#21

14 0 0
                                    

ALQUINE POV:

Gumising ako ng maaga para makapag ayos ako ng maganda , ayuko munang malate ngayon ng gising at ng pasok . Bakit ? Wala lang naman may gusto lang akong makita , kung sino ? Alam kung kilala niyo na yun . Siya yung bumubuo ngayon ng araw ko hindi ako masaya pag hindi ko siya nakita . ( charot lang XD)

Naligo na ako at nagbihis , nag simple dress lang ako na color blue and nag esteletos na color blue din . Hindi na ako nagmake up kasi alam kung maganda na ako at hindi ko na kailangan ng mga yan . Bumaba na ako para magbreakfast , taming namang nadatnan ko dun yung katulong namin na nagaayos ng mga pagkain .

Ate tumawag po pa ngayon si Daddy ? " tanong ko rito na mukhang nabigla , minsan lang kasi akong kumausap sakanila at kadalasan sinisigawan ko lang sila . 

" Ah m-aam h-i--ndi pa p--o " nauutal niyang sagot sakin , ikaw ba naman na maldita turn to pagiging mabait hindi kaya sila mabigla nun ? Hahaha . Okay na rin siguro paminsan minsan mabait ako .

Ah ocge , pake sabi nalang sakin if ever na tumawag siya " bilin ko rito at umupo na para kumain . 

Habang kumakain ako naramdaman kung nagvibrate ang phone ko kaya agad ko itong kinuha 

From: Babe 

Hey ! Pretty were are you ? 

Wow pretty talaga ah ? Haba ng hair ko hindi ko tuloy maiwasang mapangiti sa mga sinabe niya .

To: Babe

Sorry . Dont pupunta na ako diyan :))

Agad na akong tumayo at akmang lalabas ako ng may magsalita galing sa likod ko .

Alquine pinapasabi pala ni Daddy na kailangan daw before 7 andito kana mamaya " sabi nito sakin , wow huh sinasapian ata tong impaktang ito.

Kdot" sagot ko rito at agad na siyang iniwan . 

Habang on the way ako papuntang school hindi maiwasang mapaisip , parang ang tagal ko nang hindi napapansin si Ella . Tagal ko ng hindi nakakasama yung impaktang iyon nasan kaya siya , miss her already . 

Ma'am andito na po tayo " sabi nung driver sakin , sa kakaisip ko hindi ko na namalayang nandito na pala kami .

Cge kuya , sunduin muna lang ako ng 5 " bilin ko rito bago bumababa .

Habang naglalakad ako hindi ko maiwasang mapaisip kung nasaan ngayon si Ella , ano kayang nangyari doon . Last ko siyang nakausap is noong nagpapakwento siya , yun yung pinakalast .

Babe! " napabalik ako sa katinuan ng may tumawag ng BABE hindi na ako lumingon kasi hindi naman siguro ako yun .

ALQUINE ! " Sigaw ulit kaya namang na patingin na ako . " Kanina pa kita tinatawag hindi ka naman lumilingon are you okay babe " dagdag pa nito SHEYT lang bakit parang feeling ko mamamatay na ako sa kasweetan niya .

Akala ko kasi hindi ako yung tinatawag na babe " sagot ko nalang dito . 

Hahaha . " tawa niya nalang kaya medyo na pasimangot ako .

Bakit ka ba tumatawa ? May dumi ba ako sa mukha o may sinabe akong katawa tawa?" sunod sunod kong tanong sa kanya kaya medyo napngisi siya .

Ano bang pinagsasabi mo ? " tanong nito saakin sabay akbay . 

Ikaw nga dyan eh tawa ka ng tawa kahit wala namang nakakatawa ! " bulyaw ko rito .

Sorry na " sagot niya agad sakin na halatang naglalambing .

Ano ba Ren madaming tao , baka sabihin pa nila PDA tayo " pagpapaliwanag ko sa kanya . Totoo naman kasi eh ang daming tao at ang mas malala pinagtitinginan na kami ng mga tao .

Ano bang masama GIRLFRIEND naman na kita diba ? " tanong niya kaya bigla akong napatigil GIRLFRIEND na ba niya ako ? Sinagot ko na ba siya ? at nanligaw na ba siya ?  hahaha XD ano ba itong mga tanong ko .

Ewan ko sayo " sagot ko nalang rito . " Hindi ka pa nga nanliligaw sakin tas sasabihin mong girlfriend mo na ako ? " dagdag ko rito kaya lang mahinang tawa lang ang isinagot niya sakin.

Sige simula sa araw na ito ikaw ALQUINE MAYIEN MENDEZ ay official ko ng nililigawan " sagot niya kaso lang medyo malakas yung pagkasabi niya kaya narinig ng mga ibang estudyante .

Yaaaaaaaaaaaaaaaaaah !! " sigaw ng mga estudyante na halos mamatay matay na sa sobrang kakiligan .

Dami mong alam *Sabay pitik ng ilong niya* sige simula sa araw na ito i'm officially yours ! " sagot kung muli sa kanya kaya mas lalong umingay ang lahat , at ito namang lalaki sa harapan ko ay agad agad akong niyakap .

Mahal na mahal kita Alquine " sabi nito habang hindi parin kumakalas sa pagkakayakap saakin .

Mahal din kita Ren ! " sagot ko naman sa kanya .

3rd Person POV:

Habang masayang masaya si Alquine at Ren hindi nila alam na mayroong isang babae ang galit na galit . Nakasilip lamang ito sa kanila habang nagyayakapan , makikita mo sa babaing iyon ang poo't at galit .

Hindi ka pwedeng maging masaya Alquine ! " sabi ng babae habang nakatago halatang galit na galit ito . 

Sino ba yang babaing may malaking galit kay Alquine ? 

Ms. Maldita REVENGE ( On-going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon