KP#5 - DNA Result
=Daniel's POV=
*yawn*
Ang aga ko namang magising!
Well, maybe because I'm excited for the result of the DNA test. Panatag ako na mama ko talaga si Mama. Hehe!
Time check: 7:34 AM
Wala si Papa for sure. May business trip na naman yata. Kaya si Mama lang at yung mga katulong lang namin yung nandito.
Speaking of katulong, tutulong pala ako sa paghahanda para sa breakfast! Routine ko na yun kapag walang pasok. Eh graduate na ko diba?
"Manang!"
"Oh ser geseng ka na pala!"
Hahaha! Kahit bisaya yan mahal ko yan. Mabait naman siya saka maalaga eh kaya AYOS.
"Ano pa lang breakfast natin?" tanong ko habang umuupo doon sa may counter.
"Pancakes saka hotdog and bread lang ser"
"YES! That's easy! Tara luto na tayo habang hindi pa gumigising si Mama."
At ayun, nagluto na kami. Nagsuot ako ng apron at Hello world I'm chef Daniel!!! Hahaha.
Luto. Luto. Luto.
Talsik Mantika. Gawing shield ang takip ng kawali. Aray!
Ayan! Luto na.
"Wow anak! What are those?" si Mama! Nagising na pala.
"Tadaa!! Pancake and Hotdog sandwhich ala Daniel! Come on. Kain na tayo!!"
Umupo na kami sa may dining table at nagsimula nang kumain. Always, mornings are made to be beautiful starts of everyday.
"Anak, I will go out this lunch okay? Aalis ka ba?"
"Hindi naman po. Pero kung sakali naman pong lalabas ako, itetext ko nalang kayo"
"Okay. I'll be back din naman agad. Mmmm, naperfect mo na yung paggawa nitong pancake ha?"
"Siyempre naman Ma! Hindi pwedeng Accountant lang ako pag nasa trabaho. Dapat magaling din akong chef!"
Pagkatapos naming kumain, umakyat na agad si Mama, perhaps mag-aayos pa yun.
Nakita ko naman yung basura sa may dining. Bubuhatin ni Manang eh ang bigat nun.
Naisipan ko na lang siyang tulungan.
"Manang! Ako na lang po magtatapon."
"Segurado ka ser?"
Ngumiti na lang ako at kinuha ko na yung itim na garbage bag. Oo nga ang bigat nga! Buti na lang pala nakapagGYM. Hehe. I became a member last month, nung pinayagan na ako ni Papa.
Pagkalabas ko ng gate, nilagay ko na agad sa malaki naming basurahan yung trash. May mga babaeng nagjajogging na dumaan.
"Girl! Diba si Daniel Padilla yun?"
"Oo nga girl! Shocks. Gwapoo naman!!!"
"HI DANIEL!!!"
Psh. Wala akong choice. I turned around and smiled at them na lang.
"OMG. I think he likes me"
"Wag assuming sa akin kaya siya ngumiti"
"Kapal mo rin eh noh?"
BINABASA MO ANG
Kambal Pogi (Kathniel AND Julniel) {SLOOOOOOOOW UPDATE}
FanfictionIisang Kathryn Bernardo. Iisang Julia Montes. Dalawang Daniel Padilla???? Luh. Paano na? Eh kung sa iisang DJ pa lang laglag na mga panga niyo, paano na kaya kung dalawa pa? Ano pa ang malalaglag? Read the story and be a fan. KathNiel AND JulNiel, a...