Sau ba ngày Hạ Duy treo thông báo tuyển dụng trên mạng, bắt đầu lác đác có người tới phỏng vấn, nhưng nếu không phải là cô không vừa mắt thì cũng là người ta không vừa mắt cửa hàng bé nhỏ của cô. Tiền lương cô để là dựa vào tiền lương trước đây trả cho Tiểu Thu, cô đã điều tra ở trên mạng, những cửa hàng sơn móng tay khác đều không khác mức lương này lắm, cho nên cô cũng không có ý định tăng nữa, vả lại cô cũng không đủ sức để tăng.Cũng may cô bé học viên có năng lực học tập tương đối cao, cũng chịu khó, sau hai ngày này làm việc cũng dần dần lên tay, đoán chừng không bao lâu nữa thì có thể một mình đảm đương công việc, Hạ Duy cũng thả lỏng hơn.
Buổi chiều lại có một thợ làm móng đến phỏng vấn, trông cũng không tệ lắm, cũng có kinh nghiệm làm móng ở cửa hàng khác. Hạ Duy xem hết lý lịch sơ lược thì cũng rất hài lòng, hơn nữa tất cả điều kiện cô đưa ra đối phương cũng tiếp nhận. Hạ Duy nghĩ ngợi, lấy trong điện thoại ra hình một mẫu móng tay cho người đó xem: "Loại này bạn có thể làm được không?"
Người kia nghiên cứu một lát, rồi gật đầu nói: "Được."
"Vậy được, cô làm giúp tôi một bộ, làm một tay thôi, để tôi nhìn xem."
"Được."
Lúc người kia làm móng tay cho Hạ Duy, cô bé học viên cũng ở bên cạnh xem, tự học tập, sau khi có khách đến thì cô ấy mới đi làm việc.
Hạ Duy quan sát kĩ người đến xin việc, động tác của cô ấy rất thuần thục, nhìn ra được là lão luyện, lúc đánh bóng móng tay và cắt bỏ da chết, cũng sẽ không làm đau tay, động tác mặc dù nhanh, nhưng lại rất chuẩn. Cô ấy làm xong một bàn tay, thì hết khoảng 20 phút, Hạ Duy nhìn nhìn, hiệu quả khá tốt.
"Làm rất tốt, bạn nhìn kĩ hợp đồng, nếu như không có vấn đề gì, chúng ta nhanh chóng ký hợp đồng thôi, lúc nào bạn có thể tới đi làm?"
"Hôm nay có thể làm được luôn."
"Vậy thì tốt quá, hai ngày này trong cửa hàng chỉ có hai người chúng tôi, bận đến mức thở không ra hơi." Chuyện Tiểu Thu nghỉ việc để lại cho Hạ Duy bóng đen tâm lý, cô đặc biệt nhấn mạnh lại một lần, "Tôi tôn trọng lựa chọn của thợ sơn móng tay, nhưng nếu muốn nghỉ việc phải báo trước với tôi một tháng, không thể nói đi là đi, nếu không tôi sẽ không trả tiền lương tháng trước."
"Tôi hiểu rồi, tất cả mọi người đều là người trưởng thành, tôi sẽ có trách nhiệm với công việc của mình."
"Như vậy là tốt rồi, tôi sẽ chuẩn bị cho cô một bộ đồng phục làm việc."
"Được."
Cuối cùng thì cũng tìm được thợ làm móng mới, trong lòng Hạ Duy như có tảng đá lớn rơi xuống, cô xé toang thông báo tuyển dụng dán ngoài cửa, thở dài một hơi.
Khó khăn của cô có phải cuối cùng cũng trôi qua rồi không.
Cô gửi cho Hạ Minh một tin nhắn, nói cô đã tìm được thợ sơn móng tay mới, cậu có thể giới thiệu các nữ đồng nghiệp của cậu đến làm móng tay rồi, sau đó mở nhóm bạn thân yên tĩnh đã lâu.
BẠN ĐANG ĐỌC
[HOÀN] TÔI KHÔNG HỢP YÊU ĐƯƠNG - Bản Lật Tử
HumorMột ngày nọ, trên một góc của diễn đàn tình cảm gần như cùng lúc xuất hiện hai topic giống nhau "Tôi cảm thấy tôi không phù hợp với việc yêu đương". -Chủ topic A: Tôi có bệnh sạch sẽ và ham muốn chiếm hữu rất lớn, tôi không thể chấp nhận bạn gái củ...