10

38.1K 640 18
                                    

10

Baliw po ang mga characters, mana lang sa gumagawa…wahahaha

********************************

Nandun na ang kanilang mga Japanese clients nung dumating sila. Agad silang tumayo pagkakita sa kanilang dalawa.

"We are sorry for being late,Sir. We didn't expect that we will encounter a heavy traffic."

"Oh, no problem.We just waited not so long." Pero lahat ng mga mata ng tatlong kaharap nila ay nakatingin kay Charlotte. Biglang nainis si Claude Anton, ngingiti-ngiti naman itong Charlh na to. Nagugustuhan yata ang atensiyon na nakukuha niya ngayon.

"Have a seat now. Let's order food." Naupo na silang lima. Kay Charly pa rin sila nakatingin. Kanina nung ibinigay ng kanyang secretary ang information tungkol sa mga kliyente niya, sinabihan siya nitong mahihilig talaga sa mga babae ang mga ito, kung gusto nga raw niya, ihahanap raw niya ng magaganda at batang babae. Tumanggi siya, ayae niyang haluan ng katarantaduhan ang negosyo niya.

"Is she your girl?" Tanong ng isang Hapon.

Sasagot sana siya pero biglang sumingit si Charlotte.

"Ah no. I'm his employee." Sagot nito, pagkatamis-tamis pa ng mga ngiti.

"Oh nice! nice!"

"By the way, I'm Charlotte Tamayo."

"I'm Hiro Nakanina." The Japanese extended his hand. Agad na kinuha iyon ni Chalotte. Ang higpit lang ng pakikipagkamay nito sa kanya. Ipinakilala rin nito ang kanyang dalawang kasama.

Napakunot-noo si Claude Anton, extra friendly yata si Charlotte ah. At ang mga kliyente naman nila, halatang nagpapacute sa kasama niya, hindi na nahiya ang mga ito. 

"Ah, here is our business card, we really had a great time with you."

Agad na inagaw ni Claude Anton ang ibinigay na business card ni Hiro Nakanina, baka gusto nitong mahilo ng tuluyan. Napatingin naman si Charlotte sa kanya, sa kanya iniabot, hindi ba? Baliw talaga itong si Antonio.

"We had a great time too, Sirs. We hope that you will consider our offer to you." Sabi niya sa mga kausap.

"Oh yes, yes! By the way, are you single?" Tanong ni Hiro Nakanina sa kanya.

"Of course I am! In fact, I'm looking for a husband." Sagot ni Charlotte.

"REally! I'm looking for a wife too." Nanlalaki ang mga singkit na mga mata ni Hiro.

"Excuse me, Sir. She's just joking. She's not single, she got a boyfriend already." Singit ni Claude Anton, biglang napalingon si Charlotte sa kanya.

"Ahhh! Oh, sorry. I thought you are serious. but anyway, I am really considering your offer, so I am sure that we will still meet. Do you have a calling card?" Kay Charlotte ito napatingin. Agad namang iniabot ni Claude Anton ang kanyang business card sa walang nagawang kliyente.

*************

Wala silang imikan nung nasa loob na ng kotse ni Claude Anton. Nakabusangot ang pagmumukha ng binata.

"Anong problema mo?" Tanong ni Charlotte.

"Ikaw." 

"At bakit ako?" Nagtatakang tanong niya. "Ano bang ginawa ko?"

"You're flirting with them!" Bigla nitong sinabi.

"Aba Antonio! Magdahan-dahan ka, I am not flirting with them! I am not a flirt!" Sigaw niya. 

Crush BackTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon