Chương 08: Ứng đáp

114 12 0
                                    


Một tháng sau...

Lý Yên Lạc và Lê Việt An đeo hai túi vải đựng những gói trà đã sao thật khô cùng với hoa tươi thong thả đi bộ từ nhà vào trong thành Nam Hoa để giao cho các quán trà. Sản phẩm trà khô thơm mùi hương hoa lài và hoa ngâu của Lê Việt An sau một thời gian áp dụng hình thức chào hàng và cho dùng thử sản phẩm, dần dần đã được chủ của các quán trà đồng ý thu mua, một phần vì trà đã sao khô bằng lửa nhỏ thật kỹ nên rất dễ bảo quản, không sợ bị ẩm mốc như loại trà phơi khô trước đây; trà lại có hương hoa thoang thoảng nên dễ gây được sự hảo cảm với thực khách. Tuy loại trà của hai cô vẫn chưa được phổ biến rộng rãi, số lượng tiêu thụ cũng không cao nhưng công việc sản xuất, kinh doanh đã bắt đầu đi vào quỹ đạo. Lý Yên lạc và Lê Việt An đều cảm thấy chưa đến thời cơ để tập trung đẩy mạnh phát triển việc kinh doanh, trước mắt hai cô chỉ muốn lo cho bà bà cùng tiểu Tấn có một cuộc sống ổn định, đỡ lo toan vất vả hơn đồng thời tranh thủ tích lũy một số tiền để dự phòng bất trắc khi cuộc chiến tranh kia chính thức diễn ra.

" Đơn hàng của quán trà Xuân Thu đã giao xong, chủ quán đặt chúng ta thêm 4 cân trà lài và 1 cân trà hoa ngâu ... Quán trà Hảo Quý cũng đặt thêm 5 cân trà lài, 3 cân trà ngâu ... Quán trà Phúc Thịnh thì đặt thêm 2 cân trà lài ... Tình hình tiêu thụ khả quan hơn lúc khởi điểm rất nhiều rồi ... " – Lý Yên Lạc đi bên cạnh Lê Việt An lẩm nhẩm tính toán.

" ... Trời cao có mắt, không để cho ai đó thực hiện được ý tưởng đem đồ của mình đi cầm còn đem mình làm hàng tặng kèm a! " – Lê Việt An tỏ vẻ tự hào, ngẩng cao đầu lên tiếng.

" ... Dù sao mình cũng đang là người đầu ấp tay gối, đồng sàng cộng chẩm với cậu mỗi tối mà ... Cậu nghĩ xem, bán cậu thì không có ai mua nên mình phải lấy vật gia bảo của cậu ra để làm mồi nhử ... phải suy nghĩ tính toán nát óc chứ chẳng chơi! " – Lý Yên Lạc bày ra vẻ mặt khó xử nhưng giọng điệu lại tỉnh rụi đáp trả.

" Hãy đợi đấy! Giao xong mấy gói trà cậu sẽ biết tay mình! " – Lê Việt An nghiêm giọng hăm dọa.

" Để rồi xem!!! " – Lý Yên Lạc nháy mắt rồi mỉm cười tinh nghịch cao giọng thách thức.

Lê Việt An và Lý Yên Lạc đi đến trước cánh cửa của trà quán Hưng Thịnh để giao đơn hàng cuối cùng, vừa bước chân vào trong quán hai cô lập tức nhận ra trong quán đang có một số nho sĩ đang ngồi thưởng trà thảo luận kinh văn, chả trách hôm nay quán trà Hưng Thịnh lại nhộn nhịp đến như vậy. Nhìn thấy Lý Yên Lạc cùng Lê Việt An bước vào quán, một người phục vụ trong quán vội vàng tiến đến gật đầu chào rồi lịch sự cất tiếng nói chuyện với Lý Yên Lạc:

" Chủ quán chúng tôi đã căn dặn nếu hai huynh đến thì nhắn hai huynh ngồi chơi uống nước một lúc, chủ quán chúng tôi còn một số việc chưa giải quyết xong. Sau khi xong việc, ông ấy sẽ lập tức ra bàn công việc với hai huynh! "

" Không sao ... không sao! Nhờ huynh chuyển lời với ông chủ Đinh, hai chúng tôi sẽ nán lại đây chờ ông ấy! " – Lý Yên Lạc mỉm cười vui vẻ đáp lời.

Lý Yên Lạc lướt mắt tìm chỗ ngồi rồi đi trước dẫn đường cho Lê Việt An theo sau mình. Trà quán Hưng Thịnh hôm nay đặc biệt đông đúc, chỉ còn duy nhất một chiếc bàn trống cùng vài ba cái ghế gỗ ở một góc quán.

[ Xuyên Không - Dã sử Việt Nam ] HUYỀN THOẠI QUAY VỀWhere stories live. Discover now