Chapter 7

169 9 0
                                    

Sapphire's POV

WAAAAH!!

Inat dito, inat doon.

Sarap nga tulog ko! Hihihi!

Anyways! Kagigising ko lang and.. 2 weeks na ako dito sa academy. Ngayon na din ang first day.

Sigh! Sana tutoo sinabi ni Ean. Ayaw ko pa kasing malaman ng ibang tao ang totoo..

Wanna know what is it?

Hm... fine.

Flashback

"Oy! Akin na yan! Ginawa ko yang sandwich para sa akin! Di sayo!" Sabi ng isang babae.

Wait! Si Nyssa yun ah?

"Bleeeh!! Wala akong pake! Basta sa akin na toh-- ah uh! Last touch!" Sabi ni.... Laurence?

ARGGGH!!! ANG INGAY! KITANG MAY NATUTULOG EH!

"Tsk! S T O P!! I T!! Kita niyong may nattulog eh." Sabi ni kuya... james??

"Anu ba yan! Ikaw din naman kuya maingay eh!" Sabi ko sabay tayo.

"Waaaaaah!! Sapphire!! Huhuhu!" Sabi ni ate janine at inakap ako.

"SAPPHIRE!!" Sigaw ng mga babae sabay akap sa akin.-.-

"I can't breath! Nu bah?" Sabi ko.

Agad naman silang bumitaw at.. whooo!  Nakahinga din! Pramis akala ko yun ang magiging death ko. Oa bes!

Ng makabitaw ang mga babae may bigla nanamang umakap.-.-

Kabanas!!

Pero, inferness ang bango! Sino ba toh?

"Jagiyabogo sip-eo. (I miss you my dear.)" bulong niya.

"Ean?" Tanong ko.

"Ne.(yes)" Sabi niya.

WAAAAH!! ~//////~

"You made me worry." Sabi niya.

Himiwalay siya sa yakap at hinawakan ang magkabila kong pisnge.

"I'm sorry." Sabi ko.

And there it is. Nagsimula ng magbaksakan ang mga luha ko.

"Shh.. Don't cry. It won't happen again." Sabi niya.

I smiled. I missed this. Nung bata kami, siya lagi ang nagpapatahan sa akin.

"Lean. Please, tangalin mo yung ala-ala nila tungkol sa nangyari." Sabi ko.

"How did you--" Hindi niya naituloy ang sasabihin niya dahil pinutol ko yun.

"Remember, when I was younger, I used to read books? I saw it in the book of magish. Memory magish is one of your sub magish." Sabi ko.

Btw. Royal type of magish spreads through blood. Meaning royalties lang ang may magic ng elemental exept if you are married to a royalty. If that's so, magbabago/madadagdagan/magiging same lang ang magish ng isang tao. Err- magishian.

As I said, it spreads through blood. Meaning maaaring mapasa sa anak nila ang magic. The magic that will be passed depends on the person with a stronger blood.

Nung una. Nag dalawang isip muna si Ean. I think he's speaking to someone in his mind?

Maya maya, nag-bugtong hininga siya at ngumiti.

Magish Academy: The Lost Princess [Slow Update]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon