Chapter 7: Who's that Girl?

4.4K 61 2
                                    

"Everyone has it's story, but not all story was revealed, sometimes it was secretly written to keep it's beauty"

MTHB7: WHO's THAT GIRL?

~▪~

"ADRIAN?" He shooked his head.
He looks to his mom.

"Mom.. I dont want it" he said.
Adrian and his mom always 'argue'

"Adrian. We both knew that your dad want this for you.. remember your promised to him before he died?" His mother said. He rolled his eyes.
Damn..

"I know.. I know.. but I cant promise to be a good friend of her" he uttered.

"Nah.. you should be a good boyfriend of her.." Inis nyang ibinaba ang dyaryong hawak .

"Okey fine I give up" itinaas pa nya ang dalawang kamay waring sumusuko.

He cant resist his mother.
He loves his mother lalo pat wala na ang ama nya at nangako syang aalagaan ito.. at yun naman kasi ang dapat........

"Good.. go and fetch her later.." anito at naglakad palayo..

Darating nanaman ang babaeng yon.
Panigurado gugulo nanaman ang buhay nya..

Nag ring ang cellphone nya.
Napakunot sya ng makita ang pangalan sa screen.

It was Xia..

He answer it.

"Sir, i just want to inform you na may pumasok pong 10 million sa private account nyo in just one day.. "

"Oh.! I already knew it..
By the way, tomorrow be ready for a meeting.. send my whole schedule tomorrow."

"Yes sir." He hang up the call

Nagdaragsaan ang mga shares na gustong sumama sa kumpanya nya.
10 million ang pumapasok sa account sa loob lang ng isang araw.

Yes . Pinagkakatiwalaan nya si Xia na hawakan at makita ang pribadong impormasyon .

Lalo pa at malaki ang shares na ibinigay ni Rustine sa kompanya

Nainis na naman sya.
Lalo pa ng makita nya kung paano tumawa ang secretarya habang kausap ang Ruru na iyun..

And he knew na magsasama ito sa iisang bahay lamang?

Nag iinit ang tenga sa naiisip na possibleng mangyari..

Inayos nya ang sarili .
Mayroon pa syang aasikasuhin.

Inayos nya ang polo at sumakay sa loob ng kotse.
He was busy to maunuevered the car when someone caught her attention.
He think that it was his imagination pero ng makalapit ay klaro nyang nakitang magkasama ang dalawa.

Xia and Rustine ?
What the hell did they do?
Naglalakad ito habang kain kain ang ice cream. Damn..

Inis nyang kinuha ang cellphone at wala ni isang text man lang galing kay Xia. Inuna pa nya ang pakikipag date sa kalye kaysa sa schedule nya? Darn.

He open his phone and call her crazy secretary.

'Boss'

"The schedule? Wheres my schedule?"

"Sir inaayos pa po ni Jessica.
Sya na raw po ang bahalang mag send ng sched. Nyo sir' is she nervous?

'Dont rely your work to her.. I need it now! What are you doing right now?"

"Sir?, ah.. eating ice cream?"

"See? Inuna mo pa iyan! Mahirap ba ang pinagagawa ko? O baka mas gusto mo ang makipag date nalang sa kalye?"

Marry the Handsome BruteTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon