Chương 07: Suy tính lâu dài

85 7 0
                                    


Triệu bà đi đến trước cổng căn nhà nhỏ của mình thì dừng lại, bà xoay người nhìn người đàn ông cao to lực lưỡng đang đeo túi vải đựng ngân lượng trên vai giúp bà, cảm kích lên tiếng:

" Đây là nhà của lão, cảm ơn ngài đã hộ tống lão về đến tận nhà! "

Ngô Hiền nở nụ cười đôn hậu lên tiếng:

" Chủ nhân đã căn dặn thuộc hạ phải đưa Triệu lão phu nhân về đến nhà an toàn, thuộc hạ không dám làm trái! ... Túi đồ của người đây ạ! " – Ngô Hiền vừa nói vừa tháo chiếc túi vải đang đeo trên vai xuống, dùng hai tay cung kính đưa túi vải cho Triệu bà.

" Cảm ơn ngài. Hôm nay đúng thật lão già tôi được trời phật phù hộ mới có thể gặp được người tốt như Phạm đại gia và Hưng Vũ gia a! " – Triệu bà không giấu được sự cảm động.

" Triệu lão phu nhân vào nhà đi ạ! Tôi cũng phải trở về báo cáo với chủ nhân rồi! " – Ngô Hiền cúi người cáo từ rồi xoay người rời đi.

Triệu bà vào nhà đem chiếc túi vải đựng ngân lượng giấu vào trong tủ đồ rồi đi ra sau nhà múc nước trong một cái lu nước lớn rửa mặt rửa tay sạch sẽ rồi bà ra vườn lui cui cắt mớ rau, luộc vài quả trứng gà chuẩn bị nấu bữa cơm chiều cho ba đứa cháu ngoan của bà về đến nhà là có sẵn cơm ăn.

Sau khi dùng cơm tối xong, Triệu bà đem túi vải đựng ngân lượng và hai tờ giấy được gấp lại cẩn thận để ra chính giữa chiếc bàn gỗ, bà đưa mắt nhìn Lê Việt An và Lý Yên Lạc rồi chậm rãi lên tiếng:

" Hai chiếc nhẫn ngọc đó bà bán được tổng cộng mười hai lượng bạc, còn đây là hai tờ giấy cam kết của người mua đồng ý cho chúng ta mang bạc đến chuộc lại hai chiếc nhẫn đó khi cần! "

" ... Hai đứa con không biết đọc chữ ... bà giúp chúng con giữ hai tờ giấy cam kết này được không?! ... " – Lý Yên Lạc gãi đầu ấp úng lên tiếng nói.

" Quả thật bà không hiểu nỗi, mặt mũi hai đứa thông minh sáng láng như vậy, cử chỉ cùng lời ăn tiếng nói lại rất lễ độ gia giáo, bà vẫn luôn nghĩ hai đứa con nhất định phải là con nhà khuê các ... ... bà không thể ngờ hai đứa con lại không biết đọc biết viết a! " – Triệu bà lắc đầu than thở.

" Bà ơi, bà vất vả cả ngày rồi, tối nay bà đi ngủ sớm đi ạ! ... Ngày mai hai đứa con sẽ đi đến khu vực ngoại vi thành Nam Hoa để tìm mua một căn nhà nhỏ. Mợ ba nhà Vũ viên ngoại cũng đã đồng ý mua lại căn nhà nhỏ này của chúng ta với giá ba mươi quan tiền! ... Chỉ cần hai đứa con tìm mua được căn nhà mới, chúng ta sẽ lập tức dọn nhà! " – Lê Việt An nhẹ giọng lên tiếng.

" ... Tội nghiệp hai đứa con ... chỉ vì hai bà cháu chúng ta mà phải lao tâm khổ tứ như vậy! ... Hai đứa làm việc phải xem xét cẩn thận có biết hay không? " – Triệu bà vừa cảm động vừa lo lắng lên tiếng dặn dò.

" Dạ, vâng ạ! " – Lê Việt An cùng Lý Yên Lạc khẽ gật đầu rồi nhẹ giọng đồng thanh lên tiếng.

***

Lê Việt An và Lý Yên Lạc rời khỏi nhà từ lúc trời chưa sáng, hai cô đã tranh thủ bàn bạc về vấn đề này từ sớm, chỉ chờ đến ngày thuyết phục được Triệu bà để thực hiện kế hoạch mà thôi. Chỉ còn gần hai năm nữa là cuộc chiến chống quân Nguyên – Mông của nhà Trần sẽ nổ ra. Lộ Hải Đông lại có vị trí tiếp giáp với dòng sông Bạch Đằng nên chắc chắn nó sẽ là một trong những điểm chiến lược quan trọng của quan quân nhà Trần. Nói một cách khác, dân chúng ở trong khu vực này khi chiến tranh xảy ra cũng sẽ được quan quân bảo vệ hoặc hỗ trợ nếu phải di tán, đây là một ưu thế rất lớn mà hai cô nhất định phải tận dụng triệt để. Lý Yên Lạc đề xuất mua một căn nhà nhỏ ở ngoại vi thành Nam Hoa để khi chiến tranh diễn ra nơi ở của cả nhà hai cô ít chịu thiệt hại nhất nếu phải di tản cũng sẽ nhanh chóng thuận lợi hơn nếu sống ngay trong thành.

[ Xuyên Không - Dã sử Việt Nam ] HUYỀN THOẠI QUAY VỀWhere stories live. Discover now