PHIÊN NGOẠI 2

1.1K 30 1
                                    

01: Lông mọc như thế nào

Một ngày hè, trang viên ngoài thành. Đông Phương Manh dẫn mấy đứa nhóc ngồi bên bờ suối, dùng nước suối mát lạnh ngâm chân.

Lá Cây Nhỏ tò mò nhìn chân phụ thân, lại nhìn chân mình, không sao hiểu nổi.

Đông Phương Manh hỏi nó: “Sao vậy?”

Lá Cây Nhỏ nói: “Cha, vì sao chân cha có lông, Lá Cây Nhỏ không có?”

Cái Làn Nhỏ gần Lá Cây Nhỏ nhất nghe xong cũng nhìn cẳng chân trơn bóng như ngọc của mình hô lớn: “Cái Làn Nhỏ cũng không có!”

Đông Phương Manh suy nghĩ nửa ngày cũng không tìm ra nguyên nhân, đành cầu cứu Yến Hồng.

Yến Hồng nhìn mấy đứa nhóc khao khát học hỏi, rất thâm trầm rất nghiêm túc nói cho chúng đáp án: “Bởi vì cha ăn thịt heo, trên người heo có lông, nên mới mọc ra đó!”

Tụi trẻ cộng thêm một người lớn vẻ mặt ồ thì ra là thế.

Đợi đến tối, Yến Hồng nếm được quả đắng do mình ăn nói bậy bạ.

Đông Phương Manh và mấy đứa nhỏ bãi cơm tập thể. Bọn nhóc con kiên quyết không ăn thịt mèo, còn Đông Phương Manh sống chết không chịu đụng thịt heo nữa.

Yến Hồng hỏi bọn nhỏ vì sao trước.

Áo Bông Nhỏ ngáp, đáp chậm rì rì: “Ăn rồi sẽ mọc ra lông đẹp như Cục Tuyết Nhỏ…”

Cục Tuyết Nhỏ, là một con mèo trắng bóc.

Yến Hồng >_<

Đột nhiên chột dạ không dám hỏi Đông Phương Manh song Đông Phương Manh lại chủ động giật tay áo nàng: “Không ăn thịt heo, mọc lông heo, không đẹp.”

Yến Hồng >_< lớn.

02: Muỗi đi tè

Mùa hè muỗi nhiều. Thể chất Đông Phương Manh và bọn trẻ đều thuộc loại dụ muỗi. Nhưng cổ đại không có nước hoa, Yến Hồng đành dùng hoa kim ngân và lá bạc hà phơi khô ngâm nước, trộn với nước nha đam pha loãng, nước hoa nguyên thủy nhất ra đời.

Giữa trưa, lúc ngủ trưa, Yến Hồng đang bôi nước hoa cho Đông Phương Manh thì đột nhiên một con muỗi bay tới đậu lên mông Lá Cây Nhỏ.

Đông Phương Manh quơ tay đuổi muỗi, thuận tiện để Yến Hồng rót ít nước hoa vào lòng bàn tay, hắn tốt bụng thoa lên mông Lá Cây Nhỏ.

Lá Cây Nhỏ giật mình tỉnh lại, hét lớn: “Mẹ, có trứng thối tè lên mông Lá Cây Nhỏ!”

Đông Phương Manh giơ bàn tay ướt sũng, vẻ mặt vô tội.

Lá Cây Nhỏ càng tức giận hơn: “Mẹ, mẹ xem kìa, trứng thối cũng tè lên tay cha nữa!”

03: Em bé từ đâu tới

Mấy đứa nhóc chụm đầu thảo luận em bé từ đâu mà có.

Cây Đuốc Nhỏ lớn nhất, nói chuyện uy quyền nhất: “Huynh nghe bà nội nói, em bé là do buổi tối lúc ngủ cha lén nhét vào dưới chân mẹ, sau đó lại từ bụng mẹ chui ra.”

Ống Thổi Nhỏ trắng mắt nghi ngờ: “Vậy em bé làm sao từ dưới chân biến lên bụng mẹ được?”

Cây Đuốc Nhỏ nghẹn họng, lầu bầu: “Bà nội không có nói với huynh.”

Manh Manh đệ nhất manh phuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ