Third Person's Pov
"Febb!" pilit na ginising ni Rence si Febb."Is there a problem young master?" the butler asked.
"Call the family doctor, hurry!" sigaw ni Rence.
Hiniga niya si Febb at hinaplos ang buhok nito. "I'm sorry you suffered too much because of me, forgive me my love" hinalikan niya sa pisngi si Febb.
Di nagtagal ay nakarating na ang doctor. "What seems to be the problem doc?" tanong ni Rence.
"She suffered from asthma, is she aware of her health?" tanong ng doctor.
"I--I don't know, she was never like that before" sabi ni Rence.
"Well now you know, let her rest for 3 days and give her these medicines, she can't travel for now...excuse me" sabi ng doctor at umalis na.
"psh. We have to leave right now, I'm well aware that Kenneth is coming" sabi ni Rence.
"Young master, we have a problem" sabi ng butler.
"why?" tanong ni Rence.
"Its her friends, and there are more coming to our direction" sabi ng head gaurd.
"serious shitness, we have to leave now, grab my things and get the car...we are heading at the back gate of the house" utos ni Rence.
"Some are waiting at the back gate too" sabi ng head gaurd.
"Then there's no other choice but to open the underground passage" sabi ni Rence.
"but sir, its too risky to pass underground" sabi ng HG.
"Do we have a choice?" galit na si Rence at binuhat si Febb papunta sa underground door. "I'm sorry my love, I have to take you away from them, they don't deserve you" sabi ni Rence at hinalikan sa noo.
"Let's go" utos ni Rence habang buhat niya si Febb.
----------------------------------------
"Kenneth?" takang tanong ni Tristan habang tinignan si Kenneth na papasok sa mansion ni Rence tsaka siya lumingon kay Nathan sa tabi niya.
"Told ya, he'd come after" nakangising sabi ni Nate tsaka sila bumaba sa sasakyan.
Hinarang sila ng mga bantay. Ngunit mabilis pa sa alas kwatro kumilos ang tatlo dahil nagensayo sila sa martial arts at kung fu. Actually tinuruan sila ni Nathan. Nakapasok na sila sa tahanan ang mga police na kasama nila ay naghiwalay ang ilan ay sa taas ang ilan ay sa ibaba.
"May underground passage, nakatakas sila!" sigaw nung police officer.
Nagsitanguan naman ang tatlong magkakaibigan at dali-daling pumasok sa underground passage.
"Sir sandali! Hindi stable ang pagkagawa ng underground passage!" sigaw ng police officer ngunit hindi nakinig ang tatlo dahil tuluyan na silang pumasok sa underground passage. Buti nalang at may nakita silang motorcycle.
Sa di kalayuan ay nakita nila ang sasakyan nila Rence. "Tamang-tama, 3 minutes lang ang gap ng pag alis nila at pagpasok natin" sabi ni Nathan na nakasakay sa likod ni Kenneth.
"Watch out guys, they have guns!" sigaw ni Tristan sa kabilang motorsiklo.
"Tsk. They can't hit us, remember our training...Kenneth" tinignan ni Nathan si Kenneth at tumango Ito.
"T-Teka, anong---" bago pa man makapagsalita si Kenneth ay naisip niya agad ang ipinahiwatig ni Nathan. Binilisan niya ang pagmaneho sa motorsiklo.
Palapit ng palapit ang motorsiklong sinasakyan nila Kenneth sa sasakyan nila Rence. Malayo pa ang exit ng tunnel.
"f*ck, are they nuts?"
BINABASA MO ANG
Clash of Academy [COMPLETED]
Roman pour AdolescentsSila ang mga taong may iba't-ibang ugali pero nagsasama-sama sa iisang school at ang masaklap sa iisang classroom pa. Walang ibang ginawa kundi magbangayan, pagtataray, pagsisgawan at iba pang mga bagay na hindi maipapagkasundo. Paano nalang kung bu...