Third Person's Pov
"My plan was a success, wala akong pakialam kung sino ang madadamay as long as makahiganti ako sa taong inilayo si Febb sa akin" -unknown
"Bianca, his parents are here" sabi ni Elsa.
"Hello dear, kumusta na ang anak namin?" tanong ng mom ni John.
"Tita, John is in a coma" paliwanag ni Bianca at niyakap siya ng mommy ni John (Tita Loisa)
"I'll ask his friends on the details hon, stay with our son and his girlfriend" sabi ng daddy ni John.
"Bianca, who could do this to my son? Wala siyang puso" mangiyak-ngiyak na sabi ni Loisa. Nagsiiyakan ang dalawa at si Elsa naman ay lumabas para bigyan sila ng privacy. Napabuntog hininga nalang siya sa mga nangyayari sa kanyang mga kaibigan.
Pabalik na sana si Elsa sa room ng mga kaibigan ng masilayan niya sa di kalayuan ang nakakalokong ngiti na hindi niya malilimutan.
"Oh God" dali-daling sinundan ni Elsa ang lalaking nakatayo mula sa di kalayuan. Ngunit di na niya ito naabutan. Hingal na hingal siyang tumingin sa paligid. There was no sign of him.
Bumalik siya sa kwarto nila Nathan. "Guys, I saw him" hingal na sabi ni Elsa. Napatingin naman ang lahat sa kanya pati na rin ang daddy ni John.
"Sino?" sabay na sagot ng magkakaibigan.
"Si Rence" sagot ni Elsa.
"Is he a lunatic? Why would he do such a thing? Ng dahil lang sa pagbusted sa kanya? He's a devil" sabi ni Gaily.
"Who is this guy?" tanong ng daddy ni John(Tito Fred).
"I forgot his full name tito, you can ask Febb's dad for help regarding this man, I'm pretty sure he knows about him" Elsa told John's dad.
"Kailangan malaman ito ni Febb" sabi ni Gaily ngunit pinigilan siya ni Elsa.
"Febb suffered too much already, we can't tell her for now...tayo na muna ang gagawa ng plano upang mahuli natin ang impaktong yun" sabi ni Elsa.
"Anong nangyayari dito?" napalingon silang lahat sa nagsalita sa may pintuan.
"Febb--"
"So tama nga ang hinala ko? Siya ang may gawa nito lahat?" tanong ni Febb sa mga kaibigan.
"Febb, kami na ang bahala sa kanya, you've suffered enough---" pinutol ni Febb si Elsa.
"I don't care, I have to end this" sabi ni Febb at nagmadaling iniwan sila.
"Gosh, anong gagawin natin?" natarantang tanong ni Elsa.
"Tumawag na si Tito ng mga body gaurds na babantay kay Febb, they are all around the hospital" sabi ni Gaily.
"We know Febb, when she's that angry, it wouldn't be good" sabi ni Elsa.
"Maybe you are right, I'll call the gaurds" sabi ni Gaily at dinaial ang head ng body gaurds ni Febb na kasalukuyang sinusundan ang sasakyan ni Febb.
"That's my girl...don't worry, I'll make sure no one is following you"- Rence driving at the head gaurd's car.
Si Febb ay bumaba sa tapat ng bahay ni Rence. Bumugad sa kanya ang mga maids at pinapasok siya sa loob ng bahay.
"Nasaan si Rence?" galit na tanong ni Febb. "NASAN KA!!!" sigaw ni Febb.
"Relax babe, I'm here" sabi ni Rence na kararating lang din.
"Ano na naman ba ang gusto mo?! Bakit mo sinisira ang buhay ko?!" galit na galit si Febb kay Rence.
"Alam mo naman na ikaw lang ang kailangan ko Febb. Nagpapakabait ako sayo pero yun lang ang isusukli mo?" sabi ni Rence.
BINABASA MO ANG
Clash of Academy [COMPLETED]
Novela JuvenilSila ang mga taong may iba't-ibang ugali pero nagsasama-sama sa iisang school at ang masaklap sa iisang classroom pa. Walang ibang ginawa kundi magbangayan, pagtataray, pagsisgawan at iba pang mga bagay na hindi maipapagkasundo. Paano nalang kung bu...