Chapter 32: Happy Life

415 20 0
                                    

Nate's Pov

Maraming nangyari these past few months, lalong-lalo na't binata na si Kenneth.

"Pare, anong plano niyo?" Tanong ni Tristan.

"Plano saan?" Takang tanong ko.

"Ngayong sembreak" sabi niya.

"Maybe a date with Gaily would do" sabi ko.

"Tsk. Magouting kaya tayo" sabi niya.

"Where?" I asked.

"Sa resort nalang ng tita ko, dun sa tagaytay" sabi niya.

Hmm that sounds good. I better tell Gaily later. Gusto ko pa kasing matulog for atleast a day dahil sa pagod.

John's Pov

Halos araw-araw akong bumibisita kila Bianca. Gusto ko lang siya makita araw-araw. At dahil sembreak na namin ay bigla akong tinawagan ni Tristan kanina na maga-outing raw kami sa Tagaytay.

"Talaga? Daddy can I?" Tanong ni Bianca.

"Sure princess, basta John, ingatan mo ang princess ko" sabi ni tito. Yes naging close na kami niyan.

"Opo tito" sabi ko.

"Ano, bibili ba tayo ng mga kakailanganin?" Tanong ni Bianca.

"Sure, Tara?" Tanong ko kaya sumakay na kami sa kotse at nagpaalam kay tito. Pupunta muna kami ng mall para bumili ng mga dapat bilhin.

Elsa's Pov

"Really? That sounds good to me, punta tayo ng mall Kuya Nate para bumili ng mga kailangan natin" sabi ko kaya kinuha na ni Kuya ang susi at umalis na kami.

Ng makarating kami ng mall ay nahagip ng aking mga mata sila Bianca at John. For sure bibili rin ang mga to.

"Biancs!" Tawag ko kaya naman sila napalingon.

"Elsa! Bibili rin ba kayo ng mga gamit?" Tanong niya.

"Naman, ako pa" sabi ko tsaka nag-pose.

Since iisa lang naman ang pupuntahan namin, ang supermarket, ay sabay nalang kaming bumili. Halos same nga ang binili namin eh haha.

"What should we wear?" Tanong ko. Hmm I have to look simply fabulous as always.

"No two piece" sabi ni John kay Bianca kaya agad nawala ang mga ngiti nito.

"But-"

"No buts" ma-awtoridad na sabi ni John kaya napatikom ng bibig si Bianca.

"I don't think two piece are necessary since maraming activities na gagawin kaya we'll just simply look fabulous with shirts and shorts" saad ko kaya napatango si Bianca.

I find it inappropriate kasi to wear two piece pero syempre I'll wear it when I go swimming.

"Tristan!" Tawag ni Kuya Nate kaya napalingon ako. Nakita ko si Tristan na kumuha ng mga makakain at nilagay sa cart.

"Uy, what a coincidence, bumili rin kayo?" Tanong niya.

"Duh, naglalaro kaya kami" sarcastic kong sabi.

"Babe wag kang maldita, hindi na bagay sayo" sabi niya kaya naparoll-eyes nalang ako.

Matapos namin bilhin ang mga gamit ay nagpaalam si Kuya at susunduin niya daw si Gaily. Eto kaming apat nalang ngayon.

"Ayos, hindi na ako magmukhang fifth-wheel nito" sabi niya tsaka ako inakbayan.

"Yan lang pala ang prinoproblema mo the whole time!" Sabi ko kaya tumawa ang tatlo.

Clash of Academy [COMPLETED] Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon