Game 4:Rules and Regulations of Death

98 6 2
                                    

Game 4:Rules and Regulations of Death

Sadina's POV

Nagtataka ba kayo? Ako kasi SOBRANG nagtataka na at gulong gulo! Ano bang nangyayari?!

"Hahahaha!"

Hanggang ngayon tawa pa rin ng tawa yung Leader daw ng University na to!

"Hoy! Matandang lalaki ano bang sinasabi mo!"lakas loob na sigaw ng isang lalaki.

"Hahaha!Excited ba kayo?hahaha!"

"Hoy!Baliw ka ba kanina ka pa ah!"sabi muli ng isa pang lalaki

Ang mga babae kasi tahimik lang at yung iba medyo takot pa.

"Haha!Ano ba kayo mga players hindi ako baliw no!"

"Ano bang sinasabi mo na player!?Nandito nga ako dahil sabi ng school na to gagawin niya akong isang sikat na model!"sabi ng isa pang lalaki.

"Oo nga ako naman!Sabi mo ang school na to ay para lang sa mga may itsura!At kasama ako dun!"sabi naman ng isa pang lalaki. Wait! Bakit iba iba? Hindi naman ito nabanggit sa akin ah!

"Haha! Ok hapit na kayo e! Lahat kayo or let's say mga CHOSEN ONES. Kayo ang mga napili ni Satanas!Haha!"sabi ng matandang lalaki. Huh? Chosen Ones? Parang pamilyar.

"Nakatanggap kayong lahat ng papel na nagsasabing kasali kayo sa game namin diba? Kaya lahat kayo may weapon na dala,right? At oo nga pala... masama bang magsinungaling? Wait..masama na pala talaga kami. hahaha!"

Baliw na siya. Pero ibig ba niyang sabihin ay yung papel na nasa dagger ko?

"Ok! Dako na tayo sa Rules And Regulations. Para lang kayong nasa school no? Kaso game nga lang hahaha!"

"Ok these are the Rules and Regulations Of Death!"

"First and last rule!:

Kill or Be killed!"

"Yan lang ang rule. Madali lang diba?"sabi niya sabay ngumisi.

"Wait! Ano?!"sigaw ng isang lalaki.

"Are you deaf or just simply stupid, boy? Papatay ka o papatayin ka! Yun lang yun, tinagalog ko na para mintindihan mo!"sigaw nito dun sa lalaki.

"Pero Ano--?!*Bang*"

Nagulat at natahimik ang lahat. Bu-Bu-Bumaril yung matandang lalaki at-at yung lalaki, naliligo na sa sa-sarili niyang du-dugo! Patay na yung lalaki.

Ang ibang mga babae naiyak na dahil sa hindi nila inaasahang makita. Ang mga katabi kanina ng lalaki lumalayo na dahil nagkaka amoy na rin ito at yung iba natalsikan ng dugo. Gulat na gulat ang lahat na napatingin sa matandang lalaki.

"Tsk. Tsk. Bingi na nga ang daldal pa! Napa aga tuloy alis mo! Di ka pa nakasali sa aming masayang laro! At nagamit ko pa to ng wala sa oras!"sabi nito habang pinupunasan ng isang panyo ang baril na sanhi ng pagkamatay ng isang lalaki.

"Oh! Ma-daldal din ba kayo o maliligo?"tanong niya. Pero sinagot lang namin ito ng katahimikan.

"Ok! Sa susunod kasi patapusin muna ako! Nabawasan kayo ng isa, sayang!"sabi niya na parang nalungkot pa.

"Lahat kayo dito ay 200 players kaso nabawasan ng isa kaya 199 na lang kayo! Katulad ng sinabi ko kanina yun lang ang first and last rule natin diba iisa lang? Hindi na kayo mahihirapang sauluhin! At ang patakaran natin ay--"

"Nung una TOP 5 lang ang may prize na mabuhay pero since odd no. na kayo Top 4 na lang!" Tumaas ng kamay yung isang babae. Nakatitig dito ang matanda.

Death Game! Are You Ready?! (On-Hold)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon