"Thank You Renge. I'm so glad na napagbigyan mo ako." Napagdesisyunan ko na nga na makipagkita kay Yieza. Maybe this will help sabi nga ng mga kaibigan ko kung gusto ko ipursue si Hayie kailangan ko muna ayusin ang problema ko kay Yieza.
"What do you want Yieza?" Diretsuhan kong sabi dito. Nakita ko naman ang pagkagitla sa mukha nito lalo na sa berde niyang mga mata.
"Uhm--Renge mabuti kumain muna tayo." Sabi pa nga nito pero gusto ko na talaga malaman kung ano nga ba talaga ang gusto nito kung bakit ito gustong makipagkita sa akin.
"Let's be straight to the point. Bakit mo ako gustong makausap?" Tanong ko muli dito. Nakita ko ang paghinga nito ng malalim bago ito nagsalita.
"I want to talk about us Renge." Sabi nga nito sa akin.
"What about us? Hindi ba matagal mo na tinapos kung ano meron dati." Kalma kong sabi dito.
"Yes but I realized I was wrong and I want you to know that I still love you Renge." Magsasalita na nga ako ng may marinig kami na malakas na pagkabasag ng pinggan at napatingin nga kami sa waiter na nagpupulot na ng kalat.
---
"I still love you Renge." Parang bomba na sumabog ang narinig ko. Magdidinner na nga sana ako ng makita ko si Renge at si Yieza nagtaka ako dahil magkakilala ang dalawa pero little did I know na may namagitan pala sa dalawang ito.I don't know what's inside me pero naiiyak ako sa sobrang sakit na nararamdaman ko sa puso ko. I should not feel this way because Renge is just only my Lover or sex buddy but hindi ko mapigilan masaktan ng marinig ko ang sinabi ni Yieza.
Nagwalkout agad ako sa pagkakarinig ko at nabangga ko pa nga ang isang waiter pero hindi ko na lang pinansin at patuloy ang pagiyak ko. Sumakay na ako sa sasakyan ko at nagtungo sa malapit na bar. I just want to get drunk.
Pagkarating na pagkarating ko sa nightclub restaurant ay nagtungo agad ako sa bar area.
"Martini!" Sabi ko agad sa bartender. Patuloy ang mga luha ko. Hindi ko alam sa sarili ko kung bakit ako nasasaktan napagkasunduan naman namin ni Renge na walang maattached just purely sex lang dahil yun ang gusto ko pero bakit ganito ako pa ata yung nasasaktan sa narinig ko. Mahal ko na ba siya?
Ganito na lang ba ako lagi. Magpapakalaklak dahil kay Renge. Bakit pa kasi nakilala ko siya? Maganda na sana ang buhay ko pero dahil nga nakilala lo siya at marami na ang nangyari samin nakakain na ako ng sistema niya.
Dumating na nga ang order kong martini at nilaklak ko agad ito. Nakaramdam agad ako ng pagkahilo sa biglaan kong shot.
"Oh! I think I'm just lucky tonight." Napatingin ako sa lalaking nagsalita. Lumapit na nga siya sa kalapit kong stool.
"Are you talking to me?" Tanong ko dito.
"Yeah. And too rude for me not to introduce myself--Paxton." Inilahad nga nito ang kamay nito sa harap ko. Tinanggap ko naman agad ito at hinalikan niya pa ang kamay ko.
"Hayie." Sabi ko dito. Nagorder muli ako ng martini at agad itong shinot. Nagulat naman si Paxton at sinabi na magdahan dahan ako naalala ko na naman tuloy si Renge and I hate it. I want to get rid of this feeling maybe someone sent Paxton so I can get rid of Renge. Somehow I want to get even kahit alam kong mali naman.
"You drink too much Hayie." Sabi nga nito sa akin na nakangiti pa pero ang nakikita ko ay si Renge.
"I'm just having fun." Tumingin ako dito gamit ang mapungay kong mata. Ngumiti muna ako at hinaltak ang neck tie nito upang maglapat ang aming mga labi.
Sa una hindi ako nakaramdam ng sagot pero nang kumalaunan ay nakipagpalitan na din ng maiinit na halik sa akin si Paxton. Nararamdaman ko din ang pagpisil niya sa likuran ko.
BINABASA MO ANG
Libidinous Series 9: Renge Lee Ferreira
General FictionWarning: Rated SPG| Strictly prohibited under 13 years of age| pero kung malilit ka go ng go parang globe konsensya mo na rin yan| Enjoy Reading Renge Lee Ferreira is deeply in love and destine to marry his girlfriend he met online. Little did he kn...