Mahal nga kasi kita Mahal nga kasi kita Mahal nga kasi kita
Mahal nga kasi kita Mahal nga kasi kita Mahal nga kasi kita
Ano ba kasing pinagsasabi niya ? Bakit ko ba iniisip yung sinabi niya ? Ano bayan baliw na ata ako kinakausap ko na ang sarili ko .
" Quine ? " nabalik ako sa realidad nang marinig kung may tumawag sakin .
" Oh ? " sagot ko nalang habang hindi parin nakatingin sa kanya .
" Kanina pa kita tinatawag ano bang nangyayari sayo ? " tanong niya sakin na may halong pagaalala. Wala naman kuya iniisip ko lang yung mga sinabe sakin kanina ni Ren , kung pwede lang isagot yun .
" Wala kuya may iniisip lang ako " simple kung sagot dito , sana naman hindi na siya mangulit .
" Ano ba yang iniisip mo at nawawala ka diyan sa sarili mo ? " ito na nga ba ang sinasabi ko mangungulit nanaman to , at hinding hindi titigil hanggang hindi nalalaman ang tunay kung dahilan ( Wow lalim nung TUNAY ) XD
" Wala kuya hindi naman importante yun " sagot ko nalamang rito .
" Nagbago ka na Quine hindi muna sinasabi sakin lahat ! " pagdradrama ni kuya sakin SEE sabi sainyo eh .
" Kuya naman eh ! " sagot ko sakanya
" Ano nga kasi dali kwento na . Baka may maitulong ako " hayyy ! Sasabihin ko ba o hindi ? Ewan hindi ko alam . " Wag kang magalala kahit ano pa yan maiintindihan ko " dagdag pa niya .
" Kasi kuya .... " sagot ko nagdadalawang isip
" Ano ?" tanong niya na halatang excited .
" Kuya si REN " Sagot ko sakanya kaya biglang nanlaki ang mga mata niya .
" What's all about Ren ? " tanong niya sakin na halatang seryosong seryosa
" He said that he love me " sagot ko naman
" Then what did you say ? " tanong niya
" Wala umalis nalang ako " sagot sana po hindi siya sakin magalit .
" Bakit ka umalis ? " tanong niya
" Dahil hindi ko naman siya mahal " sagot ko pero parang iba yung naramdaman ko nung binitawin ko yung word na hindi na mahal .
" Sabi mo lang yan dahil galit ka sa kanya " sagot ni kuya kaya nabigla ako at napatingin sa kanya na may face na what-do-you-mean . " Sinasabi mo lang yan kasi galit ka sakanya pero deep inside mahal mo pa naman talaga siya " .
" Ano bang pinagsasabi mo kuya hindi na nakakatawa ! " sagot ko sakanya na parang galit ang tono .
" Totoo ang sinasabi ko Alquine galit ka sakanya kaya hindi mo maamin na kahit na galit ka sakanya may nararamdaman ka pa rin . Aminin mo na Alquine hindi naman masamang aminin sa sarili mo , dahil kahit papaano naman may pinagsamahan kayo . And hindi lang pinagsamahan naging mahal siya noon . Wag mong hahayaan na kainin ka nang galit na yan okay " sagot naman ni kuya na halatang seryosong seryoso .
" Kuya stop it ! " sigaw ko sa kanya
" WHAT ? Admit it Alquine mahal mo pa siya kaya ayaw at sa gusto mo MAHAL mo siya , at MAHAL ka niya .
Hindi na ako nakapagsalita at tuluyan nang nawala sa paningin si kuya .
sana okay na tong chapter na to kahit short lang :))))))))