Patawad at ngayon lang nakapag UD! Gomenasai!! Kinda Busy sa school! Hassle e! But ito po ay dedicated kay KimYaParkHyun/PowerRanger_Gia!!! Thanks sa support,Votes,Comments at sa pag add sa Reading list mo sa DGAYR!So happy! Ito na!Enjoy!
****
Game 10:A Killer's Cry
Third Person's POV
Pagkatapos sabihin ng di kilalang tao ang mga katagang hindi inaasahan ni Kath ay tumatakbo na ito sa abot ng makakaya nya sa dahilanang hindi nya alam. Nabablot siya ng takot at pagkagulo dahil sa sinabi ng isang killer.
'Bakit ganon?! Bakit ba ako natakbo at takot na takot??'nasa isip ni Kath.
Lalong nabilis ang takbo ni Kath dahil ramdam nya ang mga yabag ng humahabol sa kanya na kasing bilis na ito ng isang mabangis na hayop. Ang mukha ng babae ay hindi na maipinta dahil sa frustrasyon na nararamdaman nito.
Mabilis na lumiko ang babae pero may biglang humila sa kanya papasok sa isang silid.
"Wag kang maingay.."bulong nito sa babae habang nakatakip ang kamay nito sa bibig ng dalaga. Gulat ang makikita mo sa mukha nito pero mabilis din itong nawala at tumingin sa pintuan na bukas na ayos na para makita ang nasa labas.
Nakita nya ang isang pigura na papalapit sa pintuan. Nakita nila ang isang babae dahil na din siguro sa ito'y nakasuot ng palda.May hawak ito, isang matalas na kutsilyo.
Napapitlag ang dalaga sa nakita nya pero bigla itong hinawakan ng humila sa kanya.
"Wag kang magalaw,tumahimik ka lang..."bulong nito.
Nagtataka pa din ang dalaga dahil ni hindi nya alam kung sino ang humila sa kanya ngunit pinabayaan na lang nya muna ito. Ayon sa nakikita nila. Naka jacket na itim ang babae na nakapalda,nakahood ang babae kaya hindi halos makita ang mukha nito. May scarf na nakabalot sa part ng leeg niya na nakatakip sa bibig nito.Pero gayun pa man hindi pa rin makita ang mukha nito dahil na rin sa dilim.
Biglang itinaas ng killer ang Kutsilyo nito at aktong tinitingnan ito.Medyo bumaba ang sleeves ng jacket nito sa kanang braso kaya may kung anong nakita si Kathryn.
'Ano yun?'nasa isip nito.
Sa di inaasahang pangyayari habang nakatingin ang mga mata ng killer sa kutsulyo nito ay may kung anong maliwanag na ulti mo'y krystal ang nakita ng dalawang tao na nakatago sa isang kwarto galing sa mga mata ng killer..At unti-unting nanginig ang mga paa ng killer na naging sanhi para mapaupo ito habang ang kutsilyo nito ay nakapalsak sa sahig.
Ang mapapakinggan mo lang sa buong pasilyo ay ang iyak nito.Ang makikita mo lang dito ay ang mga luhang patuloy na pumapatak sa mga mata nito. At ang mararamdaman mo lang ay ang kalungkutan at pighati na nararamdaman ng babaeng naka upo na to.
Hindi namalayan ni Kathryn na may tumulo na rin na luha sa mga mata nito habang nakatingin sa babae.
'Bakit?Bakit siya umiiyak?'nasa isip nito.
"Tss...How pathetic.."sabi ng humila kay Kathryn. Bigla na lang nalungkot ang mukha ng dalaga.
Kinuha na muli ng killer ang kutsilyo nya at mabilis na tumayo at pinunasan ang mukha niya. At unti unting lumakad hanggang sa mawala na ito sa paningin nila.
"Wow...That's odd..A Devil's Cry? Ow let me rephrase it, A Killer's Cry! How pathetic..tss."sabi ng humila sa dalaga nalungkot pa rin si Kathryn pero napa isip din ito.
'A Killer's Cry? How's That supposed to happened?'
*****
Masyado bang maikli? O tama lang? Basta need Votes and comments ulet!!! Baka matagal na namang hindi maka pag UD pero Pag pasensyahan nyo na ako busy sa school e.
Pero sana na Enjoy niyo!
*Vote*Comment*Share*Follow*
#MeDan
BINABASA MO ANG
Death Game! Are You Ready?! (On-Hold)
ActionTalks about Life and Death. Dahil sa masyadong paghahangad sa mga kagustuhan, sa pagiging makasarili, manhid at dahil sa pighati at paghihiganti. May mga piling mga tao ang napasali sa isang laro. Hindi lang isang normal na laro kundi laro ni Kamata...