Chương 09: Làm ơn mắc oán

113 11 1
                                    


Trà quán Hưng Thịnh là một trong bốn quán trà nổi tiếng của thành Nam Hoa, không phải tự nhiên mà quán trà này lại có được vị thế lẫn danh tiếng cao như vậy; quán không chỉ có một vị trí đắt địa; phong cách bày trí cũng rất văn nhã, thoáng mát; các loại trà, bánh ngọt và điểm tâm của quán không những đẹp mắt mà còn rất hợp khẩu vị của thực khách. Điều quan trọng nhất chính là vị chủ nhân của quán trà Hưng Thịnh rất sành sõi trong việc buôn bán:

" An công tử, Lạc công tử, ta đã dùng thử loại trà hồng hoa và cúc hoa của hai vị, ta cảm thấy hương vị lẫn màu sắc của hai loại trà này rất ổn. Ta có một đề nghị, không biết ý kiến của hai vị như thế nào? "

" Ông chủ Đinh đừng khách sáo, ngài có đề nghị như thế nào xin cứ thẳng thắn lên tiếng ạ! " – Lý Yên Lạc mỉm cười một cách lịch sự rồi xởi lởi lên tiếng nói.

" ... Ta muốn độc quyền sử dụng hai loại trà hồng hoa và cúc hoa do các vị cung cấp. Hai vị cũng biết, đã ra làm ăn buôn bán thì nhất định phải có một thứ gì đó độc đáo, khác biệt thì mới có thể giữ chân được thực khách ... ta muốn đem hai loại trà này biến thành một trong những thứ đặc biệt đó! "

" Nếu hai vị đồng ý với đề nghị này của ta, ta sẽ thu mua toàn bộ số lượng trà mà hai vị đang có, giá thành đắt hơn một chút cũng không sao. Khi tiêu thụ gần hết, ta sẽ sai người đến gia trang thông báo số lượng cần thiết cho đợt hàng lần sau để các vị chuẩn bị... Chỉ cần các loại trà hoa của hai vị giữ được chất lượng thượng hạng như bây giờ thì ta nghĩ ta với hai vị sẽ còn hợp tác lâu dài. "

Lý Yên Lạc im lặng lắng nghe những lời ông chủ Đinh vừa nói, cô chớp nhẹ mắt rồi chậm rãi lên tiếng nói:

" Không giấu gì ông chủ Đinh, nhà chúng tôi chỉ trồng vài luống hoa hồng, dăm ba luống hoa cúc ... Nếu ông chủ Đinh đặt hàng với số lượng nhiều, chúng tôi chỉ sợ lực bất tòng tâm! ... Chúng tôi chỉ có thể đảm bảo sẽ giao cho ngài số lượng trà hoa chất lượng nhất mà thôi! "

Ông chủ của quán trà Hưng Thịnh tên gọi Đinh Ứng vuốt chòm râu khá dài của mình, trầm mặc suy nghĩ một lúc mới trầm giọng lên tiếng:

" Ta sẽ thu mua hết số lượng trà hoa mà hai vị có thể làm ra được ... chỉ cần hai vị cam kết ngoài Trà quán Hưng Thịnh của ta ra trong thành Nam Hoa tuyệt đối không có quán trà thứ hai có hai loại trà hồng hoa và cúc hoa do hai vị sản xuất là được! "

" Kinh doanh thì không thể tránh khỏi cạnh tranh, hồng hoa và cúc hoa lại rất dễ tìm, để tránh tình trạng có người bắt chước chúng tôi sản xuất hai loại trà này rồi mang đến bán cho những quán trà khác, tôi sẽ đích thân hướng dẫn ngài cách thức pha chế để trà hoa do Trà quán Hưng Thịnh bán ra sẽ vừa ngon miệng vừa đẹp mắt; đó cũng xem như là thành ý của chúng tôi khi được may mắn hợp tác buôn bán với ông chủ Đinh! " – Lê Việt An mỉm cười tỏ thái độ hảo ý lên tiếng đáp lời.

" Tốt! ... Tốt lắm! ... Hai vị công tử còn trẻ tuổi mà đã rất có phong phạm của những thương gia lớn rồi a! ... Ta nghĩ chúng ta sẽ hợp tác với nhau rất vui vẻ a! Haha ... haha! " – Đinh Ứng vuốt râu, hài lòng lên tiếng.

[ Xuyên Không - Dã sử Việt Nam ] HUYỀN THOẠI QUAY VỀWhere stories live. Discover now