LOREEN'S POV (LOREIGN)
Nang napark ko na si kara sa parking lot ay dinagsa ako ng mgaa pakikiramay ng mga estudyante dito, ngumiti ako ng mapakla sakanila at tinatanggap ang mga pakikiramay nila.
Buti nga hindi ako late, pumasok na ako sa una kong klase at nakita ko si Shawn, pinalilibutan ng mga babae, lalaki, bakla tomboy, he didn't even noticed that I'm here.. Kaya dahan dahan na lang ako umupo at kinuha ng libro na binabasa ko pag bored ako any 'Escape from asylum' favorite ko yan... Masyado siguro akong maaga? Kasi hanggang ngayon ay wala parin si Prof.
SHAWN'S POV
Hindi ko mapigilan na tumingin sakanya habang nagbabasa siya ng libro, she's wearing an all black again, syempre namatayan siya.
I need to let her go. If that means to hurt her, kaylangan kong tiisin ang mala anghel na mukha niya. Dapat madali lang saakin ang hindi siya pansinin katulad by ginagawa ko noon, pero ngayon? It's so freakin' hard to ignore her!
"Marunong kang kumanta Shawn?" Tanong ng isa kong kaklase na nakaupo sa arm chair ko
"Yeah"sabay tingin ko ulit kay Loreen, nakita kong nakatingin siya saakin at ngumiti, her smile... It's not the smile that I'm used to, her smile seems so sad, I suddenly want to hug her but I control my self... I just gave her a blank expression, tila nagulat siya sa pinakita ko kaya hindi ko na siya tinignan ulit.
"Pre! Sali ka ng basketball team!" Sabi ng isa kong kaklase, tumango lang ako
Its very hard to ignore an angel who loose a wings and who's in damsel in distress, why now? Why should I left her? Should I risk? Ngayon pa nagkaganto ang lahat? Ngayon ko pa siya iiwan kung kailan mas kailangan niya ako ngayon? Bad timing!
LOREEN'S POV (LOREIGN)
Did he just ignore me? Like I'm just invisible? He gave me that blank face and he didn't smile at me like he usually do, suddenly my heart got crushed at break into pieces.
Ngayon pa? Kung kailan ko siya kailangan ngayon niya ako iiwan? What did I do wrong? Did I say something bad yesterday?
Buong subject niya akong hindi pinansin, DAMN IT HURTS!! nawala na nga si Nana tapos ngayon naman iniiwasan niya ako?
And when did I care? Kelan pa ako na guguluhan sa isang lalaki? I- I don't know... I just feel like I really need his company...
Nag break na, kasama niya ngayon ang mga 'new friends niya' why am I being so jealous? No I'm not! I don't freaking care if he doesn't talk to me!
Hindi ako kakain kahit gutom na ako, I just font feel like eating? So I try to find maurenn and there they are! Agad akong pumunta sakanila at umupo sa tabi ni Mark
"Oh?! Where's the playboy?" Tanong ni Maureen, playboy? Kumunot ang noo ko sa sinabi niya, naintindihan niya naman kaya binigay niya saakin ang phone niya
"What should I do with this?" Tanong ko
"Duh! Read the mail! That's his background" sarkastikong sabi ni Maureen
FROM SOURCE XX:
Full name: Shawn Jay S. Meneses
Age: 17
Birthday: November 9 1999
From: Samar
Playboy, heart breaker, notorious bad boy
His father died 5 years ago July 10 2012, in a car accident, her mom is comatose for 3 years, no siblings, they become rich when his grandpa died, all of his grandpa so called 'ari-arian' was named after him, only grandchild si Shawn, dahil isa lang din ang anak ng lolo niya.
"Where did you get this Maureen?" Tanong ko
"Duh?! I have connections!" Sabi niya, umirap na lang ako, suplada nito ah! Pero yung pinaka naguguluhan ako ay yung 5 years ago tska yung July 10 2012, that the date when ate died and got into accident
"But... 5 years ago? July 10 2012? Yun yung araw na nadisgrasya kami ni loreign" sabi ko
"Coincidence?" Patanong na sabi ni Denisse
"Maybe" sabay balik ko ng cp ni Maureen sakanya
"Send that to me" sabi ko
"Did you eat? You look tired" sabay hawak niya sa pisngi ko
"I don't want to eat, I didn't even eat my break-" hindi ako natapos dahil biglang nagtayuan ang mga kaibigan ko at sabat sabay nagsabi ng....
"WHAT?!" sabay silang lahat, kaya naman napatingin saamin ang tao
"Sit down guys! Your making a damn scene!" Mahina ngunit may diin kong sabi, umupo naman sila
"Here eat this"sabay bigay sakin ni mark ng pancake at tubig, tinignan ko siya pero he gave me a cold expression
"Here eat this" sabay bigay naman nila Maureen, Denisse, at Sam ng mga pagkain nila na hindi pa nagagalaw.
"I said I don't want-" hindi ko nanaman natuloy ang sasabihin ko dahil tinitigan nila ako ng masama
"Do you want me to feed you? Because I don't mind" sabi ni Mark
"Okay! Okay! Fine! I will eat!" Sabay kain ko ng pancake
Nang natapos ko ang pagkain ay napatingin ako sa mga kaibigan kong nakatingin sa likod ko I saw disgust on their face, kaya napa lingon ako at nakita siya.... He's kissing with a cheerleader?
"Halata nga sa description niya na playboy siya!" Agad naman napatingin saakin ang mga kaibigan ko
"I know right"sarkastiko ang pagsangayon ni Denisse
"I really thought that he's not the playboy, but he prove me wrong! May pagpapangap pa siyang nerd na nalalaman!" Sabay irap ni Maureen
I should have known Better! Paano nga naman magkakaroon ant isang nerd ng 8 pack abs? Na napaka ganda? Paano naging malakas ang suntok ng isang nerd? Paano nagkaroon ng naglalakihang muscle ang nerd?
Then it hit me, I'm the president of the student government! Hell I can stop them!
Agad akong tumayo at lumapit sakanila, nasa tapat na nila ako ay hindi parin sila natigil sa paghalikan, he's disgusting!
Nasa isang table sila kasama ang mga new friends niya, hindi parin sila natitinag sa existence ko kaya nilabas ko ang pito ko at pumito ng napaka lakas. Agad silang tumigil at tumingin saakin, Shawn just give me his blank expression, but the bitch just looks at me like nothing happened and shes kissing him again, in front of me.
"NO. PDA. DETENTION! BOTH OF YOU! Doon kayo sa detention maglampungan!" Sigaw ko
"Oh if it isn't Shawn Jay S. Meneses, the PLAYBOY! THE HEART BREAKER! THE NOTORIOUS BAD BOY let's make it short shall we? The one that called WOMANIZER!" sabay iling ko
"Detention for both of you" sabay alis ko