Jar of Hearts
CHAPTER 11
THE WHITE BUTTERFLY
SEBASTIAN’S POV
“Sirs and Madams, hanggang dito na lang po muna kayo. Wait the doctor here” sabi nung nurse.
Shit! Sana maging okay si Sarah. Tumungo kaming apat sa may lounge ng ospital at nagpahinga muna.
Walang ni isa sa amin ang umimik. Isang nakabibinging katahimikan ang bumalot sa aming lahat.
Ilang oras na kaming nandito, tinawagan na ni Alona ang mga magulang ni Sarah.
Makalipas ng ilang minuto’y dumating naman sila. Agad silang sinalubong ni Alona at pinaliwanag ang lahat.
Narinig ko namang umiiyak ang nanay ni Sarah at pinapakalma naman siya nung tatay niya
Ilang oras pa ang nakalipas, wala pa ring lumalabas na doctor
Hanggang sa...
Napatayo kaming lahat ng sa wakas ay lumabas na yung doctor.
“Are you the parents of Ms Sarah Watterson?” tanong niya.
Tumango lamang ang mga magulang ni Sarah bilang pag sang ayon.
“Mister and misis, tatapatin ko na kayo ang pasyente ay nasa malubhang kalagayan. Maraming nawalang dugo sa kanya at napag alaman naming may leukemia pa siya. As for now, she’s comatose and let’s wait for at least 36 hours to recover. I’m sorry and please excuse me” at umalis na yung doctor.
Sa mga winika ng doctor, hindi ko mapigilang malungkot at kasabay nun ay ang pagbuhos ng mga luha ko.
Sa sobrang frustration nasuntok ko bigla ang pader kung kaya’t napatingin sila sa akin.
“Shit! Bakit ganito?” tanong ko na lamang sa akin sarili.
“Calm down” dinig kong sabi ni Eliza.
“Calm down! You say that I should calm down! Sa tingin mo makakaya ko yun! Ha! Eliza!” sigaw ko kay Eliza. Napayuko na lamang siya sa sobrang kahihiyan.
“Tama na yan” awat sa amin ni Jeff.
Dahil sa sobrang frustration, minabuti kong umalis na lang muna.
*lakad, lakad, lakad*
Ni hindi ko alam kung saan ako pupunt basta lakad lang ako ng lakad. Hanggang sa mapunta ako sa park.
Naalala ko ‘tong park na ito. Dito kami lahat nagkakilala.
BINABASA MO ANG
Jar of Hearts
Teen FictionWill love would be better a second time around? Kaya niyo pa kayang harapin ang ilang consequences sa dadating sa buhay niyo? Kung mahal niyo ang isa't isa, makakaya niyo? Pero what if things were not okay for them. Will love bloom again? THE BUCKET...