KP#21

285 13 11
                                    

(Nadine Lustre enters)

Nadine: Nasan ka James? James?

(DJ enters)

DJ: Sinong James ba yung hinahanap mo miss?

Nadine: Basta gwapo.

DJ: Ayun ba? (Turo kay otor)

Nadine: Well, ... , uhmm, gwapo yan pero ibang James ang hinahanap ko.

DJ: Ganun ba.

Nadine: Oh sige. Tingnan ko sa condo niya. Thanks!

(DJ nods and Nadine exits)

DJ: Kamukha niya si Kath. Hmmp. Ole! Ole! Ole Ole Ole! O sige na magbasa na kayo. Enjoy!

(DJ exits)

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

SHORT UPDATE. BAKA KASI MAGTAMPO KAYO

KP#21 - Change of feelings?

=Dan's POV=

That was exhausting!

First time in my whole handsome life ang magbasketball. It was tiring, but I must say it was fun!

"Basta tandaan mo lang brad. Kapag pinoste ka ng kalaban, ikutan mo lang para mapunta ka sa likod niya." bilin sa kin ni DJ.

Pabalik na rin kami sa bahay nina Albie.

"Pero ang astig ni Dan noh?" sabi ni Diego.

"Oo nga. First time niyang maglaro pero nakuha niya agad yung pagdribble ng bola in a consistent way" sabi naman ni Albie.

Inakbayan ako ni DJ.

"Siyempre magkapatid kami!" sabi niya at nagbody bump kami.

"I wish in the future maging isang basketball team tayo." sabi ni Albie.

At may bigla akong naalala.

"Yep. For us to show that Quen and Jon who's the man" sabi ko.

"Huh? Sino yun?" tanong ni Diego.

"Pinormahan nila kanina si Kath. Tengene meng-eegew" sabi ni DJ habang umiiling.

"Yep. Julia too. I really hate their Adam's apple showing off" sabi ko with clenching fist.

"Makalait naman to sa Adam's apple nila. Eh siya mismo malaki yung Adam's apple" tawa naman ni Neil.

Nandito pala siya? Hahaha

"Sus. Wala naman silang palag sa kagwapuhan namin no" sabi ni DJ at na-appear kami.

"Pero, DJ, sinasabi ko sayo, bakuran mo na si Kath habang maaga pa. Baka kinagabihan eh wala na siya sayo" sabi ni Albie, whom I agree.

"Yep. I agree with Albie. Kahit na 500 miles ang layo ng mukha niya sa mukha mo bro, naging kaibigan namin siya kahit for a while." pagbababala ko kay DJ.

Napahawak si bro sa baba niya na para bang may malalim na iniisip.

.....

.....

....

....

...

...

..

..

.

.

..

..

...

...

....

....

.....

.....

Parang ang tagal namang mag-isip ni DJ.

"Ano nang naisip mo?" tanong ni Diego.

"Anong naisip? Makati lang yung baba ko" sagot ni Dj.

(_ _")

Facepalm kami.

Akala kasi namin ang lalim nung iniisip niya.

"Tengene mo DJ akala namin tinablan ka ng pananakot namin." sabi ni Neil.

"Sus. Bakit naman ako matatakot kay Jon? Ipaglalaban ko yung pag-ibig ko kay Kath kahit na anong mangyari." sabi ni DJ habang nakahawak sa dibdib niya.

Natawa na lang ako pero parang may naramdaman akong kakaiba. I don't know. Medyo awkward?

"Loko ka bro." sabi ko at nagpatuloy lang kami sa paglalakad hanggang matulala sa amin sina Kath and Jules.

...

Awkward.

"Uhh Julia? Chandria? Any problem?" tanong ko.

Nakatingin lang sila sa akin.

Napatingin tuloy ako sa mga kasama ko at sila din ay parang nagtataka.

"Jules?" tanong ni DJ.

Para namang natauhan si Kath. Umiling siya tapos nagsalita.

"A-ano. Hahaha! Nautot ako!" sabi ni Kath, which is I don't know if seryoso ba o talagang nagjojoke siya pero, either way.....

Pffffttt HAHAHAHA!

"Wag niyo ngang tawanan si Kath. Mga unggoy kayo. Leshe." sabi ni Jules pero siya nangingiti na rin.

O___O

Ang ganda mo sheet. Umaatake na naman yung kalandian ko nakakainis. Nawawala yung pagkagentleman ko sayo...

O_O

.

<= Kath's POV =>

"A-ano. Hahaha! Nautot ako!" pati ako nagulat sa sinabi ko. buti hindi ako nautot talaga.

=_=

Anong kabalastugang sagot yun? Ano? Papahiyain ko sarili ko para hindi pa rin ako mahuli? 

"Wag niyo ngang tawanan si Kath. Mga unggoy kayo. Leshe." sabi ni Jules. Sinamaan ko siya ng tingin kasi parang amplastic nung dating nung pagkakasabi niya. T_T Ngumingiti kasi siya. GRRR!

Nagulat kasi ako sa hitsura ni Dan. Yeah, si Dan. First time ko siyang nakitang nakaJersey, tapos pawisin. Lumabas yung pagkaSporty niya. Nag-iiba na yung tingin ko sa kanya. From one STUDENT/BUSINESSMINDED to SPORTY BUT GENTLE pa rin.

Nakakaproud lang. Mukhang napagbabago ni DJ yung kakambal niya.

I know he's doing this for Dan to experience another life. KAsi diba you know Dan naman.

Eh bakit ako nagcoconyo. HAHAHA.

Basta, kay DJ pa rin ako. Mahal na mahal na mahal ko siya.

....

Yata.

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

HALA ANYAYARE.

HALA BAKIT NGAYON LANG UPDATE.

HALA BAKIT GANYAN KAYO MAKATINGIN.

HALA BAKIT ANG GWAPO KO.

SORRY SA LATE UPDATE.

HALA DI PALA LATE, SUPER ULTRA MEGA LATE =_=

Bowt, koment, syeyr.

Update ulit by this month. HAHAHAHA

~James

Kambal Pogi (Kathniel AND Julniel) {SLOOOOOOOOW UPDATE}Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon