1~ Truth or Dare?

99 1 1
                                    

Another school year.

Another day.

Another sufferings.

Another crushes.

and Another Heartbreaks.

Oops. Mali pala, wala nga pala akong lovelife kaya wala akong heartbreaks. Eto 'yung masaya sa pagiging single eh, walang kumukulit sa'yo na boyfriend, at malaya ka. Pero, hindi ka naman makaka-relate sa mga kaibigan o kaklase mong may lovelife.

Para sa'kin kasi, kapag nagmahal ka, kahit gaano ka pa katalino, nagiging bobo o tanga ka parin nang dahil sa pag-ibig. Ang iba nga eh, sa una ka lang nila gusto, pero kapag ayaw na nila sa'yo basta-basta ka nalang nilang iiwan.

Takot akong masaktan at mas lalong takot akong iwan ng taong mahal ko.

"Nadz, nakikinig ka pa ba?" napabalik tuloy ako sa reality dahil biglang pinitik ng kaibigan ko ang noo ko.

"H-Ha? A-Ah, ano nga ulit 'yun?" tsk! Ganito ba kahaba 'yung pagde-day dream ko at kahit isang word na sinasabi niya, wala akong matandaan?

"Ayan kana naman eh. Ang sabi ko, gusto mo bang sumama mamaya pagkatapos ng klase?" Hmm sa'n nanaman kaya kami pupunta?!

"Ha? Sa'n tayo pupunta? Gigimik kana naman?" Kahapon kasi, dinala niya ako sa bar kasama 'yung mga "friends" niya at the same time, kaklase din namin.

"Sa bahay ng kaklase natin! Si Eric, remember him? May party daw kasi sa kanila and he invited me and wanted me to bring you! Isn't it exciting?" Eric? Sinong Eric?! May kaklase pala kaming Eric? Tsk! Wala akong time i-remember 'yung names ng mga kaklase ko noh!

"Exciting? Anong nakaka-excite 'dun? Pero sige, tutal invited din naman ako, join ako d'yan!" Sayang din naman kasi diba kung di ako pupunta?

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: May 02, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Started with a DARETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon