Chương 03: Trôi về quá khứ

144 9 0
                                    


" Ưm!!! " – Lê Việt An khẽ rên lên một tiếng, đôi mắt run nhẹ rồi từ từ hé mở. Cô đưa tay dụi mắt rồi nghiêng đầu quan sát chung quanh, đập vào mắt cô là hình ảnh con bạn thân thiết đang ngồi bất động ngay sát bên cạnh cô, trong ánh sáng lờ mờ Lê Việt An có thể nhìn rõ trên gương mặt thanh thoát xinh đẹp của Lý Yên Lạc toát ra vẻ hoang mang lẫn sợ hãi.

" Lạc! Cậu không sao chứ? " – Lê Việt An hít sâu một hơi lấy sức thều thào lên tiếng.

Lý Yên Lạc nghe giọng nói của Lê Việt An vang lên lập tức xoay đầu lại nhìn cô, thần sắc lẫn ánh mắt của Lý Yên Lạc vô cùng phức tạp làm cho Lê Việt An cảm thấy vô cùng bất an, cô vội trở người ngồi dậy rồi cẩn thận quan sát xung quanh.

Nương theo ánh sáng yếu ớt phát ra từ một cây nến màu đỏ nhỏ xíu cắm trong một tách trà để trên một cái bàn gỗ cùng với ánh trăng nhàn nhạt từ bên ngoài hắt vào, Lê Việt An nhận ra cô cùng Lý Yên Lạc đang ở trong một ngôi nhà bằng gỗ lụp xụp. Căn nhà bày trí vô cùng đơn sơ mộc mạc chỉ có một bộ bàn ghế để dùng cơm, một bộ ấm trà bằng gốm màu xanh dương và một cái tủ đồ được đặt sát vách tường bằng ngói màu nâu đỏ, nói một cách khác là trong nhà không có bất kỳ đồ đạc gì đáng giá. Cô và Lý Yên Lạc đang ngồi trên một tấm phản bằng gỗ khá rộng, dường như đây chính là chỗ để nằm ngủ của người chủ nhà nhưng bây giờ nó lại bị hai cô chiếm đóng.

" ... Mình tỉnh dậy trước cậu một lúc ... mình cũng đã đi một vòng xung quanh căn nhà này để xem xét ... nhưng vẫn không xác định được mình và cậu đang ở đâu? " – Lý Yên Lạc đưa mắt nhìn vẻ mặt đang nghiêm túc đánh giá mọi thứ xung quanh của Lê Việt An rồi nhẹ giọng lên tiếng.

Lê Việt An không đáp lời mà chỉ nhẹ gật đầu, ánh mắt của cô đang dồn vào bộ đồ kỳ quái mà Lý Yên Lạc đang mặc trên người; dường như nhận ra có điều gì bất thường, Lê Việt An lại vội vàng cúi đầu nhìn xuống bộ đồ mình đang mặc.

" Cậu không cần phải căng mắt nhìn nữa, mình và cậu mặc đồ tương tự như nhau. Hình như chúng ta đã được ai đó cứu sống, quần áo trên người mình và cậu cũng được người đó thay rồi ... " – Lý Yên Lạc chép miệng lên tiếng.

" ... Nhưng mà hết quần áo để thay hay sao mà lại mặc cho mình và cậu bộ đồ vải quái lạ như vậy? ... Tiền để may bộ đồ độc và lạ này chắc cũng không rẻ hơn bộ đồ của bọn mình á! " – Lê Việt An cong nhẹ đôi môi, thành thật nói ra những suy nghĩ trong đầu.

" ... Có lẽ mình và cậu bị hụt hơi rồi bị dòng sông cuốn trôi dạt đến khu vực này ... sáng mai mình và cậu đi hỏi thăm người dân xung quanh xem chúng ta đang ở đâu rồi đón xe về lại khách sạn. Điện thoại của mình và cậu ngâm nước sông chắc cũng đi tong rồi, chuyến đi này hao tổn quá! "

" Nè, cậu có nghe mình nói gì không vậy? " – Lê Việt An nói một hồi mà không nghe con bạn nối khố nhà mình lên tiếng đáp lời, cô liền đưa tay huých vào người của Lý Yên Lạc, khẽ nghiến răng lên tiếng hỏi.

" Mình nghe được ... nhưng ... .... "

" ... An, cậu không cảm thấy chỗ này có cái gì đó là lạ ... nó không giống với những thôn xóm mà chúng ta đã đi qua suốt cả tuần nay hay sao? " – Lý Yên Lạc ấp úng một lúc lâu mới buột miệng nói ra.

[ Xuyên Không - Dã sử Việt Nam ] HUYỀN THOẠI QUAY VỀWhere stories live. Discover now