RHEAL POV:
Andito ako ngayon sa haraap nang paboritong restaurant ni REN balak ko sana siyang iorder nang paborito niyang seafoods pero iba ang nadatnan ko . Nakita kung nakahawak ang kamay ni Ren sa kamay ni ALQUINE .
" So anong occasion at parang hindi ata ako nasabihan ?" magsasalita na sana si Alquine nang sumingit ako kaya hindi niya naituloy .
" Nag uusap lang kami Rheal " sagot namin ni Ren na halatang nagulat sa pagdating ko . Hindi ko man sabihin sa kanila pero nagseselos ako . Dahil ang kasama nang mahal ko ay ang babaing dati niyang minahal .
" Talaga Ren ? So what's the meaning of this fucking dinner ! " bulyaw ko sa kanila kaya biglang napatayo si Ren . At hinawakan ako sa braso pero hindi ako nagpaawat " Anong meron dito Ren ? Tell me bumalik ba dito si Alquine para bawiin ka ? " tanong ko rito kaya mas lalo niyang sinikipan ang pagkakahawak sakin .
" Stop this bullshit Rheal ! " sagot niya sakin na halatang galit na rin .
" BULLSHIT ? The two of you are the bullshit here ! " sagot ko naman at biglang humarap kay Alquine na hindi man lang nagsasalita " Ano alquine bat ba ang landi mo ? Bumalik ka rito para mangaagaw !? Ow common aminin mo na ok ! " bulyaw ko rito na halatang naiinis ako sa kanya .
" Wag na wag mong ipasa saakin ang gawain mo Rheal . Wag mo akong itulad sayo ! " sagot naman niya .
" Tumigil ka na Rheal ! " sigaw sakin ni Ren .
" Ikaw ang tumigil Ren ! I am not talking to you I am talking to this Bullcrap girl ! sigaw ko sakanya ." Gawain ko nga ba Alquine ? Pero dont worry ginagawa mo narin ! " dagdag ko pa kaya naman mas lalo itong nainis . " Ano wala kang masabi dahil totoo lahat nang lumalabas sa bunganga ko na isa kang MALANDI " Sagot ko rito at diniinan ang pagbigkas
" Wala ba kayong salamin sa bahay niyo ? Sabagay hindi nga naman kayo mayaman , wag kang magalala sa susunod na magkikita tayo bibilhan kita para hindi ako ang ginagawa mong salamin ! " sagot naman niya habang nakangisi
" Rheal ano ba tumigil kana ! Naguusap lang kami okay wala nang iba at wala kaming ginagawang masama ! " sigaw sakin ni Ren kaya tiningnan ko siya nang masama .
" Walang ginagawang masama ? Talaga Ren satingin mo paano mo ko mapapaniwala kung ang kasama mo ay itong Alquine na to ! " sigaw ko sakanya .
" Bakit Rheal natatakot ka bang maagaw sayo si Ren kung sabagay paano ka ba naman hindi matatakot eh inagaw mo lang din naman siya diba ? " sagot niya sakin na halatang nang iinis !
" Palibhasa mahal mo pa si Ren na hanggang ngayon hindi mo parin matanggap na ako ang pinili niya at hindi ikaw ! " sagot ko naman rito habang hawak parin ni Ren
" Rheal tanggap ko na yun matagal na ikaw hanggang kailan ka ba hindi makakamove on ? Nakakaawa ka sa larong ito ikaw ang talo tandaan mo yan ! " sagot nito saakin at agad niya akong tinalikuran ngunit bigla ko siyang hinawakan sa kanyang braso .
" Hindi pa tayo tapos Alquine hindi mo siya makukuha saakin ! " sabi ko rito
" Dapat ako ang mag sabi niyan Rheal . So see you next time " sagot niya at agad nang umalis , pero nagulat ako nang habulin siya ni Ren .
Nasasaktan ako Ren andito ka dapat sa tabi ko , ako ang girlfriend mo pero bakit siya ang inaalala mo . Hindi pa tayo tapos Alquine hinding hindi pa .
AUTHOR POV:
Pagkatapos nang komprontasyon na nangyari sa Restaurant ay agad sinundan ni Ren si Alquine palabas ang iniwan ang kanyang kasintahang si Rheal .
" Ano ba Ren bitiwan mo ako " pagpupumiglas ng dalaga dahil sa mahigpit na pagkakahawak ng binata sa kanyang braso .
" Mahal kita Alquine ! Mahal na mahal parin kita " sagot nang binata sa dalaga na agad namang ikinabigla nang dalaga ( HAHAHA ANO DAW ? )
" Isa nanaman ba itong biro Ren ? PARIN ? Kailan mo ba ako minahal ? " sagot nang dalaga sa kanya .
" Maniwala ka man o hindi Alquine minahal kita . " sagot naman nang binata na tumagos sa puso nang dalaga kaya agad itong umiyak .
" Ren sana noon mo pa sinabi yan nung mga panahon na hindi pa matigas ito *sabay turo sa kanyang puso* " sagot nang dalaga at bigla nang umalis .
Naiwan ang binatang tulala habang iniisip lahat nang mga kasalanang nagawa niya sa pinakamamahal niya . Pinagsisisihan niyang itanago niya ang kanyang nararamdam rito .
REN POV:
Sinaktan ko siya , nasaktan ko ang babaing minahal ako nang sobra . Gulong gulo na ako , hindi ko na alam ang gagawin mahal ko siya noon at hanggang ngayon mahal ko pa rin siya pero noon niya lang ako mahal hindi na ngayon . Masakit hindi pala sobrang sakit parang dinudurog ang puso ko dahil hanggang ngayon umaasa parin ako na babalik ang lahat sa dati . Pero wala na dahil siya na mismo ang nagsabing hindi na niya ako mahal .
Andito ako ngayon sa Condo ko umiinom ako pampawala nang sakit na nararamdaman ko , sakit na parang papatay saakin . Hindi ko iniisip na masasaktan ako nang ganito KARMA ko na siguro ito dahil sa mga maling nagawa ko .
" REN ANG TANGA TANGA MO ! ANG BOBO MO DAHIL MINAHAL MO SIYA ULIT MINAHAL MO ANG BABAING SINAKTAN MO , MINAHAL MO ANG BABAING MINAHAL KA NOON PERO ANONG NANGYARI SINAKTAN MO LANG SIYA AT BINALEWALA . KAYA NGAYON NAWALA NA LAHAT " Sigaw ko sa loob nang condo ko nang biglang dumating si
" REN " Tawag sakin ni Rheal na halatang galing sa pag iyak . Im sorry rheal pero siya talaga ang mahal ko at hindi ikaw " Ren tumingin ka sakin mahal mo ba ako ? minahal mo ba talaga ako Ren ? " tanong niya sakin pero hindi ko pa rin siya tinitingnan kaya lumuhod siya at hinawakan ang baba ko para maiangat ang ulo ko " Ren mahal na mahal kita wag mo akong iiwan please " sabi nito saakin habang umiiyak .
" Rheal you know I've try , I've try my best to love you even in I have no feelings for you . But rheal mahal ko si Alquine mula noon hanggang sa ngayon minamahal ko siya hanggang ngayon minamahal ko parin siya . Im sorry rheal but i think we should end this now " pagpapaliwang ko saknya .
" NO ren ! I love you i will fight for you ! I love you Ren ! " sigaw niya habang umiiyak parin .
" Sorry Rheal , Im really sorry but I'm breaking up with you ! " sagot ko rito at iniwan siyang nakatayo sa may sala .
I've try my best to love her , pero aaminin ko minahal ko siya . Hindi nga lang katulad nung pagmamahal ko noon at ngayon kay Alquine . Ipaglalaban ko siya kahit pa hindi na niya ako mahal mapatunayan ko lang na talagang minahal ko siya .
" Sa love kasama na masaktan ngunit ang sakit din na yun ang magbibigay sayo nang dahilan para mas maging matapang at mas maging handa "
Short lang tong chapter na to pero dont worry iuupdate ko ngayon yung next chapter :) Dont forget to vote guys :*