I'm Niel Murillo but call me Niel. I'm from Cebu then moved here in Manila to study two years for college then studied in California. I'm 20 years old. I'm the youngest among the boys.
-----------------------------------------------------------Pinapunta ako ni kuya Tristan sa kwarto ni kuya Ford.
"Bro".
"Oh, Bunso. Napapunta ka"? Sabi ni Kuya Ford
"Pinapunta ako ni kuya Tristan dito para may makasama ka. Dinalhan na kita ng tubig".
"Salamat, bunso. Ano gusto mong pagusapan"? Tanong ni kuya Ford
"Tungkol po kay KISSES".
"Bakit? May problema ba kayo"? Tanong ni kuya Ford
"Wala naman po. Magtatanong lang po sana. Paano ko ba siya napapasaya kung paulit-ulit lang naman ang ginagawa namin"?
"Medyo mahirap yang tanong mo. Palagi ka lang dumiskarte ng kakaibang experience para sa kanya at para sa iyo na rin. Dapat mag-enjoy lang kayo na magkasama para sulit ang oras niyo kasama ang isa't isa. Lalo na at may kalaban ka sa puso niya. Huwag ka laging magreregalo ng materyal na bagay, kahit oras mo lang ang ibigay mo, siguradong magiging masaya siya". Sabi ni kuya Ford
"Thanks, Bro"!
"Ano ba kasi ang ginagawa mo para sa kanya na feeling mo na hindi na bago sa kanya"? Tanong ni kuya Ford
"Binibigyan ko lang siya ng bulaklak at niyayaya na kumain sa labas. Pumunta din kami sa parke".
"Alam mo, subukan mong yayain siya mag road trip para makatulong ito na lubos niyo pang makilala ang isa't isa. Isipin niyo lang ang mga gusto niyong gawin habang magkasama kayong dalawa". Sabi ni kuya Ford
"Thanks. Mauna na po ako, may gagawin pa ako sa baba".
I left Kuya Ford's room so that I could finish my date plans with Kisses.
"Tama si kuya Ford. Yayain ko si Kisses na mag road trip".
I got my phone and texted Kisses.
To: Kisses 💝
From: NielGood Morning! Kamusta ka?
Reply from: Kisses 💝
Good Morning! Mabuti naman. Napatext ka?
Reply to: Kisses 💝
Yayain sana kita mag road trip. Kahit saan mo gusto pumunta sasamahan kita. Kasama lang kita, masaya na ako. Payag ka ba?
Reply from: Kisses 💝
Sige! Kailan ba? Sino kasama natin? Ilang araw tayo dun? Saan tayo tutuloy?
Yes! She is coming with me on our very first road trip together.
Reply to: Kisses 💝
Linggo ng hapon? Lunes ng umaga? Tayong dalawa lang o gusto mo kasama mga kuya ko? Bahala ka kung ilang araw tayo dun. Maghahanap pa ako ng magandang matutuluyan.
Reply from: Kisses 💝
Hindi ba pwede sa Sabado? Outing nalang tayo para kasama sila at mga nililigawan nila, tsaka para masaya din tayong lahat. 3 araw lang pwede na. Sige.
Reply to: Kisses 💝
Hindi eh. May laro sina kuya Ford at Tristan, manonood kasi kami eh. Sama ka? Tapos Sabado nalang ng gabi tayo umalis. 4 na araw nalang para sulit kasi bitin kapag 3 araw lang. Check ko kanila kuya kung may mairerefer ba sila na magandang hotel.
Reply to: Kisses 💝
Sige! Suportahan natin sila tapos gabi nalang tayo umalis. Payag na ako 4 na araw.
I'm so happy to be spending time not only with my brothers but also the girl I love.
Next Chapter.... Russell's POV
YOU ARE READING
Barkada Goals
FanfictionFord, Tristan, Russell, Niel, and Joao. Five boys living together and doing what they dreamt of. Loisa, Pia, Janella, Kisses, and Sue. The loves of the five boys. They help each other and enjoy their lives together? Will they be a "barkada" despite...