Sons of the Alpha

1.5K 27 0
                                    

Saturday morning, walang magawa... Here sa bahay tumatambay... Gusto kong papuntahin ang mga friends ko kaya lang never mind.. 2 days nang mukhang tuod ang Kuya Drew ko sa kaka-worry sa isang bagay na ni sina Mama at Daddy ay hindi alam ang tungkol doon.. Nakaka inis nga sya ehh... Keeping secrets samantalang kapag ako nag kikeep ng secret kulang na lang halughugin nya ang gamit at buong kwarto ko pati katawan ko para lang malaman yun..

Hay naku! Pabayaan na lang natin iyon.. Muni-muni-muni-muni-muni... Nang biglang lumabas si Kuya ng kwarto at tumalon mula sa seond floor ng bahay namin.. Waaahh!! Kailan pa sya nag acrobats?? Tapos nakita ko sa labas yung mga unknown barakada nya... Wew.. Ang hot nila... ahahahah... Joke lang... Mas cute pa si Xhien no... Yeah.. I give him a chance to court me without thinking.. Hahahah... How can I think if I don't have a brain at all?? Tapos tumawa na lang ako nang malakas... Kaya nag mukha akong timang sa harap ng mga bisita ni Kuya.. La lang... Hahaha...

Walang magawa sa buhay eh. Nang mapansin kong biglang tumigil ang usapan nina Kuya and friends... ehem mukhang serious na sila ngayon.. Yung isa naman nakatingin sa akin na parang kilala ko sya.. Na pano yun?? Tapos tumayo sya.. Tapos pinigilan ni Kuya... Anyare?? May dumi kaya ako sa mukha... Hay naku!! Nebermaynd! Umakyat na lang ako sa kwarto nang may tumawag sa akin.. Or kay Mama.. Pero tumingin ako.. Sabi nya kasi YIfei... Edi ba.. Tinawag din akong Yifei ni Xhien?? Kailan kasi yun?? Basta tinwag nya akong Yifei eh!! Urgh!! Hindi naman Yifei pangalan ko tapos yan ang itatawag nyo sa akin!?! Okay lang kayo!?!?

I clear my throat before I close my bedroom's door! "Kuya Drew!! Pakisabi sa mga unknown friends mo! Momo name ko hindi Yifei!" Tapos narinig ko si Kuya sabi nya, "You heard her" tapos umupo na yung barkada nya! Hmph! Madali naman pala kausap eh! Kala ko gusto nang mag hamon ng away. Pero seryoso. Sino ba ang mga ito?? At kung maka upo sa bahay namin. Feel like home sila. Kuya! Sino ba ang mga yan?? Makikipag kaibigan na kang kay Kuya mali pa yung name na itatawag nila sa akin! Fuck no way!

Binagsak ko ang pintuan ng kwarto ko. Yung tipong kulang na lang masira ko yung buong pintuan sa sobrang lakas. Teka? Sobra? Kailan pa napalakas ang pagbagsak ko sa pintuan?? Hindi nga malakas? Malakas na ba ngayon ang kabig ko sa pintuan.,

Habang nag iisip isip si Momo sa loob ng kwarto nya. Naguusap ang mga anak ng Matandang Lobo sa labas.. (Yun yung mga friends ni Drew)

1: Lumalakas na ang pwersa nya, Drew.

2:Kailangan na nating gawin ang ritwal.

Drew: Bigyan nyo pa akong ng isa pang pagkakataon. Gusto ko pang makasama si Yifei. Mahal ko ang kapatid ko. Isa pang pagkakataon.

3: Ngunit kung hindi natin ito mapipigilan. Mamamatay ang mga tao. Masyadong malaks angbaura ng kapatid mo.

4:Mahirap na syabg paamuhin kapag nagsimula na syang magalit, Drew.

Drew: Ako ang pipigil sa kanyang galit. Kahit na ikamatay ko pa ito. Lalaban ako at ibabalik si Yifei ng buhay.

5: Naipapangako mo ba yan, Drew??

Drew: Oo.. Pangako ko iyan sa inyo.

1: Sige. Mauuna na kami, drew. aat wag mong kalimutan ang iyong pangako sa amin.

Tumango na lamang ako. Pero sa totoo lang ay natatakot ako kasi baka hindi na nga bumalik ang kapatid ko. Hindi ko alam kung paano ako mabubuhay kung mangyari man iyon. Ang ritwal?? Anong mangyayari sa kanya pagkatapos gawin ang ritwal?? Hindi ko alam...

~○~○~○~○~○~○~

It's has been a very long time since nag update ako dito sa storyna ito. Finishing Chapter 8. Susunod na ang Chapter 9: Yifei vs. Lulu (Xhien)

My Immortal Crush: Curse of the White Wolf {FINISHED}Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon