LOREEN'S POV (LOREIGN)
"Suicide?" Tanong ko ulit sakanya, tumango siya, huminga ako nga malalim at inalala ang lahat...
I lost my sister, my twin, my best friend, should I die too? I mean my mom always Sue me for killing ate....
Nasa rooftop ako ng school, magisa lang ako dito it's a peaceful place for me....
Tumungtong ako sa end ng rooftop, I looked down and saw nothing but cars.. They won't even notice that I die even my mom won't notice it in fact she will be happy right?
I close my eyes and spread my arms, I've been crying every day since my sister died, pati yung araw na nalaman ko na hindi ako si Loreen. I've been miserable since the day I was born. I really wanted to rest now, be with ate where ever she was...
I was about to let my self fall, but someone shouted at me.
"LOREIGN!!" that voice... It's very familiar for me... I open my eyes and turn around slowly.
"Mark?" Tanong ko, how did he knew that I'm here?
"Are you crazy?" Sabay lapit niya saakin, at sa isang iglap lang nabuhat na niya ako palayo sa end ng rooftop.
"I can't take it anymore"sabay iling ko
"I know"sabay baba niya saakin, inayos niya ang buhok ko at nilagay sa likod by tenga ko tska niya pinunasan ang luha ko, he touched my bruise.
"Ouch!" Daing ko
"You got into fight again?"tanong niya, umiling ako
"Then where did you get that bruise?" Tanong niya
"It's from my mom"sabay yakap ko sakanya
"Mark, I can't take it anymore, it's too much for me.... I think I should die" mas lalo kong hinigpitan ang yakap ko sakanya
"Don't say that... You need to live for your sister, isipin mo na lang na binigay sayo ni ate mo ang buhay niya kaya alagaan mo ito" he never fail to take my breath away..
"There's much more beauty in your life, you just need to wait and it will come"sabay kalas niya sa yakap
"Do you want some ice cream and pillows?" Tanong niya, agad akong tumango at ngumiti ng malaki, he hold my hand, I don't mind it anyway, we cut class that day and eat ice cream and pillows.
That day he made me realize what's the brightest side of my life, and it's him and Nana silang dalawa ang nagpapasaya saakin
"He made me realize what life means,kaya nagustuhan ko siya" sabay punas ko sa luha ko, he hugged me and I hugged him back
"Tara na nga! Baka kanina pa ako hinihintay ni dad"sabay kalas ko sakanya, tumango siya at lumabas na kami at pumunta ng flower shop, I bought white roses for Nana.
Pagkatapos non ay dumaan kam sa isang boutique at bumili ako ng black dress, black stilettos, black bag, at black aviators, para mamaya
"Bagay sayo ang all black" sabi niya, nang nakarating na kami sa bahay, madaming media at Tao, I walk in and Shawn is just behind me, nang nakapasok na kami sa sala ay tumahik agad at tumingin ang ingay lang ay ang mga click ng camera, pinasadahan ko ang buong bahay, I saw a lot of people, probably my dad friends, and then I saw my friends, si Maureen ay pagod na ngumiti, ganon din si Denisse pati si Sam, si mark lang ang lumapit saakin attached niyakap ako.
"I'm sorry, another of your most precious love ones died" sabay kalas ni Mark sa yakap
"I'm fine"kasabay non ang pagtulo by luha ko, agad na pinunasan ni Mark ang luha ko gamit ang kamay niya, pinasadahan niya ako ng tingin mula ulo hanggang paa