#5

28 0 0
                                    

May mga bagay na nangyari noon na hanggang sa ngayon ay patuloy parin na kakaapekto sa kasalukuyan " 

MAYIEN/ALQUINE POV

Hindi ko alam kung pupunta ba ako o hindi malay ko ba kung isa nanaman tong kasinungalingan .

Ella ? "

" What ? "

" Pupunta ba ako o hindi ? "

" Bakit ka ba gaganyan ganyan ah Mayien ? Usap lang naman diba ? Wala naman sigurong masama sa usap na hinihingi nang Ex mo .

" Yun na nga Ella eh kinakabahan kasi ako "

" At bakit naman aber ? "

" Baka kasi isa nanaman tong kasinungalingan ! " sagot ko rito 

Walang mali kung susubukan . Ikaw din baka magsisisi ka sa bandang huli " abay na kuha pa talaga niyang magpakonsesya .

" Bahala na ! " 

Andito na ako ngayon sa Place na sinabe ni Ren , bakit ba ako ganito kinakabahan ako na naiihi na natatae na hindi ko maintidihan . 

Goodevening ma'am " bati saakin nung waiter sa may front door 

May i know kung andito na ba si Mr. De castro ? " tanong ko agad dito 

" So kayo po pala yung kanina pa hinihintay ni Sir Ren ? " tanong niya saakin 

Yes . I am Ms. Versosa " 

Tama po yung sinabe ni Sir , Your so Beautiful ! " isa nalang masasapak ko na tong waiter na to ang daming kaechosan sa buhay niya . If i know binayaran lang to ni Ren para icompliment ako 

So pwede mo na ba akong ihatid sa sits ko ? Andami mong alam ! " sagot ko rito kaya naman agad siyang natahimik . 

This way ma'am " At agad akong pinaupo " Hintayin niyo nalang po si Sir na CR lang po siya "

" Okay " 

" Buti naman dumating ka " wow seriously ? Bakit ganito mga tao rito iba ata ang mga mood 

Wala naman siguro masama roon , besides Dinner lang naman "  sagot ko saknya 

By the way your so beautiful " ka echosan

Yeah i know ! " simple kung sagot . 

Habang kumakain kami wala man lang nagsasalita ano ba to ang awkward . Tsk ! Pero ang gwapo niya parin . Hayyyy , ERASE ERASE ... 

So ano bang yang mahalagang ipapaliwanag mo at pinapunta mo ako dito ? " pambabasag ko sa katahimikan . 

Can i call you ALQUINE ?  Kahit ngayong gabi lang ? " 

Sige ! " sagot ko nalang 

First of all IM SORRY ALQUIN---"

" Okay ! " sagot ko  

" Pwede bang ako muna kahit ngayon lang matuto kang makinig ? "

" So i said im sorry ! Alam kong mali yung ginawa ko yung ginawa namin ni Rheal sayo at nang barkada ko . Pero maniwala ka ALQUINE hindi ko ginusto yun , napilit lang ako . Hindi ko gustong paasahin ka nung panahon na yun , nung nasa carnibal tayo gustong gusto kong umamin sayo pero . Hindi ko magawa kasi ang saya saya mo nun . Alquine hindi ko hinihinging mapatawad mo ako nang mabilisan gusto ko lang malaman mo na hanggang ngayon nasa puso parin kita . Na kahit na alam kung wala na ako diyan * sabay turo sa puso ko *  sa puso mo . Alquine sana naman kahit friends man lang maibalik na tin " pagpapaliwanag niya 

So ngayon ako naman " sagot ko saknya " Ayaw kong makipagplastikan sayo Ren pero sa ngayon hindi ko parin kayang tanggapin yang sorry mo . REN ikaw ang pinakaunang lalaking minahal ko kahit pa tutol ang daddy . Pinaglaban kita sakanya , kahit na alam kung nasasaktan ko si Dad sa nagagawa ko . Pero lahat nang iyon pinagsisihan ko na kaya hindi ako mapatawad ni dad ay dahil sa mas pinili kita kesa sa kanya . TOO MUCH PAIN Ren ! Nung sinaktan mo ako , tinanggalan mo ako nang pagkakataong maging masaya . Tinggalan mo ako nang pagkakataong maniwala na may tumatanggap pa saakin . Ren , maling magpasalamat sayo pero gagawin ko . SALAMAT REN ! SALAMAT dahil kung hindi ka dumating sa buhay ko hindi ko mararamdamg sumaya . 

" I am really sorry Mayien , hindi ko alam na ganyan kalaki ang galit at nang kasalanan ko sayo , hindi mo man ako mapatawad ngayon * sabay hawak nang kamay* maghihintay ako pangako " hindi ko alam ren kung kaya pa kitang patawarin , sana patawarin mo rin ako kasi hindi ko pa PALA kaya . 

Ren *sabay punas nang luha* Kailangan na nating tapusin ang lahat nang ano mang memories na nangyari saatin . Kailangan na nating kalimutan ang isa't isa " sagot ko sa kanya , na kahit gustong gusto kung alalahanin lahat nang mga masasayang bagay na pinagdaanan namin . Pero wala akong magawa dahil ang mga alaalang yun ang minsan ay nagbigay sakin nang kaligayahan .

No . Alquine hindi natin kakalimutan yun , mag uumpisa tayo ulit . Bubuo tayo nang marami pang alaala . " sagot niya na ikinagulat ko .

Ren , may girlfriend kana . Wag mong gawin sa kanya to ! " sagot ko nalamang sakanya 

Hindi Alquine gagawin ko ang lahat para maibalik ang mga nawala , kahit pa mawala ang mga bagay na nasa kasalukuyan ko . Kakayanin ko para sayo ! " sagot niya na halatang sincere , Please ren wag mong gawin to saakin . 

N-----" hindi ko natapos ang pagsasalita ko nang bigla siyang dumating , anong ginagawa niya dito isa nanaman ba itong palabas ? 

Oww ! Sino kaya yung dumating ? Tuluyan na nga bang matutuloy ang naudlot na pag mamahalan nang dalawa o mas masisira ito ?

ang mga kasagutan ay nasa next chapter :))

Sana po okay lang tong chapter na to pavote naman po PLISH ! :* 

Ms. Maldita REVENGE ( On-going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon