Safire's POV
SA WAKAS Saturday narin. At dahil wala naman akong magawa dito sa bahay naisipan kong ipasyal si Fluffy dito sa park ng village. Dito ako ngayon nakaupo sa sala at kakatapos lang mag-breakfast pero maaga parin naman.
"Ya, ipapasyal ko lang si Fluffy!"
"Osige, balik ka kaagad ha!" Sigaw ni Yaya mula sa kusina.
Di parin umuuwi sina Mommy't Daddy. Bukas pa gun siguro. Nilagyan ko nalang ng Leash si Fluffy at lumabas na sa gate. Dumeretso nalang ako sa park.
Habang nag-lalakad ako may nakita akong aso na tumatakbo palapit sa gawi namin. Wahhh!! Pareho sila ni Fluffy na Siberian Husky at mag-kasing kulay din.
Umupo siya sa harapan ko at umupo lang din ako para magkalebel kami.
Ang cute niya. "Hello baby ang cute mo." Sabay hawak ko sa ulo niya at himimas-himas ko iyon si Fluffy naman ay umupo sa tabi ko. Mabuti't mabait tong aso ko.May pares ng paa na papunta rin sa gawi namin. Ay, siguro makikidaan lang. Pero hindi eh. Huminto siya sa tabi ng aso. Ohmy. Sakanya siguro to.
"Kuya sorry po ah, yung aso niyo naman po yung lumapit sakin" Tumayo ako pero hindi ko parin kinukuha sa paningin ko yung aso. Geez. Baka magalit kasi eh.
"Tss."
O_O
OhmyGail!! Si Alexander ba yun?
Tingin
Tingin
Tingin
OhmyGail!! Si Alexander nga! Geez. Anong sasabihin ko? Huhuhuhu lupa eat na me please..
"Uyy!! Long time no see!" Luhh!! Eh kahapon lang naman kami nag-kita kasi may klase. OhmyGail..
"Tss." Napailing pa siya sabay lagay ng leash sa aso niya. Ang cute talaga ng aso niya kasi almond and blue yung color ng eyes niya. Kay Fluffy kasi blue lang pero mas mahal ko siya.
Nag-lakad sila papunta sa swing kaya sumunod kami ni Fluffy. Feeling close ka Gail? Pero ang bait talaga ng aso ko. Pero bakit pumunta nalang sakin bigla yung aso ni Alexander. Naamoy niya siguro na Dog Lover ako. Hihih.
Umupo si Alexander sa isa sa mga swing kaya umupo nalang din ako sa gilid nun. Napatingin naman ako sa aso niya at tinawag ko siya.
"Tsk,tsk,tsk. Baby come here." Tumahol naman siya at lumapit sakin. Ang bait niya rin pero mas mabait parin si Fluffy.
"Bailey no!" Hala!
"Hoy ba't tinuturuan mo ng masama yung aso ha?!" Tumayo pa ako tsaka namewang sa harap niya. Aba! Di dapat lumapit sakin yung aso. Eh 'di na yun tama. Di naman ako masama eh.
"Eh ano naman? Aso ko naman yan." Hustisya!!! Tumayo siya at mukhang ililibot yung aso niya sa iba pang parte ng park."Hoy--!" Naputol yung sasabihin ko kasi bigla nalang nag-ring yung cellphone ko. Napakapa naman agad ako sa bulsa ko. Nakuha ko naman agad iyon at tiningnan kung sino yung tumawag.
BINABASA MO ANG
Fallen Inlove (On-going)
Fiksi RemajaSamahan natin si Safire Gail Funtales sa kanyang buhay...At alamin kung ano ang mangyayari😂😂😂 That's All😂😂😂 -------------------------------------------------------------