ALQUINE/MAYIEN POV:
Aah ! Nakaungol ako nang dahil sa naramdam kong ang sakit nang ulo ko , hindi kasi ako masyadong nakatulog dahil na rin sa kakaisip kung ano yung sasabihin sakin ni Ren .
Bumangon na ako at agad kung ginawa yung daily routine ko , pagkatapos ay bumaba na ako . And guess who may nakita nanaman akong nakakasira nang araw ko .
" How's your sleep little sister " anong niya sakin na halatang nang iinis .
" Actually hindi okay eh ! Alam mo kung bakit ? " sagot ko rin sa kanya , akala niya siya lang marunong gumanito . Kapal niya kung hampasin ko kaya siya nang plato >.<
" And why ? " pacharming niyang sagot ! and why ka dyan gusto mo nang sabunot ?
" Kasi nag karoon ako nang nightmare ? At ikaw yung worst nightmare ko " sagot ko naman sakanya at nilayasan ko na siya , sumakay na ako nang kotse at agad nang pumasok .
Pagdating ko nang school hindi ko maiwasang mailang , paano ba naman halos lahat nang estudyanteng madadaanan ko nginingitian ako . I knew it dahil ito sa nangyari sa cafeteria between saamin ni Ren , actually alam ko nang mangyayari ito . Pero hindi ko inisip na ganito ang kalalabasan , I expected na mas madaming ma iinis saakin .
Napatigil ako sa paglalakad nang may biglang tatlong babae ang humarang saakin , at isa dun si Rheal . Tiningnan niya muna ako pataas baba bago nagsalita .
" So here you are " sabi nito saakin kaya biglang napataas ang kilay ko .
" Hindi mo ba ako nakikita . " sagot ko naman rito pero imbes na siya ang sumagot yung isa niyang alipores ang sumagot .
" Bitch ! " sigaw nito saakin kaya nagtinginan ang mga ibang estudyante saamin .
" Haha . Your right girl I'm a bitch . And these bitch *sabay turo sa sarili ko * who will make your realized that your freaking ugly and you're just one of the most stupid person in this world . " sagot ko sa kanya kaya biglang nandilim ang mukha ni Rheal .
" Yeah your right your the Freaking BITCH Here ! " sigaw nito saakin kaya mas lalo pang dumami ang taong naintriga at lumapit upang makichismis .
" I know I'm a bitch and there's a big difference between a bitch and a slut . A bitch is me and A slut is you . Got it ? " Sagot ko rito ang and I walk away with confident .
Kaso na stop ako nang sumigaw siya .
" Bitch please ! Mali ka nang kinalaban , Welcome back by the way Alquine . " sigaw niya rito kaya nilingon ko siya .
" You want to make my life living hell ? HAHAHA . Dont worry want me to make your life living hell ? Dont worry it is a pleasure . Be scared slut , Kayang kaya kung paikotin ang mundo mo ! " sagot ko sakanya at iniwan ko siya na evil smile .
Minsan lang akong maging ganito , at mali ang timing niya dahil . Asar na nga sa bahay dumagdag pa siya .
" Alquine ! " napatingin ako nang may biglang sumigaw at tinawag ang pangalan ko . " sorry I'm late " paghingi niya nang paumanhin .
" Its okay Ren . Common ano ba yung sasabihin mo ? " tanong ko sakanya
" I need your help Alquine ? " sagot niya sakin .
" For what ? " tanong ko naman sakanya .
" Kailangang magkabalikan nang kuya mo at nang ate ko " Sagot niya kaya nabigla ako .
" What are you talking about Ren , joke ba to ? " tanong ko sa kanya pero siya halatang seryoso.
" This is not a joke Alquine I'm serious ." sagot naman niya
" Bakit ba nila kailangang magbalikan ? Dapat hindi tayo nakikialam sa mga bagay na sila mismo ayaw nilang gawin . " sagot ko sa kanya , Oo close kami ni kuya pero hindi naman ako pakialamera para , makialam sa love life niya .
" Kailangan Alquine , alam nating pareho na mahal nila ang isa't isa . At kapag hindi sila nagbalikan ba tuluyan nang mabura ang pag iibigan nila " sagot niya sakin , I know mahal pa ni Kuya si ate Cath . Pero ano bang nangyayari hindi ko maintindihan .
" What do you mean ba ? Direstuhin mo kay ako . " sagot ko naman sa kanya , sa totoo lang litong lito na ako .
" Ikakasal na si Ate " huwaaat ? OA ba ako ? XD
" HAHAHA . Binta yan Ren " sagot ko nalang sa kanya .
" Im not kidding ! Im serious . " sagot niya kaya naman natigil ako sa pagtawa .
" Sorry . Akala ko kasi nagbibiro ka lang " sagot ko sa kanya , kaya agad niya akong inakbayan
" Its okay babe :) So kailangan ko nga tulong mo ? " tanong niyang muli saakin , medyo pinagtitinginan na rin kami nang mga tao . Feeling ko namumula na ako nito . KELEG MECH <3
" Okay : )" sagot ko sa kanya .