MTHB27:In his arms again
NAALIMPUNGATAN si ADRIAN, iminulat nya ang mga mata nakaramdam sya ng kamay na nakapatong sakanyang dibdib.
To his surprised, it was his daughter Selene.Napangiti sya sa gaan ng pakiramdam. Napalingon sya sa orasan, pasado alas dose palang pala ng hating gabi. Nakaramdam sya ng uhaw kaya dahan dahan nyang tinanggal sa pagkakayakap ang kamay ng anak.
Dahan dahan syang tumayo, ngunit napansin nya ang isang familiar na pigura ng babae na payapang nakahiga sa sofa.Kaagad nya itong nilapitan,
Ano namang naisipan ng babaeng 'to at sa sofa natulog imbes na sa kama
tanong nya sa sarili
As if namang tatabihan ka nya Adrian.Di sya nagpaligoy at binuhat ito at inihiga sa malambot na kama,katabi ng kanyang anak.
Inayos din nya ang comforter at inilagay sa katawan ng mag ina.His eyes suddenly stocked on Xia's angelic face. Napakurap sya at umiling. Tumayo sya at nagtungo sa kusina upang uminom ng malamig na tubig.
Nagising si XIA sa dampi ng labi sa kanyang pisngi. Napangiti sya ng makita ang anak na hinahalikan ang kanyang pisngi
"Good morning ma" she smiled.
Ngumiti din sya at binati ito."Wanna eat?" She giggled. Tumango naman ito.
"Shit!" She cursed when she realize that she's not on her room. Then she refresh herself and realize that she's on Adrian's home.
Inayos nya ang sarili, ganoon din ang anak.
"I'll go first mom. Pupuntahan ko si daddy" wika ng anak.
Tumango sya at hinayaan itong umalis. Nagpakawala sya ng buntong hininga sa palagay nya ay madaling napanatag ang loob ng anak sa tunay nitong ama. Bagay na ikinatutuwa at ikinatatakot nya.
Ikinatutuwa nya dahil, kung hindi sya mahihirapang ipa intindi sa anak na dapat nitong pakisamahan ang ama.
Ikinatatakot nya na baka iwanan sya nito at lumayo at sumama sa ama nitoNo! Selene loves me so much.
Matapos ay sinuklay nya ang buhok gamit ang daliri at lumabas ng kwarto. Nadinig nya ang tawa ng anak at ng ama nito.
"Hahaha, that's not right dad" tuwang tuwang wika ng anak.
Nagtungo sya sa kusina kung saan naroon ang mag ama.
At inabutan nyang gumagawa ang mga ito ng pancake."Dad, put some milk" wika ng anak na nakaharap sa cellphone. Marahil ay nanonood ng cooking show.
Tumikhim sya at naagaw ang atensyon ng dalawa.
"Mom." Selene hyperly said and walks toward her..
"Mom, can you teach daddy how to cook pancake?" Selene smiled to her.
Tumingin sya kay Adrian na nakasuot ng apron pero mas napansin nya na naka boxer lang ito at white sando na kitang kita nya ang muscle nito.
She gulp before she slowly nod.
Labag man sa loob nyang mapalapit kay Adrian ay wala syang nagawa.
Kinuha nya mula rito ang bowl at hinalong mabuti ang mga ingredients."Listen, pancakes is her favorite breakfast"
Hindi naman ito kumibo.
Marahil ay pinag aaralan ang tamang timpla ng pancakes at tamang pagluto rito.Inihain nila ang pancakes sa mesa.
"Wow" their daughter said.
"Can we talk?" Mahinang sabi ni Xia sa binata.
Tumango ang binata at nauna na ng maglakad"Excuse us for a moment okay baby?" She said before leaving her daughter to dining area
Sinundan nya ang binata na nagtungo sa harap ng hardin at naupo sa bench na naroon
BINABASA MO ANG
Marry the Handsome Brute
RomanceXia Santiez was a soft-hearted woman who can easily forgive someone. She believes that marriage is only for those who loves each other but pieces by pieces she starts realizing that she was wrong because she witnessed by herself the marriage that fo...