CHAPTER 20 SHOOTING STAR

172 7 0
                                    

Jar of Hearts

CHAPTER 20

SHOOTING STAR

SARAH’S POV

Nakasakay ako ngayon sa kotse ni Sebastian. I wonder, saan kaya ang date namin? If I know, full of surprises pag si Sebastian ang nakipag date.

“Were here” masiglang sabi niya. Pagkababa ko sa kotse’y nakita ko nag lugar na kinaroroonan namin ngayon- sa park.

Sa park kung saan punong puno ng mga alaala mula sa pagkabata ko hanggang ngayon. Sa park kun saan nagmulaang away nila Alona at Jeff. Sa park na kung saan nakilala ko si Sebastian at sa park kung saan ang mistulang tragic love story namin ay naganap.

Habang inaalala ko ang mga ito’y isang kamay ang pumahid sa aking luha. Naiyak na pala ako ng hindi ko man lang nakakadama.

“Tears of joy” sambit ni Sebastian. Tumango lamang ako ng bigla niya akong hinigit.

“Saan tayo pupunta?”

“Sa bilihan natin ng favorite natin” sabi niya.

-

“Manong isang order niyan, ikaw Sarah anong gusto mo?”

“Kalamares at kwek kwek lang” sabi ko at umorder na siya.

Habang iniintay namin yung order, nag usap naman kami.

“I know na hindi ito yung type ng ideal date na gusto mo” sabi niya.

Ngumiti naman ako’t nagsalita.

“Hindi nga pero para sa akin ito ang pinakamasayang date natin. Bukod pa doo’y matitikman ko muli ang favorite kong street foods” sabi ko naman na siyang nagpa ngiti sa kanya.

-

Nag ikot ikot kami sa buong park habang nakabike.Tawang tawa  naman ako kay Sebastian kaso habang tinuturuan ko siyang magbike, reklamo ng reklamo.

“Ayt! Ayoko na! Hindi kami bati ng bike ToT” sabi niya sa akin na parang batang nagsu sumbong.

Bandang huli’y sa awa ng Diyos nakapag bike na rin siya. Aba, nakipagkarerahan pa nga ang loko.

-

Mag gagabi na’t nandito pa rin kami sa park. Parang ayoko pang umuwi, gusto ko pa siya makasama.

“Sarah, may shooting star!” sabay point out ng shooting star.

Pumikit naman ako’t humiling.

“Anong hiniling mo?” tanong ni Sebastian. Umiling lang ako.

“Andaya mo ToT” sabi niya.

Tumayo ako at nagpahabol sa kanya. All of the sudden nawalan ako ng balance.

“Sebastian” tawag ko sa kanya. Imbes na sa lupa  ako nalaglag, sa dibdib ako ni Sebastiabn lumading.

*dubdub* *dubdub*

Lumakas at bumilis ang pintig ng puso ko. Mas lumakas at bumilis ito ng…

*kiss*

>////////<

Hinalikan niya ako sa labi kasabay ng pag ulan ng mga bituin sa buong kalangitan. Maliban sa meteor showers ngayon, wala ng mas sasaya pa sa piling ng taong mahal mo at minamahal ka.

Jar of HeartsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon