the nursery taking pictures of the twins. Sobrang excited nung dalawa. Sigurado ako na uuwi agad si Cassian kapag nalaman niya na andito na ang pamangkin niya," sabi ni Caleb na umupo sa tabi ko.
"Caleb, how about Sanya?"
He just frowned at me for bringing up the topic about Sanya. Natatakot kasi ako na dumating na lang uli siya sa buhay namin at guluhin kami.
"I already received the reports from uncle Elijah a week ago. Di ko na lang sinabi sayo dahil ayokong ma stress ka."
"What reports? May anak ba talaga kayo?"
"Wala nga akong anak kay Sanya or kahit kaninong babae. It seems that Sanya does not have any projects right now. Her father also filed bankruptcy. Akala niya, she can use me with her imaginary kid. Don't worry, I settled everything. I already called her on the phone.
"Nag-usap kayo? Bakit di mo sinabi sa akin?"
"Cassie, hindi ko talaga sinabi sayo dahil nag-aalala ko sa condition mo. Eighth month is critical when it comes to pregnancy. Wag mo na isipin si Sanya. When she found out na alam ko na nagpapanggap lang siya, she broke down in tears and apologized. I don't think na guguluhin niya pa tayo."
"Nag vovolunteer nga siya maging mistress mo eh."
"I am so contented with you as my wife. Lalo pa ngayon, sexy ka na ulit," sabi niya sabay halik sa noo ko.
"So you think hindi ako sexy nung buntis ako? Siguro akala mo balyena ko!"
"Hey, chill. Ikaw ang pinaka sexy sa akin kahit bundat ka with my two twins. Mag rest ka na, pag gising mo andito lang ang sa tabi mo. Pagmulat ng mga mata mo, ikaw pa rin ang mahal ko."
"Totoo? Kahit oily na ang face ko?"
"Cassie, you will always be beautiful in my eyes. I will stay with you always and forever."
Kahit maliit ang kama, humiga sa tabi ko si Caleb at niyakap ako. With Caleb and with my two twins, I could not ask for more. I already have the best blessings from God.
Akala ko noon, malas ako dahil maaga ako naulila sa ama at ina. Ang swerte ko pala dahil andyan si Tita Juana at nakilala ko si Caleb. Kahit ang pamilya niya ay tinanggap ako ng buong puso.
Akala ko walang forever kapag na-inlove sa isang popstar. Looking back, I am thankful for that annoying stomach ache.
Dahil dun, nakilala ko si Caleb, my husband and my Official F Buddy..
For life...
BINABASA MO ANG
F2 - The Official F Buddy | Caleb and Cassie
Romance[WARNING: R-18 - RATED SPG] [COMPLETED] Caleb Weston is a talented singer, dancer and songwriter. A rising star in the world of show business. I'm a big fan Caleb and my world changed when he asked me to be his Official F Buddy... Language: English...