Chapter 12

6 0 0
                                    

ANNE'S POV

Nasa rooftop ako, bigla kong nakita si Daniel, "Huy!"

Hindi niya ko pinansin, "HUY!"

"What?!"

Sungit..... magkakapatid nga sila, "Nasaan yung monggi mong kapatid?"

"Ethan or James?"

"Si James."

"He won't talk to you even if you ask me where he is."

"Ano bang problema nung kapatid mong yun? Hindi niya ko pinapansin, wala pang bumibili sa amin...... kainis talaga yun..... bipolar, patingin mo kaya sa mental yun. Parang handkerchief lang, ang babaw...."

"You don't know how important that handkerchief is."

"Huh?"

"That handkerchief belongs to his mom." 

"Huh?? His mom? Makahis to HAHAHHAHAHA , mom niyo........ ah sa nanay niyo yan?"

"Tsk..... You don't understand."

"Iexplain mo kasi para maintindihan ko."

"Magkaiba kami ng mother"

Nagulat ako sa sinabi niya, "Huh? Panong magkaiba?"

"Tsk. Slow."

"Iexplain mo paaaa, di ko gets."

"Why do I even have to explain.... tssskk...... Their mother passed away many years ago. Half brother ko lang si Ethan at James. That handkerchief belongs to their mother, hindi pa din nakakamove on si James sa pagkamatay ng mom nila, I'm not sure about this but sobra atang pinapahalagahan ni James yung handkerchief, kahit kailan hindi niya pinalabhan yun kasi nandun yung amoy ng mom nila......"

"Ga...ga..ganun ba?"

"Now you know kung bakit galit siya."

**************************

Lumulutang pa din isip ko Nakokonsensiya tuloy ako, eh kaso......... ayoko nga magsorry..... Sama ng ugali niya dapat lang sa kanya yun..... pero... hindi........ may point siya para magalit, sobrang importante nun sa kanya, eh ano gagawin ko?  Sana kasi inexplain niya para alam ko, hindi ko naman alam na mahalaga sa kanya yun eh. Pero nacucurious ako, bakit namatay yung mama nila? Hayyysss..... 

"Diba Anne?"

"Ha?"

"Tulalers ka, bakit?"

"Ha?"

"Sabi ko chef mama mo diba?"

"Ahh...o..oo"

"May problema ka ba?"

"Wa....wal...wala"

"You know Anne, whenever I see you, I can't help but remember my childhood bestfriend and in fact, her mother was also a chef."

"Ahh, eh nasaan na siya?"

"I don't know. Nagkahiwalay kami when I went to U.S.A. No communications at all."

JAMES' POV

"Can you do something about this?"

"Master, pwede po itong labhan at babalik uli sa kulay niya. Matatanggal yung stains."

"But I want the scent of this handkerchief to remain."

"Sorry master pero mawawala yung dati niyang scent."

"FU*K!!! DO SOMETHING ABOUT IT!"

"Ye...yess... Master!"

*RIIIIIIINNNNGGGG*



You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Sep 12, 2017 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

EAFLWhere stories live. Discover now