I'm Ferdinand Cabriana Valencia but call me Ford. I am from Valenzuela City but moved to Manila for college then applied for a university in London, and was accepted there.
-----------------------------------------------------------"Bakit pa kasi ako nagkasakit? Ang dami ko tuloy na hindi na gawa".
I asked myself why I was sick for the past week despite that I have so much commitments that I missed.
"Kamusta na kaya si My Loves"?
I took my phone and texted Loisa.
To: Loisa My Loves
Hi, Babe! Kamusta ka? Nasaan ka ngayon? Pasensya na kung hindi ako nakamessage sa iyo nitong linggo. Dahil lang kasi nagpapahinga ako kasi nagkasakit ako eh. Huwag ka mag-alala, medyo mabuti na kalagayan ko. See you sa basketball game namin ni Tristan sa Sabado. Gagalingan ko para sa iyo.
"Grabe. Kinakabahan na ako sa magiging sagot niya sa text ko".
After calming myself, I received a text message from My Loves.
From: Loisa My Loves
Hi Babe! Mabuti naman ako. Lumabas ako kasama ng mga kaibigan ko nung college , reunion namin eh. Mabuti naman at ipinaalam mo rin sa akin, sobrang pag-alala ko sa iyo na araw-araw akong nagiisip kung kamusta ka na. See you! Galingan mo Fordy! Pakisabi mo na rin kay Kuya Tristan.
"Miss ko na tawagin niya akong Fordy kasi simula nung nagcelebrate kami ng first anniversary namin, pinalitan niya ng "Babe" yung tawagan namin".
To: Loisa My Loves
Ok. May mga boys ka bang kasama? Alam mo naman na sobrang seloso ng boyfriend mo. Salamat! Ipapaabot ko rin kay Tristan.
"Eto na naman tayo eh, gagaling lang ako sa sakit tapos mag-aaway naman kami ni Loisa".
While thinking, Loisa replied back.
From: Loisa My Loves
Meron. Sana maintindihan mo na reunion lang to. Minsan nalang nga kami magkita eh. Hinahanap ka nga nila eh.
"Sinasabi ko na nga ba. Paano kung may mangyari kay Loisa? Tiisin nalang ko muna ito, Ford. Lilipas din ito".
Then I thought of going downstairs again to spend time alone.
As I got down, I saw everyone doing their own things then I sat down on the dining area thinking real deeply.
I heard Tristan and Joao talking to each other.
What were Tristan and Joao talking about? Did the boys help Ford with his problem?
Next Chapter..... Boy's Bonding Time
YOU ARE READING
Barkada Goals
FanfictionFord, Tristan, Russell, Niel, and Joao. Five boys living together and doing what they dreamt of. Loisa, Pia, Janella, Kisses, and Sue. The loves of the five boys. They help each other and enjoy their lives together? Will they be a "barkada" despite...