"Hi, Yieza. Thank You for everything. Salamat sayo at ipinagkatiwala mo sa akin si Renge at Leto. I promise you that I would take care of them and love them as long as I breathe." Sabi niya sa puntod ni Yieza. Binibisita kasi nila ang puntod nito. Gusto niya din kasi magpasalamat dito.
"Hey Baby." Yapos ni Renge sa likuran ko. Inilagay na din nito ang bulaklak at ang kandila sa puntod ni Yieza.
"Hi Yieza, Thank You and Sorry. Sorry dahil naging mailap ako sa'yo and Thank You dahil binigay mo si Leto sa akin and about sa sulat mo. I will make it happen. I promise." Sabi nga nito sa puntod ni Yieza. Nagtaka naman siya kung ano meron sa sulat.
Abala din siya sa pagpapalit ng damit kay Leto kaya naman ay hindi na niya naintindihan ang mga sumunod na sinabi ni Renge sa puntod ni Yieza.
Naramdaman niya na lang ang pagupo ni Renge sa tabihan nila ni Leto. Niyakap pa siya ni Renge at nilalambing lambing siya.
"Ang clingy mo ata." Natatawang sabi niya kay Renge pero hinigpitan lang nito ang pagyapos sa kaniya.
"Yie, Thank you for accepting me." Bulong sa kaniya ni Renge at tinignan niya nga ito sa mga mata. Nakikita niya ang sincerity sa mga mata nito.
"Hey, kahit gaano pa karami ang flaws mo. Tatanggapin at tatanggapin kita because you also accept me for who I am." Sabi niya dito. Ngumiti naman ito sa kaniya at itinayo siya.
"Hayie, I feel this is the time. I don't want to lose you. I want to build a family with you by my side. Thank You for opening my heart again." Wika nga nito sa akin. Naiiyak na ako sa sinasabi nito at lalo pa ng iniluhod na nito ang isa nitong tuhod sa harap ko.
May kinuha ito sa bulsa nitong isang rose velvet na case at binuksan nga ito. Agad na bumungad sa kaniya ang isang diamond ring. Nakakasilaw ito lalo na kapag nasinagan ng araw.
"Hayiellah Macabantog, I know this is not a romantic place to ask you for this but Will you be my other half for a longtime as long as we breathe together?" He popped the question every woman dreams of at hindi ko maexplain ang sobrang kasiyahan ko. I don't care if this is cemetery and not a romantic place but on this location I will said--
"Yes! I will marry you Renge." Tumayo si Renge at sinuot ang singsing sa left ring finger niya. Masuyo siya nitong hinalikan at narinig niya na lamang ang palakpak ni Leto kaya napatingin siya dito.
"Yehey! Congratulations Daddy! Mommy Yie!" Sabi nga nito sa kanilang dalawa. Binuhat naman ito ni Renge at umakbay ito sa aming dalawa kasabay nga nito ay hinagkan namin sa pisngi si Leto.
Unti-unti na ring pumapatak ang mahinang ulan kahit na maaraw pero para sa akin ay blessing ito ni Yieza sa amin ni Renge. Napangiti na lang ako at nagtungo na kami sa sasakyan. She is the happiest woman right now.
---
"Papakabait ka Leto ha. Mawawala lang si Mommy for a week. Alagaan mo muna si daddy ha habang wala ako." Bilin niya kay Leto. Kailangan kasi niya umalis lara sa photoshoot na gaganapin sa Monaco. Agad naman tumalima si Leto at naglaro na ito muli.Pinuntahan naman niya si Renge sa kwarto para kamustahin ang kalagayan nito. Masama kasi ang pakiramdam nito. Gusto na nga niyang hindi pumunta sa Monaco pero ito na kasi ang last niya na photoshoot at maeexpired na talaga ang contract niya sa TVX agency.
"Baby, are you alright now?" Tanong niya kay Renge.
"No, because you will leave us." Pagiinarte nito na ikinatawa niya.
"I will be back I promise that. If you're worrying about me Renge i'm fine. You don't have to worry I'm all yours." Pagsisigurado niya dito. Nginitian naman siya nito at hinalikan sa mga labi.
BINABASA MO ANG
Libidinous Series 9: Renge Lee Ferreira
General FictionWarning: Rated SPG| Strictly prohibited under 13 years of age| pero kung malilit ka go ng go parang globe konsensya mo na rin yan| Enjoy Reading Renge Lee Ferreira is deeply in love and destine to marry his girlfriend he met online. Little did he kn...