CHAPTER 7.2 CONFRONTATION

165 6 0
                                    

Jar of Hearts

CHAPTER 7.2

CONFRONTATION

JEFF’S POV

Nandito ako sa bahay na tinutuluyan ni Eliza at Sebastian.

Papasok n asana ako nang…

“Anong ginagawa mo dito?” mataray na tanong ni Eliza.

Guys! Pigilan niyo ako *tingin sa likod* Ay! Walang gusting pumigil :)

Readers: Wala

Jeff: Ganun? Paslangin na natin si Eliza!

“Ano yun?” usisa ni Eliza.

“Wala. Hmm, I’m here to talk to my brother” casual na sagot ko.

Hindi siya umimik kaya’t patuloy akong pumasok sa loob ng bahay.

Nadatnan kong nakaupo si sofa si kuya.

“Sebastian”

“Tol” walang ganang sagot ni Sebastian

“Ano na?”  sabi ko at nakita kong nag iba ang ekspresyon niya.

Magsasalita na sana siya kaso pumasok ng biglaan si Eliza.

“Want some juice?” alok niya.

“No” sarcastic kong sagot.

“Ano bang pinag uusapan niyo ng honey ko?”

Honey? Yuck! Kadiring tawagan! Pero I’m sure siya lang tumatawag ng ganyan kay kuya.

“Stop acting like a nice lady, coz you’re not!” galit na pahayag ni Sebastian.

At may kung anong tensyon ang bumalot sa paligid.

Nabasag ang tensyon ng biglang nagsalita si Eliza.

“I thought sa pamamagitan ng dahas, makukuha kita. But I was stupid to think of it diba? Ano bang meron kay Sarah at ganyan epekto niya sayo!” maiyak iyak na sambit ni Eliza.

“I thought mamahalin mo ako pag ginawa ko ito kaso—” hindi na niya natapos ang sasabihin niya dahil…

“*slap* Enough Eliza! Always remember na I’ll never love you back! I don’t freaking care kung anuman ang mga pinaplano mo, I want my very own Sarah!” sabi ni Sebastian.

Agad namang lumabas si Eliza at nagpunta kung saan hindi na namin siya sinundan pa.

“T-tol?” mautal utal kong sabi.

“We need to make things fine” pahayag niya at nagpunta sa isang kwarto.

Sinundan ko naman siya’t nakita kong may dala siyang maleta.

“Anong—” hindi ko na natapos ang sasabihin ko dahil bigla siyang nagsalita.

“Makikituloy muna ako sayo, Jeff” sabi niya.

Nagpunta kami sa garage at isinakay ang maleta niya sa mag likuran at ako ang nag drive paalis.

Napansin ko namang tinanggal niya ang singsing na nasa ring finger niya at itinapon sa may labas.

(to be continued…)

Jar of HeartsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon